Hướng dẫn chuyển đổi đuôi doc sang docx

Các bước thực hiện đơn giản

Giả sử máy tính của bạn cài đặt Microsoft Word 2013. Trong trường hợp nào đó bạn nhận được những tài liệu văn bản được tạo trên những phiên bản Microsoft Word cũ hơn (như 2007, 2010). Vậy làm thế nào để mở được các file Word 2007, 2010 này trên Word 2013. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách chuyển đổi file Docx sang Doc trực tuyến tại đây.

Chuyển đổi file word

Để chuyển đổi file Word 2007,2010 sang Word 2013 , đầu tiên các bạn mở file Word cần chuyển đổi.

Mở file cần chuyển đổi

Sau đó click chuột vào thẻ File.

Chọn thẻ file

Trên màn hình Info, bạn click vào chọn Convert sau đó chọn tiếp Compatibility Mode.

Click chọn convert

Trên màn hình sẽ xuất hiện một hộp thoại cảnh báo rằng file tài liệu của bạn sẽ được nâng cấp lên phiên bản mới nhất.... Click vào OK để chuyển đổi file tài liệu của bạn. Hoặc nếu không muốn chuyển đổi, bạn có thể click vào chọn Cancel.

Hộp thoại xuất hiện

Lưu ý:

Nếu bạn không muốn bị hỏi sau mỗi lần chuyển đổi file tài liệu, đánh dấu tích vào “Do not ask me again about converting documents” trong hộp check box.

Khi chuyển đổi tài liệu, phần đuôi mở rộng .doc sẽ không đổi thành .docx ngay lúc đó. Tuy nhiên sau khi bạn lưu tài liệu, phần đuôi mở rộng .docx sẽ tự động được thêm vào tài liệu của bạn thay thế phần đuôi mở rộng .doc.

Nếu sau khi chuyển đổi xong mà bạn không lưu tài liệu lại mà đóng cửa sổ Word, bạn sẽ được hỏi có muốn lưu lại thay đổi hay không? Click vào Save để lưu lại thay đổi. Lúc này phần đuôi mở rộng của tài liệu được chuyển thành .docx.

Click save

Ngoài ra bạn có thể lưu tài liệu bằng cách click vào thẻ File, chọn Save As. Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện một hộp thoại Save As.

Hộp thoại save

Bạn có thể đặt tên cho tài liệu mới giống tên tài liệu gốc nhưng phần đuôi mở rộng file tài liệu mới lúc này là .docx. Tiếp theo bạn chọn vị trí muốn lưu tài liệu lại. Và click chuột chọn Save.

Tham khảo thêm:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 07/01/2016 10:09
4,25 👨 87.456
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word