Hướng dẫn vệ sinh màn hình cảm ứng điện thoại, máy tính bảng

Để chơi game nhanh, mượt hơn, không còn cảm giác rít tay khi sử dụng

Với các loại màn hình cảm ứng như smartphone, máy tính bảng sẽ rất dễ bám bẩn, dấu vân tay. Và sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng khi màn hình sẽ giảm đi độ hiển thị, nhòe hình hoặc độ nhạy khi lướt trên màn hình. Do đó, việc vệ sinh màn hình cảm ứng sẽ giúp làm sạch màn hình, mang tới trải nghiệm thoải mái hơn khi chúng ta sử dụng. Các công đoạn vệ sinh rất đơn giản, việc chuẩn bị cũng dễ dàng mà bạn cũng chỉ mất có 2 phút để màn hình sạch sẽ trở lại.

Những điều cần lưu ý khi làm sạch màn hình cảm ứng điện thoại di động hoặc máy tính bảng

Những điều cần lưu ý khi làm sạch màn hình cảm ứng điện thoại di động hoặc máy tính bảng

Trước khi thực hiện phương pháp nhanh chóng và dễ dàng để làm sạch màn hình cảm ứng của thiết bị một cách an toàn, hãy lưu ý một số lỗi bạn không bao giờ được mắc phải khi vệ sinh màn hình cảm ứng trên điện thoại thông minh:

  • Đừng bao giờ sử dụng các hóa chất mạnh, bao gồm nước lau kính, bất cứ thứ gì có amoniac hoặc chất tẩy rửa có chứa cồn. Nếu cần dùng đến chất lỏng, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nước nhỏ trên vải. Mặc dù bạn có thể mua các dung dịch làm sạch đặc biệt, nhưng những thứ này là không cần thiết lắm.
  • Đừng bao giờ sử dụng vải nhám, khăn giấy hoặc giấy lụa, vì chúng có thể làm trầy xước màn hình cảm ứng. Các vết xước có thể nhỏ, nhưng chúng sẽ tích tụ dần theo thời gian, làm hỏng và mờ màn hình. Thay vào đó, hãy sử dụng vải microfiber (vải sợi nhỏ, mịn), được thiết kế đặc biệt để làm sạch các bề mặt nhạy cảm.
  • Đừng bao giờ sử dụng quá nhiều nước. Nếu cần dùng đến nước để làm sạch màn hình, đừng đổ trực tiếp mà thay vào đó hãy làm ẩm miếng vải dùng để vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tắt hẳn nguồn thiết bị.
  • Đừng bao giờ nhấn quá mạnh trong khi vệ sinh màn hình. Áp lực quá mức có thể làm hỏng thiết bị của bạn.

Các bước được nêu dưới đây sẽ giúp làm sạch màn hình bằng kính. Nếu màn hình được bảo vệ bằng cường lực nhựa, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh khác. Kiểm tra bao bì của thiết bị cường lực hoặc tham khảo trang web của nhà sản xuất để biết chi tiết.

Sử dụng vải microfiber để vệ sinh màn hình máy tính bảng hoặc điện thoại

Sử dụng vải microfiber để vệ sinh màn hình máy tính bảng hoặc điện thoại

Để làm sạch màn hình cảm ứng, tất cả những gì bạn cần là một miếng vải microfiber. Đối với những màn hình bẩn hơn, bạn cũng có thể cần một lượng nhỏ nước thường (không cần xà phòng).

Thuật ngữ “vải microfiber” có thể nghe hơi lạ tai, nhưng chúng cực kỳ phổ biến và rẻ tiền. Nếu sở hữu một cặp kính mắt, có lẽ bạn đã có một miếng vải sợi nhỏ đi kèm để làm sạch mắt kính.

Các loại vải như vậy sẽ làm sạch một cách an toàn các bề mặt kính nhạy cảm mà không gây trầy xước, cho dù đó là một cặp kính hoặc màn hình cảm ứng. Bạn cũng có thể đã nhận được một miếng vải microfiber đi kèm với một thiết bị khác.

Tại sao vải microfiber lại phù hợp cho nhiệm vụ này? Bởi vì chúng chứa các sợi rất nhỏ và sẽ không làm trầy xước màn hình cảm ứng. Các chất liệu microfiber cũng hút bụi và dầu tốt, dễ dàng lấy chúng ra khỏi màn hình thiết bị, mà không phải chà xát mạnh quanh màn hình. Chỉ cần lau nhanh một vài lần bằng vải microfiber, màn hình cảm ứng điện thoại sẽ sạch sẽ trở lại.

Nếu không có loại vải này, bạn có thể sử dụng một miếng vải cotton hoặc một góc áo thun cotton. Tuy nhiên, vải microfiber sẽ luôn cho kết quả tốt nhất.

Cách vệ sinh màn hình cảm ứng điện thoại

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tắt thiết bị trong quá trình vệ sinh để tránh nhấn vào những nút trên màn hình, nhảy cảm ứng lung tung.

vệ sinh màn hình cảm ứn

Bước 2: Lấy khăn vải sợi mềm đã chuẩn bị lau nhẹ nhàng trên màn hình. Không miết chặt khăn, nhấn mạnh trên màn hình. Hãy lau màn hình theo chiều ngang, sau đó là chiều dọc. Hoặc lau theo dạng vòng tròn đến khi bạn thấy sạch những vết bẩn thì thôi.

Vệ sinh màn hình

Bước 3: Với những loại vết bẩn khó lau bằng khăn, chúng ta cần dùng đến những dung dịch làm sạch. Bạn có thể tự pha dung dịch giấm và nước theo tỷ lệ 1:1, hoặc dùng dung dịch lau màn hình smartphone chuyên dụng.

Chúng ta sẽ xịt một ít dung dịch lên khăn, tránh xịt quá nhiều. Không phun dung dịch trực tiếp lên màn hình, tránh làm hỏng màn hình. Thực hiện thao tác lau màn hình chiều ngang và chiều dọc như trên.

vệ sinh màn hình cảm ứn

Bước 4: Sau khi đã hết toàn bộ vết bám bẩn, lấy phần vải khô lau lại lần nữa toàn bộ bề mặt màn hình. Để màn hình khô hoàn toàn, sau đó khởi động lại thiết bị.

vệ sinh màn hình cảm ứn

Bạn sẽ thấy toàn bộ các vết bụi bẩn, dấu vân tay và những vết bẩn cứng đầu đều được loại bỏ khỏi bề mặt của máy. Trong quá trình làm sạch, bạn hãy chú ý không được phun bất cứ chất dung dịch lên thẳng màn hình, hoặc thao tác mạnh tay gây hư hỏng màn hình.

Video tham khảo cách vệ sinh màn hình cảm ứng

Cách vệ sinh màn hình iPad hoặc máy tính bảng

Bạn đang tìm kiếm một cách để làm sạch màn hình iPad ư? Vì cấu trúc của hầu hết các máy tính bảng giống với điện thoại cỡ lớn, nên bạn có thể làm theo hầu hết các bước để đã nêu để làm sạch máy tính bảng của mình.

Cách vệ sinh màn hình iPad hoặc máy tính bảng

Tuy nhiên, những thách thức trong việc vệ sinh có thể khác nhau đáng kể đối với mỗi chủ sở hữu máy tính bảng. Ví dụ, bất kỳ iPad hoặc máy tính bảng khác được đặt trong ốp silicon đều có khả năng tích tụ bụi bẩn rất nhiều ở các cạnh. Vì vậy, tốt nhất là bỏ máy tính bảng ra khỏi ốp trước khi làm sạch.

Sau khi lau sạch điện thoại hoặc màn hình cảm ứng iPad, bạn nên giữ nó sạch sẽ nhất có thể. Thực hiện theo các mẹo sau để giữ cho thiết bị của bạn trông thật sạch sẽ:

  • Rửa tay thường xuyên. Có ít dầu trên tay đồng nghĩa với ít vết bẩn hơn trên màn hình cảm ứng.
  • Đặt thiết bị trong ốp bảo vệ. Điều này sẽ giúp giữ cho nó sạch sẽ và một chiếc ốp có phần bên trong mềm sẽ hấp thụ một phần nào lượng dầu.
  • Đừng cho trẻ sử dụng điện thoại của bạn. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng bạn không phải dành nhiều thời gian để làm sạch thiết bị của mình.

Nếu bạn còn nhiều thiết bị khác cần làm sạch, hãy tham khảo cách làm sạch màn hình laptopiPhone một cách an toàn.

Tham khảo thêm bài viết sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 25/11/2019 16:11
3,541 👨 66.703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản