Google Workspace hiện miễn phí cho người dùng có tài khoản Google

Google đang có những sự thay đổi lớn đối với các dịch vụ trực tuyến, trong đó có Google Workspace (trước đây được gọi là G Suite). Workspace hiện đang miễn phí cho những ai có tài khoản Google, tức là bạn không cần phải có hồ sơ doanh nghiệp để sử dụng các tính năng bổ sung trong Drive, Meet, Docs, Sheets và nhiều thứ khác.

Giao diện Google Workspace.
Giao diện Google Workspace.

Theo một thông cáo báo chí, “lúc này, tất cả hơn 3 tỉ người dùng là người dùng cá nhân, doanh nghiệp và giáo dục đều có quyền truy cập vào tất cả tính năng của Google WorkSpace”.

Bạn sẽ phải bật Google Chat trong Gmail để kích hoạt trải nghiệm tích hợp này, điều này thực sự có thể không giống như một thay đổi lớn vì các tài khoản miễn phí đã có quyền truy cập vào những dịch vụ như Drive và Docs.

Tuy nhiên, Workspace mang đến những tính năng như đề xuất thông minh trong email hoặc tài liệu, với việc gõ @ kèm tên người dùng mà bạn muốn nhắc đến vào các nhiệm vụ và trình bày ở Google Docs, Sheets hoặc Slides trong cuộc gọi Meet.

Bên cạnh việc giới thiệu phiên bản miễn phí, Google cũng giới thiệu phiên bản tính phí - Workspace Individual. Nó nhắm mục tiêu đến các chủ doanh nghiệp nhỏ và cung cấp "các khả năng cao cấp, bao gồm dịch vụ đặt chỗ thông minh, cuộc họp video chuyên nghiệp, marketing qua email được cá nhân hóa và nhiều hơn thế nữa".

Google Chat trở nên giống Slack hơn với Spaces

Hôm nay, Google không chỉ mở Workspace cho tất cả mọi người mà còn giới thiệu một số tính năng mới. Đầu tiên là Rooms trong Chat (trước đây được gọi là Hangouts).

"Trong mùa hè, chúng tôi sẽ phát triển Rooms để trở thành Spaces và ra mắt giao diện người dùng được sắp xếp hợp lý và linh hoạt nhằm giúp các nhóm và cá nhân luôn cập nhật mọi thứ quan trọng”. Mục đích của trang one-page này là chứa các chỉ số hiện diện, trạng thái tùy chỉnh, “biểu cảm” và cung cấp chế độ xem có thể thu gọn và khả năng ghim thông báo.

Về cơ bản, có vẻ như Google Chat đang trở nên mạnh mẽ và khá giống Slack. Mặc dù nó cung cấp nhiều công cụ cộng tác hơn ứng dụng nhắn tin. Google cũng cho biết, "Spaces sẽ tích hợp liền mạch với các tệp và tác vụ", cho phép "tất cả các thông tin, cuộc trò chuyện và tệp có liên quan cho một dự án được sắp xếp". Việc tổng hợp tài liệu cho các chủ đề cũng có thể được kiểm duyệt ở cấp độ toàn tổ chức.

Trong một số hình ảnh mà Google cung cấp, có vẻ như Spaces cho phép bạn có một cột ở bên trái để trò chuyện với đồng nghiệp, trong khi 2/3 màn hình còn lại hiển thị Google Docs mà các bạn đang cùng chỉnh sửa. Ở đầu cột trò chuyện, bạn có thể chọn xem cuộc trò chuyện hoặc chuyển sang Files hoặc Tasks.

Điều này khá giống với Smart Canvas mà Google đã nói ở Google I/O và Fluid Framework của Microsoft.

Google Meet trở nên giống như Zoom hơn

Google Meet.
Google Meet.

Việc gọi video cũng đang được nâng cấp, vì Google tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng mà các dịch vụ khác như Zoom và Teams đã cung cấp. Google Meet sẽ có chế độ Companion Mode, các quyền kiểm duyệt mới và các tùy chọn Calendar RSVP được cập nhật.

Chế độ Companion, đã được đề cập tại Hội nghị I/O tháng trước, sẽ cho phép những người tham gia cuộc họp truy cập các tính năng như thăm dò ý kiến, trò chuyện trong cuộc họp, giơ tay, Hỏi và Đáp… dù cho người dùng sử dụng bất kỳ thiết bị nào. "Companion Mode sẽ có sẵn trên web và ứng dụng web của Google Meet vào tháng 9 và sẽ sớm có trên thiết bị di động”, theo Google.

Về cơ bản, Google cũng đang cải thiện một số tính năng bảo mật trong Workspace. Nó bổ sung mã hóa phía máy khách, "Trust rules" và nhãn mới cho Drive. Sau đó, nó sẽ cho phép quản trị viên "phân loại tệp và áp dụng các biện pháp kiểm soát dựa trên mức độ nhạy cảm của chúng". Cuối cùng, Google cho biết họ cũng đang tăng cường bảo vệ chống lừa đảo và phần mềm độc hại trong Workspace.

Bạn có thể truy cập Google WorkSpace tại đây.

Thứ Bảy, 19/06/2021 10:31
36 👨 12.379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ