Google Chat: Ứng dụng nhắn tin mới tương tự iMessage nhằm thay thế SMS

Google vừa mới ra mắt dịch vụ nhắn tin mới mang tên Chat, nhằm thay thế phần mềm nhắn tin SMS truyền thống trên smartphone Android. Dịch vụ mới của Google được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với iMessage trên iPhone của Apple.

Người dùng Android có thể sử dụng Google Chat để trò chuyện, gửi dữ liệu (hình ảnh, video chất lượng cao) thông qua Wi-Fi hoặc kết nối di động.

Sanaz Ahari, Giám đốc sản phẩm của Google cho biết, mục tiêu của họ là giúp mọi người dùng Android trên toàn thế giới có được trải nghiệm nhắn tin hiện đại, tiện dụng mà không phụ thuộc vào thiết bị hay nhà mạng.

Giao diện ứng dụng Chat của Google.
Giao diện ứng dụng Chat của Google.

Chat được tích hợp sẵn vào ứng dụng Nhắn tin (Messages) và khi muốn sử dụng người dùng chỉ cần mở ứng dụng. Tương tự iMessage, cuộc trò chuyện sẽ tự động chuyển qua nền tảng mới nếu cả hai máy đều hỗ trợ Chat, ngược lại sẽ quay về nhắn tin dạng SMS.

Chat của Google hoạt động dựa trên nền tảng RCS (Rich Communication Services). RCS được ra đời năm 2007 với mục đích thay thế SMS nhưng đáng tiếc là nó không được nhiều hãng công nghệ đón nhận. Điểm khác biệt giữa RCS với iMessage, WhatsApp hay Signal là nó không cung cấp mã hóa đầu cuối, vì vậy các nội dung gửi và nhận từ người dùng vẫn hiển thị nguyên bản trên máy chủ của Google và hãng có thể xem bất kỳ lúc nào.

Theo dự kiến, từ cuối tháng 6 này, Google sẽ triển khai ứng dụng Chat cho người dùng smartphone Android tại Anh và Pháp trước, sau đó mới tung ra các thị trường khác trong năm nay.

Trong quá khứ, Google cũng từng tung ra khá nhiều ứng dụng nhắn tin, chẳng hạn Hangouts, Allo, Duo, Android Messages... nhưng vẫn chưa có ứng dụng nào có thể thành công như iMessage của Apple.

Thứ Bảy, 17/10/2020 08:26
52 👨 2.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ