Cách chụp ảnh màn hình Windows 10 bằng Windows Ink Workspace

Tính năng có sẵn từ bản Anniversary Update

Thao tác chụp ảnh màn hình trên mọi máy tính Windows đã trở thành thao tác cơ bản, quen thuộc với nhiều người dùng. Cách đơn giản nhất đó là sử dụng phím bấm Print Screen, sau đó chỉnh sửa hình ảnh trên các công cụ như Paint hoặc dùng phần mềm Adobe Photoshop. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng công cụ Snipping Tool trong bài viết Các cách chụp ảnh màn hình trên Windows 10 mà chúng tôi đã giới thiệu.

Và nếu như bạn đang cài đặt hệ điều hành Windows 10 Anniversary Update trở lên thì có thể dùng thêm công cụ có sẵn Windows Ink Workspace. Tính năng cơ bản của Windows Ink Workspace cũng chụp ảnh màn hình như các công cụ đã kể trên, nhưng công cụ này còn cung cấp nhiều tính năng chuyên nghiệp khác. Nếu bạn chưa biết cách khai thác tính năng chụp ảnh màn hình trên Windows Ink Workspace, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần mở giao diện muốn chụp ảnh màn hình trên máy tính. Tiếp đến, người dùng cần click chọn vào biểu tượng Windows Ink Workspace trên thanh tác vụ Taskbar. Trong trường hợp bạn không thấy biểu tượng thì click chuột phải vào thanh Taskbar rồi chọn Show Windows Ink Workspace button.

Nhấn chọn Show Windows Ink Workspace button

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta click vào biểu tượng của công cụ trên thanh Taskbar và sẽ xuất hiện giao diện Windows Ink Workspace. Tại đây người dùng nhấn chuột vào mục Screen Sketch.

Nhấn chọn vào Screen Sketch

Bước 3:

Sau khi bạn nhấn vào tùy chọn này trên Windows Ink Workspace, ảnh chụp màn hình sẽ được thực hiện và xuất hiện cửa sổ chỉnh sửa như hình dưới đây. Hàng trên cùng sẽ là các công cụ để bạn có thể tùy chỉnh cho ảnh chụp giao diện màn hình.

Ảnh chụp màn hình bằng Windows Ink

Bước 4:

Tại giao diện Screen Sketch, chúng ta có thể cắt ảnh chụp màn hình với biểu tượng Crop. Người dùng di chuyển vị trí khung vuông hoặc thu gọn, kéo dài để chọn vùng cắt. Sau đó nhấn biểu tượng dấu tích để cắt ảnh chụp màn hình đã chọn.

Cắt ảnh chụp màn hình

Hoặc bạn cũng có thể vẽ lên ảnh chụp màn hình đã cắt bằng các loại bút mà Windows Ink Workspace cung cấp. Chúng ta có thể lựa chọn các loại bút vẽ lẫn màu vẽ tại bảng màu trong danh sách.

Vẽ lên ảnh chụp màn hình

Nhấn biểu tượng Copy hoặc Save để lưu lại hình ảnh chụp màn hình. Người dùng cũng có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình này với biểu tượng Share ngay trên máy tính Windows 10.

Cắt ảnh chụp màn hình

Trên đây là cách sử dụng công cụ Windows Ink Workspace chụp ảnh màn hình máy tính Windows 10, phiên bản Anniversary Update trở lên. Công cụ Windows Ink mang tới người dùng nhiều những tính năng chỉnh sửa hình ảnh khác, ngoài khả năng chụp ảnh giao diện màn hình .

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 04/05/2017 21:19
31 👨 989
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10