Hướng dẫn dùng Microsoft Edge Workspaces

Microsoft Edge Workspaces hiện đã được cập nhật tới người dùng để trải nghiệm khả năng nhóm các tab lại với nhau theo ý mình, tạo không gian làm việc cho nhiều người. Những tab có trong Workspaces sẽ được chia sẻ, thêm hay chỉnh các tab cùng lúc mà không xảy ra vấn đề. Dưới đây là hướng dẫn dùng Microsoft Edge Workspaces chi tiết.

Cách dùng Microsoft Edge Workspaces

Bước 1:

Tại trình duyệt Edge, người dùng nhấn vào biểu tượng Workspaces như hình dưới đây.

Biểu tượng Workspaces

Bước 2:

Hiển thị giao diện của Workspaces, người dùng nhấn vào Tạo mới để thực hiện.

Tạo Workspaces trên Edge

Hiển thị cửa sổ để đặt tên cho không gian làm việc trên trình duyệt và chọn màu tab ở bên dưới. Chọn xong bạn nhấn vào Hoàn tất để tạo Workspaces mới.

Nhập tên cho Workspaces trên Edge

Bước 3:

Lúc này trình duyệt sẽ tạo một cửa sổ mới với không gian làm việc mà bạn đã tạo trước đó. Để mời người khác tham gia vào Workspaces này bạn nhấn vào tên Workspaces rồi chọn Mời tham gia vào không gian làm việc.

Mời tham gia Workspaces trên Edge

Sau đó hiển thị các tùy chọn để mời người tham gia. Bạn có thể nhập email người muốn mời, hoặc nhấn nút Sao chép liên kết để lưu liên kết và chia sẻ tới người khác.

Người khác sẽ mở link nhận được trên trình duyệt Edge và toàn bộ tab đều được đồng bộ ở không gian làm việc của họ.

Chọn cách mời tham gia Workspaces trên Edge

Bước 4:

Quay trở lại giao diện các tab đang mở trên trình duyệt. Nhấn chuột phải vào 1 tab bạn muốn chuyển sang Workspaces hiện có rồi chọn Di chuyển tab sang và chọn tên Workspaces muốn chuyển. Chúng ta tiếp tục chuyển tab sang Workspaces, hoặc mở tab mới trong Workspaces đều được.

Chuyển tab vào Workspaces trên Edge

Bước 5:

Bạn có thể tạo nhiều Workspaces làm việc khác nhau. Mỗi một Workspaces đều được quản lý ở 1 cửa sổ riêng biệt. Khi nhấn vào biểu tượng Workspaces trên trình duyệt, chúng ta sẽ thấy danh sách các không gian làm việc đã tạo. Bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại mỗi Workspaces để thực hiện các thao tác với Workspaces trên Edge.

Tùy chỉnh Workspaces trên Edge

Thứ Sáu, 15/12/2023 20:49
51 👨 2.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo