Google Meet Grid View

Google Meet Grid View

Google
Miễn phí 02/09/2021 100+

Google Meet Grid View là gì?

Google Hangouts Meet là một công cụ họp trực tuyến tuyệt vời để kết nối mọi người. Nhưng còn khi có quá nhiều người trong cuộc họp thì sao?

Thông thường, khi tham gia họp trực tuyến bằng Google Meet, bạn chỉ có thể hiển thị tối đa 4 người cùng một lúc. Nhưng nếu bạn muốn thấy tất cả mọi người trong Meet thì sao?

Rất may, có một tiện ích mở rộng miễn phí của Chrome với tên gọi "Google Meet Grid View" cho phép bạn thấy tất cả mọi người trong cuộc họp, bất kể có bao nhiêu người.

Google Meet Grid View cho phép bạn thấy tất cả mọi người trong cuộc họp
Google Meet Grid View cho phép bạn thấy tất cả mọi người trong cuộc họp

Chức năng của Google Meet Grid View

Tiện ích mở rộng này thêm một nút vào thanh trên cùng bên phải (bên cạnh trò chuyện và danh sách người tham gia) để bật chế độ xem dạng lưới trong Google Meets. Chế độ xem dạng lưới cung cấp cho mọi người tham gia một video có kích thước bằng nhau để sử dụng trong các cuộc họp mà không có người nói chính.

Tiện ích mở rộng này bắt buộc load mọi video của người tham gia khi chế độ xem dạng lưới được bật và có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất trong những cuộc họp với lượng người tham gia cực lớn.

Google Meet Grid View cung cấp nhiều tùy chọn để nâng cao chất lượng cuộc họp như bao gồm video của chính bạn, highlight người đang phát biểu và ẩn người tham gia mà không bật webcame!

Tiện ích mở rộng này không theo dõi bất kỳ dữ liệu người dùng nào và do đó không có chính sách bảo mật chi tiết.

Một vài lưu ý nhanh

Trước tiên, vì đây là một tiện ích mở rộng của Chrome, bạn cần phải sử dụng trình duyệt web Google Chrome trên PC, Mac hoặc Chromebook. Các tiện ích mở rộng không hoạt động trên thiết bị di động, vì vậy công cụ Grid View này sẽ không hoạt động trên iPad, iPhone, máy tính bảng hoặc điện thoại Android.

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng tài khoản trường học, rất có thể tiện ích mở rộng này đã được cài đặt sẵn cho bạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng tài khoản trường học, cũng có thể trường của bạn đã chặn tiện ích mở rộng hoặc không cho phép bạn cài đặt tiện ích mở rộng. Hãy liên hệ với nhóm kỹ thuật của trường nếu bạn không thể cài tiện ích mở rộng này.

Sử dụng chế độ xem dạng lưới

Sau khi tiện ích Google Meet Grid View đã được cài đặt, bất cứ khi nào ở trong Google Meet, bạn sẽ thấy một nút mới ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ Meet (bên cạnh nút "People""Chat").

Biểu tượng Google Meet Grid View
Biểu tượng Google Meet Grid View

Chỉ cần nhấp vào nút này để bật hoặc tắt chế độ xem dạng lưới. Sau khi bật nó lên, bạn sẽ thấy tất cả những người tham gia cuộc họp.

Bạn có thể điều chỉnh một số tùy chọn trong menu drop-down bên dưới nút.

  • Only show participants with video - Nếu bạn chọn hộp này thì chế độ xem dạng lưới sẽ không hiển thị bất kỳ ai đã tắt webcam của họ hoặc những người không có camera để bắt đầu.
  • Highlight speakers - Nếu bạn chọn hộp này thì bất cứ lúc nào ai đó đang nói, một hộp màu vàng sẽ xuất hiện xung quanh video của họ trong lưới. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng nhìn thấy ai đang phát biểu trong cuộc họp.
  • Include yourself in the grid - Bạn có thể chọn hoặc bỏ chọn tùy chọn này nếu bạn muốn xem chính mình hoặc không.
Một số tùy chọn trong Google Meet Grid View
Một số tùy chọn trong Google Meet Grid View

Lưu ý: Hãy nhớ rằng tiện ích mở rộng này chỉ thay đổi chế độ xem cho bạn chứ không phải cho những người khác trong cuộc họp. Mỗi người kiểm soát chế độ xem của riêng mình. Để những người khác trong cuộc họp cũng có thể xem ở chế độ dạng lưới, họ cũng cần cài đặt tiện ích mở rộng này và sau đó họ có thể tùy ý bật hoặc tắt chế độ Grid View theo nhu cầu.

53 👨 1.990

Tải Google Meet Grid View:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Họp, học trực tuyến