7 Chrome extension tốt nhất cho năng suất

Khi nói đến năng suất và khả năng hoàn thành công việc, Google Chrome có thể là tài nguyên lớn nhất của bạn. Các tiện ích mở rộng (extension) phù hợp của Google Chrome rất hữu ích để giúp bạn tập trung vào mục tiêu của mình.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ đi sâu vào các tiện ích mở rộng cần thiết được điều chỉnh để tăng năng suất của bạn thông qua PC trong trình duyệt web Chrome.

1. Dark Reader

Dark Reader là một tiện ích mở rộng giúp chăm sóc đôi mắt của bạn, cho phép bạn sử dụng web cả ngày lẫn đêm mà không gây khó chịu cho mắt.

Dark Reader
Dark Reader

Tiện ích mở rộng này đảo ngược những màu sáng, làm cho chúng tương phản và trở nên dễ đọc hơn vào ban đêm. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng và độ tương phản, thêm các bộ lọc màu nâu đỏ và thang độ xám để tạo ra sự kết hợp mà bạn thấy phù hợp với mắt của mình. Ngoài ra, nó cho phép bạn thay đổi phông chữ để hiển thị rõ ràng tránh mỏi mắt.

2. Evernote Web Clipper

Khi duyệt Internet, bạn có thể bắt gặp những đoạn trích thú vị từ các bài báo, email, v.v... và có thể muốn giữ lại chúng. Evernote Web Clipper cho phép bạn chụp văn bản, hình ảnh, email, bài báo quan trọng và bất kỳ thứ gì khác mà bạn muốn.

Evernote Web Clipper
Evernote Web Clipper

Nó kết hợp tất cả thông tin quan trọng này trên một nền tảng mà bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, không giống như phiên bản dành cho thiết bị di động, trên các trang web như Gmail, Youtube hoặc Amazon, bạn có thể tùy chỉnh các đoạn cắt để chọn những gì bạn muốn và lưu nó dưới dạng ghi chú rõ ràng.

3. Google Translate

Có thể khá bực bội nếu bạn muốn đọc nội dung nào đó trên Internet nhưng không thể hiểu ngôn ngữ đã được sử dụng. Thông thường, điều này trở thành rào cản đối với hàng triệu thứ bạn có thể khám phá trên Internet. Vì vậy, hãy cài đặt tiện ích mở rộng Google Translate.

Google Translate
Google Translate

Tiện ích mở rộng Google Translate cho phép bạn highlight văn bản cụ thể mà bạn muốn dịch, sau đó tự động thay đổi văn bản đó sang ngôn ngữ bạn chọn. Đáng chú ý, nó có thể dịch tới 109 ngôn ngữ và không có giới hạn đối với phần văn bản có thể highlight. Bạn cũng có thể dịch toàn bộ trang.

Nếu bạn chỉ cần dịch một trang web bằng tiếng nước ngoài sang ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, Google Chrome đã tích hợp sẵn tính năng dịch này.

4. Grammarly

Đây là một trong những tiện ích mở rộng Chrome liên quan đến năng suất tốt nhất, đặc biệt nếu bạn viết blog, làm bài tập ở trường, bài nghiên cứu, soạn email hoặc chỉ là tạo một bài đăng bình thường trên mạng xã hội. Grammarly loại bỏ tất cả những lỗi nhỏ để tránh những tình huống khiến bạn phải bối rối.

Grammarly
Grammarly

Tiện ích mở rộng này kiểm tra các lỗi ngữ pháp, dấu câu và chính tả, đồng thời đưa ra các đề xuất về giọng điệu, phong cách, cách chọn từ và thì, giúp bài viết của bạn trở nên đậm dấu ấn cá nhân, rõ ràng và không mắc lỗi. Tiện ích mở rộng Grammarly là một trợ lý tốt trong quá trình viết, giúp bạn giao tiếp trên toàn thế giới.

5. Pocket

Internet có nhiều tài liệu hay, chẳng hạn như sách, bài báo, video và phim. Tuy nhiên, những tài liệu này có thể gây mất tập trung khi bạn đang cố gắng hoàn thành công việc của mình. Pocket được thiết kế riêng cho điều này.

Pocket
Pocket

Hãy tạo cho Pocket thư viện có thể tùy chỉnh của bạn đối với mọi thứ bạn muốn xem trên Internet. Bất cứ khi nào đang duyệt web, bạn cũng có thể thêm các bộ phim, video, sách, v.v... thú vị vào ứng dụng. Trong nhiều ngày hoặc tuần sau đó, bạn có thể quay lại và xem qua chúng khi rảnh rỗi, thậm chí không cần kết nối Internet.

Có một email giới thiệu hàng ngày tùy chọn mà bạn có thể đăng ký miễn phí. Bạn sẽ nhận được các đề xuất hàng ngày về những gì nên đọc hoặc xem, để đa dạng hóa bộ sưu tập của mình.

6. Pushbullet

Tiện ích mở rộng Pushbullet tập hợp các thiết bị, bạn bè và tất cả những gì bạn quan tâm trong một ứng dụng duy nhất. Nó cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng đưa ghi chú, liên kết, file, địa chỉ, v.v..., từ điện thoại sang máy tính và ngược lại. Đó không phải là tất cả, vì bạn còn có thể chia sẻ tất cả thông tin này với bạn bè của mình!

Pushbullet
Pushbullet

Máy tính và điện thoại của bạn hoạt động song song - nếu bạn nhận được thông báo từ điện thoại, thông báo đó sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính. Tương tự, nếu bạn loại bỏ thông báo trên màn hình máy tính của mình, thông báo đó cũng sẽ bị biến mất khỏi điện thoại.

7. TLDR This

Bạn đã bao giờ đọc một bài báo dài nhàm chán mà bạn chỉ muốn xem qua để trích xuất thông tin có liên quan chưa? Với Chrome extension TLDR This, bạn có thể viết văn bản rất dài và rút ngắn nó xuống chỉ còn 5 dấu đầu dòng bằng cách sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

TLDR This
TLDR This

Tiện ích mở rộng này được điều chỉnh để giúp bạn thu thập thông tin dễ dàng và ít tốn thời gian hơn. Hãy giảm bớt thời gian dành cho việc đọc các tài liệu vô tận để tìm kiếm thông tin và nhiều thời gian hơn cho các hoạt động khác.

Thứ Ba, 17/08/2021 07:42
4,34 👨 3.158
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Duy Tú
    Duy Tú

    bài này khá bổ ích, mình cần những tiện ích như thế này, thanks mod

    Thích Phản hồi 17/08/21
    ❖ Google Chrome