3 Tiện ích mở rộng hỗ trợ quản lý lịch sử duyệt web trong Chrome

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Google Chrome, bạn có thể nhận thấy rằng tính năng lịch sử duyệt web của Chrome còn rất nhiều vấn đề cần phải cải thiện. Bạn chỉ nhận được một tóm tắt về tất cả các trang web mà mình đã truy cập vào trong vòng chín mươi ngày gần nhất và một chức năng tìm kiếm cơ bản. Rất nhiều thông tin và chức năng bổ sung hữu ích dường như không xuất hiện.

Tin tốt là vẫn sẽ có một vài cách để bạn có thể thêm một vài tính năng hữu ích cho trang quản lý lịch sử, cũng như giúp nó hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều.

History Manager

History Manager

Nếu bạn muốn nhận thêm chức năng và thông tin từ trang lịch sử duyệt web, hãy thử sử dụng trình quản lý lịch sử (History Manager) của Chrome. Tiện ích này sẽ thêm rất nhiều tính năng hữu ích cho trang lịch sử mặc định, từ đó giúp bạn dễ dàng quản lý lịch sử duyệt web của mình hơn.

Cụm từ tìm kiếm hiện có thể được áp dụng cho từng ngày cụ thể. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa quá trình tìm kiếm tốt hơn. Ví dụ, nếu bạn không thể nhớ rõ tên trang web là gì nhưng lại nắm được ngày mà mình truy cập vào trang đó, bạn sẽ chỉ cần phân loại theo ngày và tìm kiếm trong lịch sử duyệt web của ngày đó. Bạn cũng có thể xóa từng mục hoặc xóa toàn bộ nội dung trong lịch sử duyệt web của mình.

Trang thống kê cũng hiển thị những trang web mà bạn truy cập nhiều nhất cũng như website mà bạn dành phần lớn thời gian online trên đó. Tính năng này tuy đơn giản nhưng thực sự năng tuyệt vời trong việc kiểm soát, thống kê thói quen duyệt web của bạn. Trong mục cài đặt, bạn có thể tạo các quản lý từ những trang web cụ thể để ẩn trong trường hợp chúng làm “tắc nghẽn” lịch sử duyệt web của bạn.

Tóm lại, tiện ích này sẽ hỗ trợ những tính năng sau:

  • Cung cấp một cửa sổ để hiển thị vắn tắt lịch sử bằng cách nhấp vào biểu tượng lông gà màu đen ở góc trên bên phải.
  • Bằng cách nhấp vào mục History trong cửa sổ, một giao diện chính sẽ xuất hiện giúp bạn có thể tìm kiếm, xóa, ẩn và nhóm lịch sử trình duyệt cục bộ.
  • Lịch sử tìm kiếm được ghi theo cả từ khóa và thời gian.
  • Nhóm các bản ghi lịch sử trình duyệt cục bộ theo tên miền và ẩn một số bản ghi lịch sử được người dùng chỉ định để tối ưu hóa không gian hiển thị.
  • Đưa ra những thống kê về tỷ lệ truy cập và thời gian lưu trú của các trang web khác nhau thông qua những biểu đồ sinh động.

History Search

History Search

Mặc dù trang lịch sử duyệt web mặc định của Chrome cũng có tính năng tìm kiếm đấy, nhưng tính năng này chỉ hỗ trợ tìm kiếm tên trang của các trang web mà bạn đã truy cập, nó không thể tìm kiếm trong phạm vi chính các trang web đó. Tiện ích History Search sẽ khắc phục điều này bằng cách cung cấp một phương tiện để tìm kiếm các tiêu đề và nội dung trang của các trang web mà bạn đã truy cập. Nói cách khác, History Search có thể giúp bạn tìm bất kỳ bài viết, tài liệu hoặc trang web nào bạn đã từng xem qua trước đây bằng cách sử dụng những từ khóa bạn nhớ được. Tóm lại, tiện ích này sẽ hỗ trợ những tính năng sau:

  • Tìm và mở thông tin của bạn trực tuyến, giống như bạn tìm kiếm các tập tin trên máy tính của mình.
  • Tìm lại bất kỳ trang web nào bạn đã xem bằng các từ khóa mà bạn nhớ được trên trang web đó.
  • Sắp xếp mọi thứ tự động bằng cách lập chỉ mục văn bản trên các trang web bạn truy cập.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải đăng nhập để sử dụng tính năng này và nó chỉ cho phép bạn nhập miễn phí 250 trang lịch sử của mình, để giải quyết nốt phần còn lại, bạn sẽ phải trả phí. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức nhanh chóng và dễ dàng để tìm kiếm các trang bạn đã truy cập tiện ích mở rộng này sẽ không làm bạn thất vọng.

History Trends Unlimited

 History Trends Unlimited

Bạn có thể nhận thấy rằng một số trang web bạn đã truy cập một thời gian trước đó đã bị xóa khỏi lịch sử duyệt web của mình, mặc dù bạn nhớ là chưa bao giờ xóa nó một cách thủ công. Điều này là do Chrome đã tự động xóa lịch sử các trang sau chín mươi ngày từ khi chúng được tạo. Nếu bạn muốn giữ lịch sử duyệt web của mình lâu hơn, hãy thử sử dụng tiện ích History Trends Unlimited.

Tiện ích mở rộng này sẽ lưu trữ nhật ký mở rộng của các trang web trên ổ cứng của bạn, từ đó, cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn về dữ liệu hơn. Tuy nhiên, chú ý là ngay sau khi bạn xóa tiện ích mở rộng này đi, phần lịch lịch sử mở rộng cũng sẽ biến mất luôn, có nghĩa là nếu bạn muốn giữ lại phần lịch sử mở rộng, bạn sẽ không được xóa tiện ích này. Ngoài ra, History Trends Unlimited không chỉ giúp lưu trữ nhiều trang web hơn, nó còn có thể theo và thống kê xem dõi trang nào bạn truy cập nhiều nhất, thời gian nào trong ngày bạn truy cập vào các trang đó, và cả chức năng tìm kiếm nữa. Tóm lại, tiện ích này sẽ hỗ trợ những tính năng sau:

  • Cung cấp số liệu và biểu đồ thống kê tương tác. Nhấp vào bất kỳ cột, đường hoặc phần trong biểu đồ để lọc theo giá trị.
  • Tìm kiếm lịch sử của bạn theo từ khóa. Hoặc duyệt theo trình tự thời gian.
  • Cung cấp dữ liệu thô để bạn thực hiện các phân tích của riêng mình bằng cách nhấp vào liên kết Export These Results.
  • Chuyển lịch sử duyệt web của bạn sang một máy tính mới.

Tổng kết

Nhìn chung thì trình quản lý lịch sử duyệt web mặc định của Chrome còn thiếu khá nhiều tính năng, nhưng điều này sẽ được khắc phục thông qua các tiện ích mở rộng của Google Chrome. Chỉ với một vài công cụ đơn giản bạn có thể làm cho lịch sử của mình có thể được tìm kiếm và quản lý tốt hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 12/10/2018 22:57
52 👨 1.192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome