Đổi điều hòa có cần thay ống đồng không?

Trên một số diễn đàn về điện tử điện lạnh, có rất nhiều bạn đọc thắc mắc rằng khi điều hòa đã cũ và muốn thay thế loại tốt hơn thì có nên đổi ống đồng mới lúc lắp đặt máy mới hay không. Để có câu trả lời chính xác về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo nội dung dưới đây.

Ống đồng máy lạnh là gì?

Ống đồng hay còn gọi là "ống dẫn gas" dùng để dẫn gas từ cục nóng đến cục lạnh điều hòa. Đây là một trong những bộ phận quan trọng quyết định đến việc điều hòa nhà bạn có hoạt động tốt hay không.

Ống đồng máy lạnh là gì

Cần phải đổi ống đồng khi thay điều hòa mới không?

Như chúng ta biết, các nhà sản xuất đều có những tiêu chí lắp ráp riêng cho mỗi sản phẩm, mỗi thương hiệu của mình. Đối với điều hòa cũng vậy, mỗi dòng lại có tiêu chuẩn ống đồng không giống nhau. Do vậy, khi lắp đặt hoặc thay điều hòa mới thì tốt nhất là bạn nên tiến hành thay ống đồng để phù hợp với điều hòa được sử dụng.

Nếu bạn chọn ống đồng sai tiêu chí thì có thể sẽ gặp nhiều sự cố về sau như: Điều hòa không mát, chạy sai hiệu suất,... làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng cũng như tuổi thọ của máy. Bạn có thể tham khảo tiêu chuẩn chọn ống đồng trước khi lắp đặt điều hòa để có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn.

Cần phải đổi ống đồng khi thay điều hòa mới không

Vậy vẫn giữ ống đồng cũ có được không?

Câu trả lời là có, nhưng nếu bạn muốn sử dụng lại ống cũ thì phải chắc chắn thời gian sử dụng ống đồng đó không quá 2 năm. Đồng thời bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng, loại gas của ống cũ thật kỹ trước khi quyết định để đảm bảo an toàn.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi thắc mắc ở trên, lời khuyên cho bạn là nên thay mới chiếc ống đồng khi đổi điều hòa nhằm đảm bảo cho quá trình dẫn gas được diễn ra ổn định, giúp điều hòa có thể vận hành tốt mà không gây lãng phí điện năng vô ích.

Ngoài ra, không ít người còn thắc mắc về vấn đề điều hòa đang chạy tốt có cần phải bảo dưỡng không. Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi cũng đã có bài viết giúp các bạn gỡ rối, tất nhiên khi điều hòa được vệ sinh sạch sẽ máy sẽ chạy ổn định, êm hơn, và lạnh sâu.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/07/2018 16:55
52 👨 12.517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa