Có nên mua điều hòa di động cho nhà diện tích nhỏ?

Với thời tiết oi bức như hiện nay, việc sắm một chiếc điều hòa để đảm bảo sức khỏe là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, chọn mua một chiếc điều hòa sao cho tốt, vừa phải với giá tiền và phù hợp nhu cầu sử dụng thì không hề đơn giản. Nhiều độc giả đang đứng trước phân vân có nên mua điều hòa di động cho nhà diện tích nhỏ hay không? Và để giải đáp thắc mắc này, chúng ta sẽ cùng nhau đi phân tích ưu - nhược điểm của điều hòa di động.

Tham khảo thêm:

Điều hòa di động cho nhà diện tích nhỏ là loại nào?

Điều hòa, máy lạnh di động dùng cho nhà ở diện tích nhỏ cũng là loại thiết bị sử dụng môi chất lạnh (gas điều hòa) để làm mát, nhưng công suất của máy khá nhỏ (chỉ khoảng 0,5 - 1,5 HP) và không cần lắp đặt cố định để sử dụng. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể dễ dàng di chuyển máy tới các vị trí khác nhau nhờ hệ thống bánh xe di chuyển được lắp ở chân đế của máy.

Máy lạnh mini có kích thước nhỏ gọn, khả năng di chuyển linh hoạt.

Điều hòa di động có kích thước nhỏ gọn, khả năng di chuyển linh hoạt

Ưu điểm của điều hòa di động cho nhà diện tích nhỏ

Hiện nay, điều hòa di động mini đang là lựa chọn của khá nhiều người tiêu dùng để sử dụng trong phòng trọ, phòng cá nhân, nhà ở diện tích nhỏ... nhờ những ưu điểm nổi bật như sau:

Kích thước nhỏ gọn

Với trọng lượng khoảng 25 - 3 kg và kích thước khoảng 50 - 70cm (chỉ bằng khoảng một chiếc điều hoà thông thường), điều hòa di động mini sẽ không chiếm quá nhiều diện tích nên rất phù hợp với những không gian chật hẹp, không có nơi để lắp đặt dàn nóng như phòng trọ, văn phòng..

Linh hoạt, thuận tiện di chuyển và không cần lắp đặt

Điều hòa di động không cần phải lắp đặt rườm rà, có tính di động cao nhờ hệ thống bánh xe nên dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác như phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp... nên rất thuận tiện để làm mát cho nhiều không gian khác nhau.

Điều hòa di động mini giá rẻ có đầy đủ tính năng của một điều hòa thông thường

Máy lạnh di động dù khá nhỏ gọn nhưng vẫn được thiết kế với đầy đủ các tính năng của một chiếc máy lạnh thông thường như: Có 3 chế độ điều hòa không khí (Cool, Dry, Fan), hẹn giờ tắt, tăng/giảm nhiệt độ, đảo chiều cửa gió… Remote đi kèm còn giúp bạn dễ dàng điều khiển điều hòa từ xa mà không mất công di chuyển.

Công suất làm mát lớn nhất của một chiếc điều hòa di động đạt đến 12000 BTU (1,5 HP), có thể làm mát những gian phòng rộng từ 20m2 trở xuống. Ngoài ra, máy còn có cả những công suất làm mát thấp hơn khoảng 5000 hay 9000 BTU (0,5 - 1 HP) để bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng làm mát cho một diện tích nhỏ hơn.

Điều hòa mini giá rẻ có đầy đủ tính năng của một điều hòa thông thường

Điều hòa mini giá rẻ có đầy đủ tính năng của một điều hòa thông thường

Nhược điểm của điều hòa di động mini

Bên cạnh những ưu điểm thấy rõ như trên, cũng có một số nhận định cho rằng điều hòa di động mini có những nhược điểm như tiêu tốn điện năng hơn so với điều hòa truyền thống, ống dẫn khí thải nóng dễ hư hỏng, giá thành tương đối cao. Thực tế thì những đánh giá này có đúng hay không, cùng tìm hiểu nhé!

Khả năng tiết kiệm điện năng

  • Nhận định: Một số người dùng cho rằng những chiếc điều hòa di động mini sẽ "ngốn" điện năng nhiều hơn so với điều hòa truyền thống bởi công suất làm việc nhỏ, trung bình 400 - 500W/h, thậm chí có máy chỉ đạt 230W/h. Chính vì công suất nhỏ nên máy chỉ có khả năng làm mát cho phòng diện tích nhỏ khoảng 5m2 và máy bắt buộc phải làm việc liên tục trong nhiều giờ mới đảm bảo được độ mát cho phòng, và tất nhiên như vậy thì điện năng sẽ bị tiêu tốn hơn.
  • Thực tế: Các mẫu máy lạnh di động mini hiện nay đã được nhà sản xuất cải tiến rất nhiều, và công suất máy cũng hoàn toàn tương đương, không thua kém gì các mẫu điều hòa truyền thống nên đảm bảo làm mát hiệu quả được cho các diện tích dưới 20m2. Vì thế, nếu bạn chọn mua được điều hòa di động cho nhà ở diện tích nhỏ từ các thương hiệu uy tín thì bạn hoàn toàn không cần lo lắng là sẽ tốn nhiều chi phí cho tiền điện hơn đâu nhé!

Điều hòa di động mini có nhiều mẫu mã đa dạng.

Điều hòa di động mini có nhiều mẫu mã đa dạng

Độ bền của ống dẫn khí thải nóng

  • Nhận định: Điều hòa di động có hệ thống ống dẫn khí thải nóng ra ngoài ngắn (tối đa 5m), hơn nữa lại là loại ống mềm nên rất dễ bị hỏng khi di chuyển nhiều và đôi khi không đủ dài để dẫn khí nóng ra ngoài một không gian khác.
  • Thực tế: Độ bền của ống dẫn khí thải phụ thuộc chủ yếu vào cách sử dụng điều hòa di động. Bạn chỉ cần tháo rời thân máy và ống dẫn khí thải khi cần di chuyển điều hòa là sẽ giúp gia tăng đáng kể tuổi thọ cho thiết bị, kể cả trong trường hợp bạn muốn di chuyển máy liên tục. Ngoài ra, cũng như bất kỳ sản phẩm nào khác, điều hòa di động cũng được các nhà sản xuất tính toán rất kỹ để đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong không gian nhỏ, nên bạn cũng không cần quá lo lắng rằng ống dẫn khí không đủ dài để thải khí nóng ra ngoài.

Giá thành

  • Nhận định: Giá điều hòa di động mini không hề rẻ, có loại còn cao hơn điều hòa truyền thống cùng công suất.
  • Thực tế: Lựa chọn điều hòa mini sẽ tiết kiệm cho bạn "kha khá" chi phí lắp đặt thiết bị. Giá điều hòa di động cho nhà ở diện tích nhỏ hiện nay thường có giá trong khoảng 6 - 9 triệu đồng, nhiều mẫu cao cấp thì giá thành có thể lên tới cả mười mấy triệu đồng. Đúng là điều hòa truyền thống hiện nay có những mẫu giá thành thấp hơn (ở mức 4 - 5,5 triệu đồng) nhưng nhìn chung thì giá điều hòa di động mini vẫn thấp hơn so với điều hòa truyền thống cùng công suất.

Điều hòa di động mini sử dụng được tại nhiều không gian.

Điều hòa di động mini sử dụng được tại nhiều không gian

Như vậy, với những ưu, nhược điểm như trên, nếu bạn thường xuyên phải di chuyển chỗ ở, sống trong căn phòng khó lắp đặt điều hòa thông thường hay đơn giản là cần một chiếc máy lạnh di động có thể sử dụng đồng thời ở nhiều nơi thì điều hòa di động là một sự lựa chọn hoàn hảo và là giải pháp hữu hiệu để cứu nguy cho những ngày nắng nóng gay gắt mùa hè này.

Điều hòa di động cho phòng diện tích nhỏ nào tốt?

Sau đây là một số mẫu điều hòa di động mini chất lượng tốt, được ưa chuộng sử dụng hiện nay để bạn tham khảo khi có nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát này:

Máy lạnh di động Kachi MK121 9000BTU

Máy lạnh di động Kachi MK121 9000BTU

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 9.000 BTU (1 HP)
  • Diện tích sử dụng: 12 - 15m2
  • Tính năng đặc biệt: Có khả năng làm mát tương đương với điều hòa treo tường

Giá tham khảo: 8,5 triệu đồng

Bảo hành: 12 tháng

Xem giá tốt nhất

Máy lạnh di động Casper PC-09TL33

Máy lạnh di động Casper PC-09TL33

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 8.800 BTU
  • Diện tích sử dụng: 12 - 15m2
  • Tính năng đặc biệt: Trang bị bộ lọc khô thanh lọc không khí, chế độ ngủ Sleep Mode bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện

Giá tham khảo: 7,5 triệu đồng

Bảo hành: 36 tháng

Xem giá tốt nhất

Điều hòa không khí di động KoolMan KP-128BM

Điều hòa không khí di động KoolMan KP-128BM

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 12.000 BTU (1,5 HP)
  • Diện tích sử dụng: 9 - 16m2
  • Tính năng đặc biệt: Sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường; hoạt động không gây tiếng ồn lớn; cánh gió đảo hai bên làm mát không gian rộng và hiệu quả hơn

Giá tham khảo: 11 triệu đồng

Bảo hành: 12 tháng

Xem giá tốt nhất

Điều hòa không khí 3 trong 1 Cecotec ForceClima 7050

Điều hòa không khí 3 trong 1 Cecotec ForceClima 7050

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất làm mát: 7.000 BTU
  • Diện tích sử dụng: 20m2
  • Tính năng đặc biệt: Là thiết bị sở hữu ba chức năng là điều hòa, quạt và hút ẩm; hệ thống UltraSilence đảm bảo sự thoải mái tối đa với độ ồn tối thiểu dưới 65 dB; hệ thống EnergySave Pro tiết kiệm năng lượng hiện đại

Giá tham khảo: 15 triệu đồng

Bảo hành: 12 tháng

Xem giá tốt nhất

Xem thêm:

Chủ Nhật, 30/05/2021 16:49
4,36 👨 34.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa