Thiếu kiên nhẫn khiến bạn mắc phải sai lầm khi cố cứu điện thoại, tai nghe... bị nước vào

Trong cuộc sống của chúng ta, đức tính "kiên nhẫn" được xem là đức tính quan trọng, mà bất kỳ ai cũng cần có và đặc biệt đức tính kiên nhẫn sẽ rất cần thiết trong trường hợp này.

Đôi khi trong cuộc sống hằng ngày, có những chuyện mà chúng ta không thể nào lường trước được, có thể xảy đến bất ngờ khiến chúng ta không phản ứng kịp ví dụ như các thiết bị điện tử như điện thoại, tai nghe... Vào một ngày đẹp trời bạn cầm điện thoại và đeo tai nghe vào toilet và sơ ý để điện thoại bị rơi xuống bồn rửa tay đang chứa đầy nước hoặc một cái gì đó kinh dị hơn? Hoặc cốc nước trên bàn làm việc, bạn lỡ tay gạt vào cốc nước đó khiến nước lênh láng khắp mặt bàn và chiếc laptop đắt tiền của bạn?

Điện thoại bị rơi vào nước

Trong những trường hợp này, thật đơn giản chúng ta đều đã biết cách "sơ cứu" những thiết bị này ra khỏi nước bằng cách rút điện/tắt thiết bị, tháo pin (nếu có thể), thấm hết nước, lau khô, phơi ra nơi khô ráo và/hoặc đặt vào túi gạo kín để hút ẩm.

Dĩ nhiên, không phải lúc nào đồ điện tử bị nước vào cũng có thể cứu được, nhưng rất, rất nhiều người đã và sẽ mắc phải một sai lầm căn bản khiến cho những chiếc điện thoại, tai nghe lẽ ra có thể cứu được cuối cùng lại "chết".

Cho điện thoại vào gạo để hút ẩm

Những sai lầm bạn đang mắc phải đó là: bạn không đủ kiên nhẫn, thời gian chờ đợi để làm khô điện thoại không đủ lâu để điện thoại có thể sống lại được. Nhiều người thường sốt ruột, lo lắng thái quá cho chiếc "dế yêu" của mình nên mang chúng ra và dùng máy sấy để làm khô, tuy nhiên cách này thường rất rủi do, và nếu có hoạt động trở lại thì cũng gây hư hại nặng cho các bộ phận như màng loa, micro hoặc pin lithium. Chúng ta cần lưu ý rằng, khi nhiệt độ cao của máy sấy tiếp xúc trực tiếp với pin điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác, nhẹ thì bị tổn hại tuổi thọ, nếu nặng có thể phồng hoặc thậm chí phát nổ gây thương tích.

Nhiệt độ cao của máy sấy có thể hại pin

Hầu hết người dùng chúng ta thường áp dụng cách phổ biến nhất là cho điện thoại hoặc các thiết bị điện tử bị dính nước vào trong túi gạo để hút ẩm hoặc mang ra phơi nơi khô thoáng, tuy nhiên các thiết bị chưa kịp được hút ẩm thì chúng ta lại nóng lòng bật lên để kiểm tra. Đây cũng là chuyện rất bình thường và có thể hiểu được vì chúng ta ai chả sốt ruột, ai cũng có cảm giác thấp thỏm khi vừa làm rơi đồ của mình vào nước. Nhưng nếu vẫn còn nước bên trong, điện thoại, tai nghe chắc chắn sẽ bị hư hại nặng hơn khi bật lên. Lúc này, 90% là không thể cứu được nữa.

Lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn khi các thiết bị điện tử bị rơi vào nước là hãy kiên nhẫn chờ đợi để những đồ vật đó trong thùng gạo hoặc trong tủ hút ẩm ít nhất là 1 ngày thậm chí 2 ngày cho chắc chắn. Hãy cố gắng chờ đợi thêm 1 ngày nữa để đảm bảo chiếc điện thoại yêu quý của bạn không bị chết, đây là một kết quả chờ đợi xứng đáng đấy chứ?

Nước có chất muối thì không thể dùng gạo hút ẩm

Trong những trường hợp như khi bạn lỡ làm đổ nước canh, nước tăng lực hoặc bất cứ loại chất lỏng nào có muối/các chất bào mòn khác thì bạn có áp dụng những cách trên và kiên nhẫn chờ đợi thì cũng chỉ vô ích, vì những chất này có thế làm chết và ăn mòn những thiết bị này. Chính vì vậy, khi gặp phải trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên nhanh chóng tắt máy, vẩy và lau khô hết chất lỏng rồi nhanh chóng mang tới cửa hàng sửa chữa.

Thứ Hai, 17/04/2017 17:10
41 👨 766
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt