Cách trồng hành tây trong cốc nước vừa trang trí vừa giúp giảm stress

Trồng hành tây trong cốc nước không chỉ giúp không khí trong nhà trong lành hơn mà còn là đồ vật trang trí cực xinh đẹp. Chính điều này khiến việc trồng hành tây là cảnh đang trở thành một trào lưu được nhiều người thực hiện. Cùng tìm hiểu về tác dụng cũng như cách trồng hành tây trong cốc nước ở bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của củ hành tây

Hành tây là loại củ có chứa hơn 25 loại chất chống oxy hóa flavonoid khác nhau và một số phytoncide như allicin có tính kháng khuẩn mạnh có tính kháng khuẩn mạnh, có thể tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm như vi khuẩn E. coli và Salmonella.

Khi trồng củ hành tây trong nhà các chất chống oxi hóa từ hành tây sẽ giúp bầu không khí trong phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ trong lành.

Củ hành tây trồng trong cốc nước có hình dáng rất đẹp mắt, vừa làm mát không gian trong nhà vừa làm đồ trang trí tuyệt đẹp, giúp bạn xả stress hiệu quả.

Ngoài việc trồng hành tây trong cốc nước làm đẹp, giảm stress, các bạn có thể đặt củ hành tây trong phòng để phòng ngừa cảm cúm. Lấy một củ hành tây to, bóc lớp vỏ bên ngoài đi, để lại lớp vỏ trắng tinh. Cắt một góc trên đầu củ hành rồi đặt vào một cái đĩa hoặc bát, không cần cho thêm nước.

Các phân tử của củ hành sẽ phát tán ra không khí, có tác dụng diệt vi khuẩn, giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa cảm cúm. Khi hành bị héo hoặc trông không đẹp mắt nữa thì thay củ khác.

Với những lợi ích tuyệt vời ở trên thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không lập tức phi ra chợ mua củ hành tây về thực hiện theo cách trên hoặc trồng trong cốc nước nào.

Hướng dẫn các bước trồng hành tây trong ly nước phòng cúm

Chuẩn bị

  • Củ hành tây còn tươi, có rễ.
  • Cốc, ly thủy tinh hoặc bất cứ vật dụng nhỏ xinh đựng được nước.
  • Chú ý miệng cốc phải vừa với kích thước củ hành và nên dùng ly, cốc thủy tinh để nhìn thấy rễ, trông sẽ đẹp hơn.

Củ hành tây

Cách trồng và chăm sóc hành tây

Cho nước vào cốc -> sau đó đặt củ hành tây lên miệng cốc sao cho phần rễ ngập trong nước khoảng 1cm.

Đặt cốc trồng hành tây ở nơi có nhiều ánh sáng. Điều này sẽ giúp củ hành mau chóng mọc lá và rễ.

Khoảng 3 - 4 ngày bạn thay nước một lần cho cây.

Sau khi củ hành tây đã mọc rễ dài, bạn có thể bóc bớt lớp vỏ bên ngoài để lộ phần vỏ trắng bên trong, dùng bút vẽ hình mặt cười lên để trông đẹp hơn.

Trồng củ hành tây trong cốc nước

Bọn mình đã thử nghiệm công thức trên và trồng thành công rất nhiều bé hành tây trong ly nước rồi nhé các bạn. Đây là thành quả này:

Hành tây trồng thành công trong ly nước

Thứ Ba, 21/02/2023 16:34
4,517 👨 112.654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt