Cách pha sữa tươi thạch trà chanh tại nhà

Sữa tươi thạch trà chanh với vị ngọt thơm, mát lành là món đồ uống mới toanh được nhiều bạn yêu thích gần đây. Vào những ngày hè nóng bức có thể thưởng thức một ly sữa tươi thạch trà chanh ngon tuyệt chắc chắn sẽ giúp cơ thể sảng khoái và tỉnh táo hơn rất nhiều. Cách pha sữa tươi thạch trà chanh cực đơn giản, ai cũng có thể tự làm tại nhà vừa có món đồ uống ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm trong những ngày hè oi nóng.

Nguyên liệu

  • 250ml sữa tươi
  • 2 gói trà túi lọc
  • 20g đường phèn
  • 1 quả chanh
  • 20g bột rau câu
  • 550ml nước lọc

Nguyên liệu làm sữa tươi thạch trà chanh

Cách pha sữa tươi thạch trà chanh

Bước 1: Cho 500ml nước lọc cùng 2 gói trà túi lọc và vài lát chanh vào nồi. Bật bếp đun ở lửa lớn. Khi nước sôi vặn nhỏ lửa, cho thêm đường phèn vào và đun tiếp đến khi đường tan chảy hoàn toàn thì vớt túi trà và chanh bỏ ra.

Bước 2: Cho bột rau câu vào nồi trà đang đun, khuấy nhanh tay cho bột tan rồi tắt bếp.

Bước 3: Đổ thạch trà chanh ra khay và chờ để thạch trà đông cứng lại hoàn toàn, hoặc bạn cũng có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4: Khi thạch trà chanh đã đông cứng, dùng dao cắt thạch thành miếng nhỏ, cho vào ly. Cho thêm sữa tươi vào ly là bạn đã có một ly sữa tươi thạch trà chanh ngon tuyệt để thưởng thức. Nếu bạn muốn uống lạnh cho thể cho sữa tươi vào tủ lạnh trước khi pha hoặc cho thêm vài viên đá.

Sữa tươi thạch trà chanh

Thứ Năm, 04/06/2020 16:08
51 👨 1.970
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?