Những đồ dùng không nên làm sạch thường xuyên nếu muốn sử dụng lâu dài

Vệ sinh đồ đạc, nhà cửa thường xuyên rất tốt là điều ai cũng biết. Nhưng đối với một số đồ dùng thì việc lau chùi, vệ sinh thường xuyên lại không tốt như khăn tắm, lò vi sóng, quần áo ngủ, quần jeans…

Khăn tắm

Khăn tắm

Việc giặt khăn tắm sau mỗi lần sử dụng là không cần thiết, khiến khăn nhanh hỏng. Sau mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần phơi để đảm bảo khăn khô ráo, để nơi thoáng mát là được. Có thể giặt mỗi tuần 1 lần.

Lò vi sóng

Nếu không để thức ăn bắn ra bề mặt lò, bạn chỉ cần làm sạch sâu lò vi sóng 3 hoặc 4 lần mỗi năm. Sức nóng khi thiết bị này hoạt động có thể ngăn vi khuẩn xâm nhập hoặc tiêu diệt chúng.

Nội thất bằng gỗ

Sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa đánh bóng nội thất khiến dung dịch tích tụ trên bề mặt gỗ và trở thành nam châm hút bụi, khiến đồ gỗ nhanh bẩn hơn, bị mờ lớp sơn và trông cũ hơn.

Áo len

Theo tiến sĩ, bác sĩ da liễu Joshua Zeichner (ở New Jersey, Mỹ), quần áo mặc tiếp xúc da thịt như quần dài, áo len, áo cánh, áo ngực và đồ ngủ nếu không dính mồ hôi hoặc bẩn thì không cần phải giặt ngay mà có thể mặc lại lần thứ 2 hoặc thứ 3.

Đặc biệt, áo len giặt quá nhiều có thể nhanh mất phom dáng và bị hỏng.

Quần jean

Quần jean

Quần jean nếu bị giặt ít sẽ bền hơn và đẹp hơn. Bạn có thể mặc lại quần jeans vài lần, thậm chí một số chuyên gia còn khuyên nên đợi 10 lần mặc trở nên mới phải giặt.

Đồ ngủ

Giặt đồ ngủ khoảng một lần một tuần hoặc 3-4 ngày một lần nếu bạn đổ mồ hôi khi ngủ. Hãy tắm trước khi ngủ để giữ cho bộ đồ sạch sẽ. Nhưng nếu mặc đồ ngủ cả ngày, bạn sẽ cần giặt chúng thường xuyên hơn.

Điện thoại di động

Điện thoại của bạn sẽ sáng bóng nếu được làm sạch mỗi ngày nhưng không cần thiết. Bạn chỉ dùng khăn lau kháng khuẩn mỗi tuần 1 lần và nhớ rửa tay trước khi chạm vào màn hình cảm ứng là được.

Gương

Đôi khi chăm chỉ quá cũng không tốt. Ví dụ như lau gương mỗi ngày bằng xịt nước lau kính bởi việc này khiến các đốm đen xuất hiện xung quanh các cạnh hoặc thậm chí ở giữa. Tốt nhất mỗi tuần chỉ nên lau gương 1 lần để tránh tình trạng này.

Ấm trà bằng đất sét

Ấm trà bằng đất sét có xu hướng hấp thụ hương vị trà và cải thiện hương vị của đồ uống sau mỗi lần pha. Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng, chỉ cần tráng bằng nước nóng chứ không nên rửa bằng chất tẩy rửa.

Thứ Năm, 01/06/2023 16:24
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt