Có nên đặt chậu nước trong phòng điều hòa?

Nhiều người có thói quen đặt chậu nước trong phòng điều hòa vì cho rằng giúp cải thiện độ ẩm. Điều này có đúng không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Có nên đặt chậu nước trong phòng điều hòa?

Nhiều người cho rằng, chỉ cần đặt một chậu nước nhỏ ở nơi hơi lạnh của điều hòa có thể thể phả tới, điều hòa sẽ hút hơi ẩm từ chậu nước. Từ đó giảm việc hút ẩm trong không khí và người dùng, giúp không khí bớt khô hơn, đem lại cảm giác dễ chịu hơn.

Đặt chậu nước trong phòng điều hòa

Thực tế, việc làm này không mang lại tác dụng "thần thánh" như nhiều người nghĩ. Để ý quan sát, ta sẽ thấy mực nước trong chậu trước và sau khi đặt vào phòng điều hòa không thay đổi nhiều. Điều này chứng tỏ nước không hề bốc hơi hoặc bốc hơi cực ít, gần như không có tác dụng bổ sung lượng ẩm cho phòng.

Tuy nhiên thực tế việc để chậu nước trong phòng bật điều hòa không có tác dụng gì. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy mức nước trong chậu gần như giữ nguyên hoặc bốc hơi cực chậm sau một đêm bật điều hòa. Điều đó chứng tỏ, nước trong chậu không hề bốc hơi tạo độ ẩm cho cả phòng như nhiều người tưởng.

Cách bù ẩm cho phòng điều hòa

1. Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để tăng độ ẩm cho phòng điều hòa

Máy khuếch tán tinh dầu sử dụng công nghệ sóng siêu ẩm khi hoạt động những phân tử nước được tách ra tạo màn sương cung cấp độ ẩm nhẹ, vừa phải cho không khí.

2. Sử dụng máy lọc không khí có chức năng tạo độ ẩm

Sử dụng máy lọc không khí có chức năng tạo độ ẩm

Máy lọc không khí bù ẩm vừa giúp lọc không khí, vừa tạo ẩm cho không gian. Không khí trong phòng điều hòa đóng kín thường có mức độ độc hại gấp 2-5 lần so với không khí ngoài trời nên việc sử dụng máy lọc không khí có chức năng tạo độ ẩm cũng rất tốt.

3. Lau nhà trước khi bật máy lạnh

Khi bật máy lạnh độ ẩm không khí trong phòng sẽ giảm xuống. Việc lau nhà trước khi bật điều hòa sẽ giúp độ ẩm trong phòng được tăng lên, đồng thời sàn nhà cũng trở nên mát mẻ, sạch sẽ hơn.

4. Uống đủ nước khi ngồi phòng máy lạnh để bù ẩm cho da

Khi độ ẩm trong phòng xuống quá thấp, thì không khí sẽ lấy độ ẩm ở những nơi có độ ẩm cao bù vào và đó chính là trên da của bạn. Vì vậy việc uống đủ nước sẽ giúp giúp da bớt khô và dễ chịu hơn.

5. Bôi kem dưỡng da để giảm khô da trong phòng máy lạnh

Kem dưỡng da sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, giảm khô da trong phòng điều hòa khi độ ẩm xuống thấp.

Thứ Tư, 31/05/2023 14:35
31 👨 263
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Dùng máy lọc không khí và tạo ẩm cho không khí từ hơi nước là đúng. Không nên dùng máy khuếch tán tinh dầu vì khi ngủ bạn sẽ hít tinh dầu vào người chứ không chỉ hơi nước. Đối với phòng có toilet thì nên đậy kín và đóng cửa toilet.

    Thích Phản hồi 10:05 01/06
    ❖ Mẹo vặt