Lộn trái quần áo khi phơi là đúng hay sai? Thói quen sai lầm 90% người dùng mắc phải

Lộn trái quần áo khi phơi là thói quen của rất nhiều người bởi cho rằng sẽ giúp giữ được độ bền của màu sắc trên quần áo. Điều này là đúng hay sai, hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé, từ đó biết phơi quần áo đúng cách để đảm bảo được độ bền đẹp cho quần áo.

Lộn trái quần áo khi phơi

Phơi quần áo lộn ngược có thật sự tốt?

Lộn trái quần áo khi phơi sẽ làm cho bề mặt trái quần áo dễ dàng tiếp xúc với vi khuẩn, bụi bẩn,... Trong khi đó, mặt trái là nơi tiếp xúc trực tiếp với da chúng ta khi mặc.

Ngoài ra, đối với những gia đình trồng nhiều cây quanh nhà, hoặc có vườn thì trứng, lông của côn trùng rất dễ bám vào các thứ xung quanh, trong đó có quần áo phơi ngoài nắng.

Khi mặc quần áo, da của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, vi khuẩn, trứng côn trùng… có thể gây dị ứng, các bệnh về da… Đặc biệt với trẻ em, việc mặc quần áo dính bụi bẩn, vi khuẩn… rất dễ gây ngứa, rôm sảy hoặc các bệnh liên quan đến hô hấp.

Lộn trái quần áo khi phơi là không cần thiết

Vì vậy, việc lộn ngược quần áo khi phơi là không cần thiết. Bạn hoàn toàn có thể không cần lộn trái quần áo khi phơi dưới nắng mà không lo bị bạc màu.

Cách phơi quần áo đúng cách

  • Vắt khô quần áo trước khi phơi và trải rộng quần áo khi phơi để quần áo nhanh khô tránh bị vi khuẩn nấm mốc tấn công đồng thời không bị nhăn sau khi phơi.
  • Phơi quần áo dưới nắng mặt trời để tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn. Lưu ý, không phơi quần áo dưới ánh nắng quá lâu để tránh bị phai màu.
  • Không phơi đồ qua đêm bởi sương bám vào quần áo dễ gây ẩm ướt, mùi hôi, nấm mốc.
  • Không phơi quần áo ở gần khu nấu nướng, quần áo dễ ám mùi dầu mỡ và dễ có mùi hôi.
  • Không phơi quần áo sát nhau, khiến quần áo lâu khô.
  • Nên giũ qua vài lần khi rút quần áo để bay bớt bụi bám lại trên quần áo.

Phơi quần áo tưởng là công việc đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng cách. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách phơi quần áo đúng.

Thứ Ba, 30/05/2023 07:56
3,76 👨 1.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt