Muốn hơn người, không thể bỏ qua những kỹ năng cần thiết sau

Nhiều người nghĩ rằng, những người thành công là do may mắn và khả năng thiên bẩm, nhưng thực tế không hẳn là vậy, đấy chỉ là số ít, còn lại đa số những người để có được thành công, họ phải rèn luyện và học hỏi rất nhiều.

Dưới đây là những kỹ năng cần thiết bạn có thể trau dồi thêm mỗi ngày để có được thành công, hay thăng tiến trong sự nghiệp. Nếu bạn rèn luyện tất cả những kỹ năng này thì bạn sẽ trở thành người thành công vượt trội và đạt đến mức nhóm 10% -1% dẫn đầu.

Ngoại ngữ: Ngày nay ngoại ngữ ngày một phổ biến hơn và việc học ngoại ngữ cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ những phương tiện thông tin. Ngoại ngữ là phương tiện chính giúp bạn có thể kết nối mọi người trên các quốc gia lại gần nhau hơn. Biết được thêm nhiều ngôn ngữ mới là cách để bạn mở ra cơ hội công việc cho bản thân mình.

Thói quen người thành công

Kỹ năng lãnh đạo: Người có kỹ năng lãnh đạo là người có tầm nhìn xa, có khả năng chiến lược, dự đoán trước được những thay đổi, cơ hội lớn trong tương lai. Lãnh đạo tạo được dấu ấn trong lòng nhân viên có nhiều kỹ năng mà một người bình thường không thể có được.

Hài hước: Hài hước là điều vô cùng cần thiết đối với bất cứ ai. Vậy tại sao bạn lại không trở thành một “cây hài” để giúp mọi người giải trí trong những buổi liên hoan, gặp mặt... Khi bạn đem lại tiếng cười cho mọi người, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc và nhớ đến bạn. Đây là cách hấp dẫn mọi người mà không phải ai cũng dễ có được.

Viết lách: Cũng như đọc sách thì viết lách cũng là cách để bạn cũng cố kiến thức, trau dồi vốn hiểu biết của mình trong một số lĩnh vực của cuộc sống.

Những kỹ năng cần thiết để thành công

Một bộ môn khoa học: Bạn không cần phải có chứng nhận hay đạt được bằng cấp khi tìm hiểu những khoa học như toán, vật lý, kinh tế học, sinh học,… Tất cả các nội dung này ở mức độ cơ bản đều có sẵn miễn phí trực tuyến hoặc có thể bạn sẽ phải nghiên cứu trên một cuốn sách giáo khoa sau khi mức độ nhất định nhưng vẫn còn rẻ hơn so với việc lấy bằng đại học. Và quan trọng là bạn vẫn cảm thấy tuyệt vời vì đã có độ hiểu biết nhất định.

Biết pha chế rượu: Thật thú vị khi bạn biết một vài tài lẻ như pha chế rượu, biết hát hay nhảy... Những điều tuy nhỏ nhặt này nhưng sẽ khiến mọi người xung quanh vô cùng ngưỡng mộ bạn, cũng như những cô gái mê mệt một chàng trai như bạn.

Những yếu tố quyết định đến sự thành công

Đọc vị của con người: Nếu có một kỹ năng có thể làm cho bạn cảm thấy có sức mạnh của siêu nhân thì đó chính là thấu hiểu con người. Mọi người thường có xu hướng khép kín hơn với những người mà họ không cảm thấy được thấu hiểu. Nếu bạn có thể cảm nhận, hiểu được một người qua cách họ mặc, hành động của họ,… thì dễ dàng được đón nhận hơn so với người khác.

Thương thuyết: Bạn có thể trò chuyện được với bất kỳ ai dù thân thiết hay mới gặp lần đầu. Đây là một kỹ năng rất khó để phát triển, nhưng nếu bạn có kỹ năng này thì quả thực bạn là người rất tuyệt vời.

Người thành công là người như thế nào

Thái cực quyền/ Thiền: Đây là hai loại hình tập luyện được rất nhiều tỷ phú trên thế giới lựa chọn. Những môn thể thao này giúp họ có sức khỏe và tĩnh tâm. Thậm chí tỷ phú Jack Ma còn chọn Thái Cực quyền là quan điểm sống cho mình. Ông cho rằng, con người muốn có sức khỏe cần phải vận động nhiều, muốn sống lâu thì vận động ít, muốn sống vừa khỏe và lâu thì vận động chậm rãi- chính là tập Thái Cực quyền.

Kế toán: Kiểm soát tài chính tốt là một kỹ năng cần thiết để tiến tới thành công.

Người thành công sẽ có những kỹ năng gì

Tổ chức: Người có đầu óc, tư duy tổ chức sẽ luôn nhìn ra được bức tranh tổng thể. Từ đó họ biết cách là thế nào để tổ chức một dòng chảy trở nên tối ưu. Đây là kỹ năng không thể thiếu nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

Tranh luận: Trong bất kỳ cuộc thảo luận nào, việc bảo vệ quan điểm giúp bạn thể hiện sự hiểu biết. Tuy nhiên để chiến thắng được, kỹ năng tranh luận là thứ không thể thiếu.

Thứ Năm, 09/11/2017 16:22
32 👨 2.739
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống