Muốn đánh giá cách một con người, bạn có thể nhìn qua cách họ ăn uống

Tôi từng đọc đâu đó một đoạn trích nói rằng: “Con người luôn luôn lựa chọn những thứ mà mình yêu thích. Những thứ mà một người yêu thích lại rất giống với tính cách và bản chất của người đó. Cho nên, nhìn vào đồ ăn mà một người lựa chọn người ta có thể biết được nhân cách của người đó. Ăn cơm không chỉ vẻn vẹn là ăn, mà ăn cái gì, ăn như thế nào sẽ thể hiện ra nhân cách của một người. Loại nhân cách này chính là một loại giáo dưỡng”.

Khi bạn muốn tìm hiểu, đánh giá nhân cách của một con người, bạn hoàn toàn có thể dựa trên việc ăn uống. Ăn uống là việc diễn ra hằng ngày, phong cách ăn uống cũng phần nào thể hiện tính cách con người bạn. Tự kiểm nghiệm xem bạn thuộc loại người nào nhé!

Thói quen ăn uống phản ánh tính cách của bạn

1. Phong cách ăn uống

  • Ăn nhai tóp tép

Những người này thường là những người kém cõi trong cuộc sống, thiếu ý chí và lòng kiên định. Những câu chuyện họ kể thường mang tính khoe khoang vể bản thân, khoác lác, nói chuyện không suy nghĩ trước sau chính là những nhược điểm lớn nhất của những người có kiểu ăn này. Bên cạnh đó, cách làm việc của họ cùng không chuyên nghiệp, không có nguyên tắc, là người nhút nhát, không dám chịu trách nhiệm trước những gì mình làm. Chính vì thế, những người này thường có ít bạn bè thân thiết xung quanh.

  • Khi nuốt thức ăn phát ra tiếng nút ừng ực

Đây là những típ người thông minh và khá lanh lợi. Tuy nhiên, người người này lại không có tố chất phù hợp để làm lãnh đạo và điều hành công việc vì cách làm việc của họ không khoa học, thường làm việc tuy tiện, không có nguyên tắc và quy cũ rõ ràng. Là người thường xuyên đưa ra các ý kiến đánh giá, tranh luận rất sôi nổi trong các buổi họp đấy, thế nhưng sau đó nhưng câu nói đó dường như sẽ bị bỏ đấy, những lời hứa nói ra chỉ là nói xuông, không bao giờ thực hiện, là một kẻ ba phải không có chính kiến cá nhân.

  • Vừa nhai thức ăn vừa nói chuyện tào lao

Vừa nhai thức ăn vừa nói chuyện tào lao

Đây là mẫu người hồ đồ, không phân biệt công minh, lại dễ nổi nóng. Khi gặp chuyện không vui đối với bản thân, họ thường "giận cá chém thớt", ảnh hưởng đến những người xung quanh. Trong công việc, họ là người không đáng tin cậy, bản thân lại thiếu nghị lực nên không gặt hái được thành công.

Ngoài ra, đây là kiểu ăn này được coi là không được lịch sự, lại mất vệ sinh. Nói chuyện khi đang ăn rất dễ làm nước bọt bắn vào thức ăn, thậm chí có thể làm bắn thức ăn sang người khác.

  • Phồng má trợn mắt khi nhai thức ăn

Những người này không những có cách ăn xấu, mà tính cách của họ cũng không mấy gì là tốt đẹp. Tính cách thì khó ưa, rất hay nóng tính, thậm chí thô lỗ, cố chấp và ngang biếng. Bạn hãy cẩn thận khi tiếp xúc với những người này bởi không may bạn làm gì trái ý họ thì họ sẽ nổi giận lôi đình, chuyện con kiến cũng biến thành con voi. Hãy nên cẩn thận nhé.

  • Nghẹo cổ rồi mới nuốt thức ăn

Tính cách của những người này cũng rất nóng nảy, là người không biết nhìn nhận, đánh giá sự việc. Khi làm việc thì qua loa đại khái cho nhanh xong việc, luôn thích được người khác khen ngợi, thích nhìn thấy mặt tích cực sự việc, không dám đối diện với mặt tiêu cực.

  • Vừa ăn vừa liếm môi

Những người này có tính cách thất thường, lúc vui lúc buồn. Thế nhưng, sức khỏe của họ lại rất tốt. Khi làm việc, chỉ làm âm thầm, dành hết tâm huyết của mình vào công việc để hoàn thiện tốt, tuy nhiên những người này lại kém trong lối diễn đạt ý kiến của mình và đánh giá công việc mọi người xung quanh. Những người này thường coi trọng vật chất hơn tất cả.

  • Cắm đầu cắm cổ ngồi ăn

Cắm mặt ăn không để ý đến ai

Những người này thường cần cù và chăm chỉ, có sức bền và nghị lực kiên cường. Tuy nhiên, nhược điểm của kiểu người này chính là không biết lắng nghe ý kiến của mọi người, ngoan cố và bảo thủ, làm việc thiếu linh hoạt, không biết tùy cơ ứng biến để đạt được thành công. Thế nhưng, cũng chính nhờ sự chăm chỉ đó mà vận thế sau này của những người này sẽ tương đối tốt.

  • Ngậm miệng nhai, không nghe thấy tiếng

Người này có tính cách cẩn thận, luôn suy nghĩ trước sau trong mọi việc. Làm việc rất có nguyên tắc, bài bản và rõ ràng, không sơ hở hay thiếu sót. Là một con người cống hiến hết mình cho công việc, thế nhưng lại không lấy công việc để làm mục tiêu để ganh đua với người. Tính cách khá nhút nhát, e dè.

  • Ngồi ăn, mặt hơi vểnh lên

Nhìn tư thế này, chúng ta cũng ít nhiều đoán được tình cách con người này. Kiểu người này thường kiêu ngạo, ta đây hơn mọi người. Nhưng trong công việc thì lại rất giỏi, xử lý công việc nhạy bén, biết ứng biến trong mọi tình huống. Trong mỗi cuộc tranh luận, những người này luôn đưa ra ý kiến của riêng mình. Đôi khi họ lại khá cố chấp và bảo thủ.

2. Thói quen ăn vặt

  • Thích ăn vặt, không ăn bữa chính

Thích ăn vặt, không ăn bữa chính

Những người này khi làm việc không quan trọng đến chất lượng, nhưng lại là người hoàn thành công việc đúng thời hạn. Họ và người hòa đồng, vui vẻ, thân thiện với mọi người xung quanh, ít nóng nảy, đối xử với bạn bè rất tốt. Tuy nhiên, họ lại không có nhiều bạn thân để chia sẻ tâm sự những nỗi niềm trong cuộc sống, khiến họ dễ rơi vào thạng thái cô đơn, trầm uất giữa cuộc sống này.

  • Kén chọn món ăn, chỉ ăn thứ mình thấy ngon, gạt thứ không thích sang một bên

Người này thường chỉ biết đến bản thân mình, coi thường những người xung quanh. Để đạt được mục đích của mình, sẵn sàng chà đạp lên người khác không chút đắn đo, suy nghĩ. Họ bất chấp đạo đức kỷ luật, cũng không cần tu dưỡng bản thân, tư tưởng hẹp hòi, chỉ biết đến mình.

  • Loại thức ăn nào cũng ăn

Những người này có tính tình phóng túng, tùy tiện, sống không coi trọng đạo đức xã hội, không coi ai ra gì, tự phụ và vô lễ, nhiều tham vọng. Tuy là người cởi mở nhưng không có bạn tri âm.

  • Người ăn uống rất ít

Đối với người ăn uống ít nhưng cơ thể vẫn phát triển ở mức trung bình là người có lòng khoan dung, độ lượng, sống lương thiện, cởi mở. Họ có rất nhiều bạn bè và được mọi người tôn trọng trọng.

Nếu ăn uống ít, cơ thể lại gầy yếu, có thể là do thiếu chất dinh dưỡng. Người này thường quá nhạy cảm nên dễ rơi vào tâm trạng ưu tư.

  • Người ăn món gì cũng thấy hợp khẩu vị

Phù hợp với mọi món ăn

Với kiểu người này thường có tính cách ôn hòa, dễ thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau, dễ nói chuyện với mọi người và ứng biến nhanh trong mọi tình huống. Ưu điểm lớn nhất đối với họ là có thể tiết chế được cảm xúc của mình, không hay cáu giận để ý những chuyện vặt vãnh.

  • Người thích ăn thức ăn đang nóng

Đồ ăn nóng thường rất khó ăn, nếu những người nào thích ăn đồ ăn nóng thì tính cách của họ cũng thường thay đổi và nóng nảy như món ăn vậy. Thích sự hoàn mỹ, thích là người tiên phong đi đầu trong mọi việc, là người thích khám phá những chuyện mới mẻ trong cuộc sống. Đa số những người này có tính cách thẳng thắn, dám mạo hiểm, tuy nhiên đôi khi lại quá trẻ con. Họ ít có khả năng đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống nên dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng.

  • Người thích ăn nguội

Những người này nhìn có vẻ rất ôn hòa và khiêm tốn. Thế nhưng, bên trong con người họ lại khá cứng rắn, có ý thức phản kháng mạnh mẽ. Họ là người có tâm tư tình cảm tốt, giỏi cam chịu những khó khăn khổ cực, cuộc sống thiên về sống nội tâm, không thích khoe khoang mọi thứ với những người khác. Chính lối sống nội tâm mà rất ít người có thể hiểu được con người của họ.

Thứ Tư, 02/08/2017 17:47
3,97 👨 6.914
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống