Cùng đọc "11 quy tắc thành công" của một cựu nhân viên Apple đã học được trong ngày đầu tiên đi làm!

Cựu nhân viên Apple chia sẻ 11 quy tắc thành công đã học được trong ngày đầu tiên đi làm

Hãy cùng chúng tôi đọc "11 quy tắc thành công" của một cựu nhân viên Apple đã học được trong ngày đầu tiên đi làm nhé!

Apple là một trong số các tập đoàn công nghệ lớn nhất trên thế giới - nơi hội tụ những con người "siêu tài giỏi". Những con người ở đây luôn biết cách tạo động lực để phấn đấu và hoàn thành công việc một cách xuất sắc.

Cùng đọc "11 quy tắc thành công" của một cựu nhân viên Apple đã học được trong ngày đầu tiên đi làm!Nguồn ảnh: Jeff Zelevansky/Reuters

Gần đây, một cựu nhân viên Apple có tên Huxley Dunsany đã chia sẻ một hình ảnh chụp lại "11 quy tắc thành công" được gắn vào thẻ nhân viên, khi anh ta được nhận vào làm việc tại Apple năm 2004. Hình ảnh đầy cảm hứng được đăng tải trên Reddit nhanh chóng thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

11 quy tắc thành công

Chữ "JB" trên hình ảnh trên là viết tắt của John Brandon, thời điểm đó là Phó Chủ tịch mảng Kinh doanh khu vực Mỹ và Thái Bình Dương của Apple.

"Ông ấy là một người tuyệt vời mỗi lần tôi có dịp tiếp xúc, mặc cho ông ấy có nắm chức vị cao hơn, còn tôi chỉ là một nhân viên quèn nhưng đó không phải là rào cản. John Brandon dường như lúc nào cũng tuân thủ theo những quy tắc nói trên khiến cả tổ chức cảm thấy nó là một điều gì đó thực sự đặc biệt", Dunsany có chia sẻ.

Năm 2004, Apple chưa phải là một ông lớn công nghệ như hiện nay. Vào thời điểm đó, Apple chỉ mới vừa trình làng chiếc iPod Mini đầu tiên, còn Steve Jobs vẫn nắm trong tay chức vụ CEO và dự án đầu tiên mà về sau trở thành iPhone mới chỉ vừa được khởi động ở Cupertino, California.

Huxley Dunsany chia sẻ anh yêu thích nhất quy tắc số 5, "Ai cũng phải lau sàn".

Điều đó có nghĩa là không có một công việc nào là 'cấp thấp' hoặc không quan trọng để bạn không phải góp tay vào trợ giúp. Hay nói một cách khác, đừng bao giờ nghĩ rằng mình là một người cực kỳ quan trọng vì đang làm việc cho Apple, mới được thăng chức hay đạt được mức thu nhập 'khủng' mỗi năm - các vấn đề cơ bản lúc nào cũng rất quan trọng và bạn luôn cần sẵn sàng trợ giúp người khác dù vị trí của bạn là gì, bạn đang ở đâu", vị cựu nhân viên này chia sẻ thêm.

Huxley Dunsany từng nhân viên kinh doanh trong một cửa hàng bán lẻ có tên gọi Apple Solutions Consultant vào năm 2004. Tuy nhiên, rõ ràng những quy tắc thành công mà Apple áp dụng cho nhân viên vào thời điểm đó có thể áp dụng trong rất nhiều công việc và ngành nghề khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ.

Dưới đây là danh sách đầy đủ 11 quy tắc thành công khi làm việc tại Apple:

1. Hãy quên đi những cái cũ để tận dụng tối đa những gì sẽ đến trong tương lai.

2. Luôn nói sự thật, chúng tôi muốn nghe tin xấu sớm còn hơn muộn.

3. Mức độ cao nhất của sự trung thực luôn được kỳ vọng, khi nghi ngờ bất cứ điều gì hãy đặt câu hỏi.

4. Hãy là một doanh nhân tốt, thay vì chỉ là một nhân viên bán hàng tốt.

5. Ai cũng phải lau sàn.

6. Hãy giữ sự chuyên nghiệp trong phong cách, cách nói năng và cách theo sát khách hàng.

7. Hãy lắng nghe khách hàng, họ gần như luôn nhận ra điều này.

8. Hãy tạo ra mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với đối tác.

9. Hãy quan tâm đến đồng nghiệp, chia sẻ thông tin là một điều tốt.

10. Đừng ép bản thân lúc nào cũng trở nên quá nghiêm túc.

11. Hãy thật vui vẻ, nếu không công việc này chẳng đáng với bạn đâu.

Xem thêm: Hãy dành 15 phút để học 7 kỹ thuật có thể thay đổi cuộc đời bạn!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 14/08/2017 16:19
53 👨 943
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc