Hướng dẫn làm tròn số trên máy tính Casio

Làm tròn số trên máy tính Casio giúp học sinh dễ dàng hơn trong việc tính toán, đọc kết quả cho phép tính nhanh hơn. Khi làm tròn số thì các phép tính cũng thực hiện có độ chính xác cao hơn, không ảnh hưởng tới kết quả cũng như những phép tính thực hiện sau này. Dưới đây là hướng dẫn làm tròn số trên máy tính Casio.

Cách làm tròn số trên máy tính Casio FX 570

Các bước dưới đây áp dụng cho các dòng máy Casio FX 570ES, Casio FX 570ES PLUS và Casio FX 570VN.

Bước 1:

Chúng ta nhấn SHIFT rồi nhấn tiếp vào nút Mode. Sau đó nhấn số 6 để chọn chế độ FIX. Lúc này màn hình hiển thị để bạn nhập số lượng số thập phân muốn hiển thị khi làm tròn, trong khoảng từ 0 đến 9.

Cách làm tròn số trên máy tính Casio FX 570

Bước 2:

Nhập dãy số bạn muốn thực hiện làm tròn số, rồi nhấn phím = để hiển thị kết quả. Nhấn phím S-D (chuyển đổi giữa số thập phân và phân số) để thực hiện việc làm tròn số.

Làm tròn số trên máy tính Casio FX 570

Cách làm tròn số trên máy tính Casio 580VNX

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào phím SHIFT rồi chọn chế độ MODE. Khi đó bạn sẽ nhấn phím số 3 để chọn chế độ định dạng số trên máy tính.

Cách làm tròn số trên máy tính Casio 580VNX

Bước 2:

Tiếp tục nhấn số 1 để chọn chế độ FIX, sau đó nhập số lượng chữ số thập phân muốn hiển thị khi làm tròn, chọn từ 0 đến 9.

Chế độ FIX trên Casio 580VNX

Bước 3:

Chúng ta nhập phân số hoặc số thập phân muốn làm tròn rồi nhấn phím = để hiển thị kết quả. Nhấn phím S-D (chuyển đổi giữa số thập phân và phân số) để thực hiện làm tròn số.

Làm tròn số trên Casio 580VNX

Cách tắt tự động làm tròn trên máy tính Casio

Nếu bạn không muốn sử dụng chế độ tự động làm tròn trên máy tính Casio thì có thể thực hiện reset lại máy tính để đưa các chế độ về ban đầu.

Chúng ta nhấn phím SHIFT rồi nhấn phím số 9 để truy cập vào Menu reset trên máy tính. Tiếp tục, bạn nhấn vào 3 để chọn chế độ reset trên máy tính Casio. Nhấn phím = để đồng ý thực hiện reset máy Casio. Cuối cùng nhấn phím AC để thực hiện reset lại máy tính là được.

Việc reset máy tính Casio sẽ xóa bỏ toàn bộ thiết lập mà bạn đã đặt trên máy tính nên chúng ta cần lưu lại những thiết lập bạn muốn.

Thứ Ba, 16/04/2024 20:32
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập