Hướng dẫn làm khoai lang chiên tẩm đường

Với khoai lang bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, từ món ăn cho người ăn kiêng hay món ăn vặt với bánh khoai lang chiên. Và trong bài viết này bạn sẽ có thêm công thức cho món bánh khoai lang chiên tẩm đường rất thích hợp cho thời tiết trở lạnh, khi bạn muốn có món ăn vặt không quá nhiều dầu mỡ gây béo.

Nguyên liệu
  • Khoai lang Nhật 2 củ
  • Hạt óc chó 100g
  • Dầu ăn 4 thìa canh
  • Siro đường: 4 thìa canh dầu ăn, 4 thìa canh đường hoặc giảm lượng đường nếu muốn
Các bước thực hiện : Hướng dẫn làm khoai lang chiên tẩm đường
Bước 1: Sơ chế khoai lang
🖼️

Khoai lang bạn rửa thật sạch rồi gọt vỏ. Sau đó thái thành từng miếng vừa ăn. Có thể ngâm khoai trong nước muối pha loãng vài phút rồi để ráo nước. Nếu cần thì dùng khăn giấy để thấm khô khoai lang.

Cho khoai lang vào bát và thêm 4 thìa dầu ăn rồi trộn đều. Để vài phút cho dầu ăn có thể thấm đều khoai lang.

Bước 2: Chiên khoai lang
🖼️

Chúng ta cho khoai lang vào nồi chiên không dầu rồi chiên trong 15 phút ở nhiệt độ 180 độ. Sau khi được thì tắt nồi và để nguội.

Bước 3: Tẩm đường với khoai lang
🖼️

Đổ dầu ăn và đường vào chảo đun cho đường tan chảy hoàn toàn ở lửa nhỏ và đường chuyển màu nâu nhạt. Bạn dùng đũa đảo đều tay để đường không bị vón cục và không bị cháy.

Tiếp đó đổ khoai lang và hạt óc chó vào chảo rồi đảo đều tay để nước đường có thể thấm đều từng miếng khoai lang và hạt óc chó.

Khi nước đường thấm đều từng miếng khoai thì xếp ra đĩa và tách rời từng miếng để không dính vào nhau. Chờ khoai lang nguội là bạn đã có thể thưởng thức món ăn được rồi.

Chủ Nhật, 02/10/2022 09:14
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo