Hướng dẫn sử dụng TEMIS đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên 2024

TEMIS là hệ thống dành cho giáo viên để đánh giá năng lực bản thân, đáng giá chất lượng giáo viên các trường THPT, Bộ, Sở và Phòng GD&ĐT. Thông qua hệ thống TEMIS, quy trình đánh giá đều rất chặt chẽ và minh bạch. Tất cả các đáng giá đều theo chuẩn trong cả hệ thống giáo dục theo từng tỉnh, huyện, trường và cá nhân. Dưới đây là hướng dẫn dùng TEMIS đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm TEMIS

Trước tiên chúng ta truy cập vào trang web của TEMIS theo link dưới đây. Sau đó đăng nhập temis.csdl.edu.vn đăng nhập bằng tài khoản của taphuan.csdl.edu.vn.

https://temis.csdl.edu.vn/

Đăng nhập TEMIS

Đối với giáo viên đánh giá trên TEMIS

Với giao diện thì menu bao gồm các mục tổng quan, tài liệu minh chứng, tự đánh giá, đánh giá của thủ trưởng, đánh giá của đồng nghiệp.

Bước 1:

Thầy cô click vào mục Tự đánh giá để tiến hành tự đánh giá bản thân.

Thầy cô tự đánh giá trên TEMIS

Bước 2:

Lúc này các thầy cô sẽ nhìn thấy các mục tiêu chi đánh gía để chúng ta tích chọn. Có tất cả 15 tiêu chí để tự đánh giá, chọn mức nào với tiêu chí thì tích chọn. Sau đó nhấn biểu tượng dấu cộng để tải minh chứng lên.

Tiêu chí tự đánh giá trên TEMIS

Bước 3:

Hiển thị giao diện để tải minh chứng cho mỗi tiêu chí đánh giá. Các thầy cô có thể tải nhiều minh chứng lên và điền đầy đủ toàn bộ nội dung minh chứng lên hệ thống. Điền xong nội dung minh chứng thì kéo xuống dưới chọn Tạo mới để tạo minh chứng.

Nội dung minh chứng trên TEMIS

Bước 4:

Sau khi đã đánh giá toàn bộ tiêu chí rồi nhấn Lưu và gửi đi để gửi bảng đánh giá cho tổ trưởng. Nếu chưa muốn gửi thì nhấn Lưu và chưa gửi đi.

Tùy chọn lưu đánh giá trên TEMIS

Đối với tổ trưởng đánh giá trên TEMIS

Ngoài việc đánh giá các giáo viên có trong tổ thì tổ trường cũng cần đánh giá bản thân. Các mục đánh giá cho tổ trưởng gồm tổng quan, tự đánh giá, tài liệu minh chứng, đánh giá đồng nghiệp, đánh giá của thủ trưởng.

Bước 1:

Tổ trường sẽ nhập đánh giá đồng nghiệp bằng cách click vào Đánh giá đồng nghiệp.

Đánh giá đồng nghiệp trên TEMIS

Bước 2:

Kéo xuống bên dưới là danh sách các thầy cô gửi cho tổ trưởng, nhấn vào thầy cô mà tổ trưởng muốn đánh giá rồi chọn nút Đánh giá màu cam.

Tổ trưởng đánh giá trên TEMIS

Khi đó cũng hiển thị giao diện để chúng ta tiến hành đánh giá cho giáo viên trong tổ. Nếu muốn xem bản tự đánh giá của thầy cô thì nhấn Xem bản tự đánh giá.

Nếu đồng ý với toàn bộ bản đánh giá của thầy cô giáo đó thì có thể nhấn Sử dụng kết quả tự đánh giá của GVPT để điền luôn vào bảng đánh giá của tổ trưởng.

Giao diện tổ trưởng đánh giá trên TEMIS

Cuối cùng tổ trưởng có thể Lưu và chưa gửi đi hoặc Lưu và gửi đi để gửi lên cấp đánh giá cao hơn.

Thứ Tư, 26/06/2024 10:31
52 👨 714
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập