Đặc điểm chung kỳ lạ của các thiên tài: Không mặn mà với tình dục

Mọi người thường có xu hướng nghĩ rằng các thiên tài là những người phi thường và không thể so sánh được, là những người không thể phân loại hoặc giống bất cứ ai khác. Điều đó chỉ đúng một phần, theo các nhà nghiên cứu tâm lí, bên cạnh những điều đó thì các thiên tài thường có chung một số đặc điểm như ngực lớn, không thích tình dục, hay thức đêm... đây là những đặc điểm được xem là vô cùng kỳ lạ, nhưng nó lại chứng tỏ rằng bạn là một thiên tài.

1. Những phụ nữ ngực lớn

Những phụ nữ ngực lớn

Ngực lớn và chỉ số IQ của con người có môi liên hệ tương đồng nhau. Theo khảo sát ở 1.200 phụ nữ có kích cơ vòng ngực khác nhau cho thấy, những người có vòng ngực lớn thường có chỉ số IQ cao hơn những người có vòng ngực trung bình khoảng 10 điểm.

2. Không mặn mà với tình dục

Không mặn mà với tình dục

Nhiều người thường lý giải rằng, phụ nữ thường không thích một người đàn ông lúc nào cũng cặm cụi vào đống sách vở hay máy tính. Nhưng trên thực tế thì điều này không hoàn toàn như vậy, nó phức tạp hơn điều bạn suy nghĩ rất nhiều. Mới đây các nhà nghiên cứu ở các trường đại học hàng đầu, trong đó có MIT, cho thấy những bạn sinh viên thông minh thường có ít bạn tình hơn so với những người sinh viên bình thường. Bên cạnh đó, tỷ lệ sinh viên thông minh còn trinh trắng cũng cao hơn so với sinh viên bình thường khoảng 45%.

Có nhiều nguyên nhân được đưa ra để giải thích hiện tượng này, tuy nhiên có 3 lý do nổi bật như sau.

  • Thứ nhất, trong cơ thể chúng ta có tồn tại hormone testosterone có chức năng đẩy mạnh tính đàn ông, đồng thời chất này cũng sẽ chống lại các chất ảnh hưởng đến thông minh. Thậm chí còn gây ức chế chứng thông minh. Dẫn kến những người có chỉ số IQ bình thường sẽ có tính đàn ông rất mạnh.
  • Nguyên nhân thứ hai đó là những người thông mình thường nhận biết sâu sắc về cuộc sống, đặc biệt là mối nguy hại xuất phát từ tình dục. Nhờ đầu óc tỉnh táo mà họ có thể tránh được triệt để những rủi ro không cần thiết, đặc biệt là việc thủ dâm hay kiềm chế ham muốn bản thân hiện nay không nguy hiểm chút nào.
  • Thứ ba đó là những người có chỉ số IQ cao thường dành nhiều thời gian cho việc học hơn là đi tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, họ cho rằng những việc làm vô bổ đó là không cần thiết cho họ. Chính điều này khiến cho họ khó có thể tiếp cận được với những người khác giới, dẫn tới họ có ít cơ hội để làm tình vời người khác giới.

3. Thích sử dụng chất gây nghiện

 Thích sử dụng chất gây nghiện

Theo số liệu thống kê của các chuyên gia, những người có chỉ số IQ cao thường thích sử dụng chất gây nghiện. Có lẽ nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên, và đặt ra câu hỏi vì sao những thiên tài lại sử dụng chất gây nghiện, bởi với sự thông minh của mình họ có đủ nhận thức để biết được chất này nguy hiểm như thế nào đối với sức khỏe. Và các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thông minh sử dụng ma túy là để có thể trải nghiệm những điều mới lại trong cuộc sống, chẳng hạn như chơi đá bất hợp pháp.

4. Thường xuyên thức đêm

Thường xuyên thức đêm

Thường xuyên mất ngủ là hiện thường thường xảy ra đối với những người thông minh, khi chỉ số IQ tăng lên, đồng nghĩa với việc thời gian ngủ mỗi đêm của họ sẽ bị giảm xuống. Điều này có thể cho thấy, khi đầu óc hoạt động tích cực, nhạy bén quá sẽ khiến cho con người ta khó có được giấc ngủ ngon lành, hoặc cũng có thể ban đêm là thời gian yên tĩnh nhất để họ có thể làm việc được hiệu quả nhất.

5. Là người nghiện rượu

Là người nghiện rượu

Theo nhà nghiên cứu Satoshi Kanazawa, những người nghiện rượu bia thường là những thiên tài công sở. Nghiên cứu này đưa ra khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, và lý giải cho điều này Satoshi Kanazawa giải thích rằng, sử dụng rượu bia giúp cho tinh thần họ cảm thấy thoải mái hơn, xả stress nhiều hơn.

6. Có đôi mắt xanh

Có đôi mắt xanh

Những người có đôi mắt xanh thường có những hoạt động mang tính chiến lược và tự quyết thời gian xuất sắc hơn so với những người có đôi mắt nâu bình thường. Carl Sagan, Stephen Hawking là những nhà khoa học vô cùng nổi tiếng, và những người này đều có đôi mắt xanh. Đây được xem là một minh chứng điển hình cho điều này.

Còn những người có đôi mắt nâu lại phù hợp cho những hoạt động cần tiến hàng nhanh. Trong khi những người có đôi mắt màu tối lại phù hợp cho những hoạt động thể thao.

7. Có những hoạt động giải trí đơn giản

Có những hoạt động giải trí đơn giản

Mới đây các nhà nghiên cứu đã tiết độ rằng, những nhà thiên tài thường có những hoạt động giải trí vô cùng đơn giản và bình thường. Đây có lẽ là nhu cầu của bộ não, nhằm giúp não bộ được nghỉ ngơi và phục hồi sau những giờ làm việc căng thẳng. Rất nhiều thiên tài vĩ đại nhất trong lịch sử đều có những sở thích này. Ví dụ như Einstein thích chèo thuyền, Stephen Hawking thích leo núi, chèo thuyền, thậm chí là viết sách thiếu nhi. Có thể xu hướng các môn thể thao dưới nước cũng là một đặc điểm ít được biết đến của thiên tài.

8. Theo đuổi những thứ vô nghĩa

Theo đuổi những thứ vô nghĩa

Nhiều thiên tài trong lịch sử từng bị đánh giá là theo đuổi những thứ vô nghĩa vào thời kỳ họ đang sống. John Alexander Newlands từng bị giới khoa học cười nhạo khi ông phát minh ra bảng tuần hoàn hóa học đầu tiên. Trong khi đó, anh em nhà Wright thì bị chế nhạo vì những thí nghiệm không ngừng về máy bay, thậm chí họ còn bị gọi là những kẻ dối trá khi đề nghị một buổi trình diễn trực tiếp. Gregor Mendel phát hiện ra nguồn gốc của di truyền học và nhanh chóng bị toàn bộ cộng đồng khoa học lờ đi.

Vấn đề ở đây là những thiên tài thường không nhìn thế giới giống như phần còn lại của xã hội. Vì thế, họ thường có xu hướng theo đuổi những hướng đi lạ lùng để đạt được những thành tựu vĩ đại.

9. Thích vẽ nguệch ngoạc trên giấy

Thích vẽ nguệch ngoạc trên giấy

Có một điểm tương đồng của các nhà thiên tài và nghệ sĩ đó là có khả năng xử lý tư duy trừu tượng một cách hiệu quả. Và tất nhiên khi họ nói về một vấn đề gì đó, họ cũng sẽ nói theo một cách trừu tượng. Khi những người bình thường không thể hiểu hết được vấn đề họ đưa ra, các học thuyết và ý tưởng đó sẽ được chuyển sang dạng hình ảnh. Đây là cách mà những người thông minh thường làm để giúp mọi người xung quanh hiểu dễ hơn.

10. Mắc bệnh tâm thần

Mắc bệnh tâm thần

Thiên tài là những kẻ lập dị. Hầu hết những người xuất sắc nhất trong giới học thuật đều bị đánh giá là có phần lập dị, điều khiến họ khác biệt so với mọi người. Bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) và hội chứng thiếu tập trung (ADD hay ADHD) là hai loại bệnh phổ biến nhất ở những người có chỉ số IQ cao. Nhà khoa học Nikola Tesla được cho là từng mắc chứng sợ tóc người, trong khi Da Vinci được cho là mắc chứng ADHD nặng.

Thứ Bảy, 04/11/2017 10:29
46 👨 5.658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống