Những cách vượt qua rào cản "gần gũi" trong hôn nhân

Nếu đối tác của bạn không chủ động "gần gũi", điều này có thể khiến bạn cảm thấy không được yêu thương. Có nhiều lý do có thể dẫn đến việc không chủ động này. Bạn có thể xử lý nó bằng cách giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn.

Rào cản tình dục trong hôn nhân

Nếu bạn đã kết hôn, sự "gần gũi" có thể luôn có lúc thăng lúc trầm trong suốt mối quan hệ. Một số người có thể cảm thấy thất vọng khi sự gần gũi thấp hơn. Nếu vợ/chồng bạn không bao giờ chủ động gần gũi, điều đó có thể khiến bạn cảm thấy không được mong muốn hoặc bực tức.

Có một số cách để giải quyết những giai đoạn vợ chồng "cơm không lành canh không ngọt" này. Cả hai cần phải giao tiếp cởi mở và phải hoàn thành vai trò của mình trong một mối quan hệ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đối tác không chủ động gần gũi. Dưới đây là những cách giúp bạn vượt qua "rào cản" quan hệ trong hôn nhân.

Giao tiếp cởi mở

Giao tiếp là bước đầu tiên để giải quyết bất kỳ vấn đề nào. Đối tác của bạn có thể không chủ động gần gũi vì nhiều lý do. Nói về điều đó là bước đầu tiên để học cách vượt qua nó.

Có thể do lo lắng, mệt mỏi hoặc không thực sự ham muốn - một số vấn đề phổ biến mà các cặp đôi trong mối quan hệ lâu dài thường gặp phải. Nếu cả hai giao tiếp cởi mở về những gì đang diễn ra mà không có thái độ phòng thủ, thì điều đó không chỉ giúp giải quyết các mâu thuẫn, mà còn có thể giúp cuộc sống gia đình được thoải mái hơn.

Gặp gỡ chuyên gia

Nếu bạn đang gặp phải những thách thức về sự thân mật hoặc thiếu cảm giác kết nối - các chuyên gia trị liệu có thể giúp bạn hiểu rõ vấn đề và đưa ra các chiến lược để giải quyết vấn đề đó.

Chuyên gia hay bác sĩ chuyên môn không chỉ giúp bạn có đời sống tình dục tốt hơn mà còn giải quyết được những nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc một người thiếu chủ động thân mật. Sự thân mật không chỉ giới hạn ở tình dục; việc dễ bị tổn thương hay cảm thấy thiếu kết nối về mặt cảm xúc - cũng là một phần của mối quan hệ.

Khiến bạn đời của bạn cảm thấy được khao khát

Đây là là điều cực kỳ cần thiết trong mối quan hệ vợ chồng. Hãy thử khen ngợi hoặc tán tỉnh đối tác của mình nhiều hơn. Tăng tiếp xúc nhiều hơn - như ôm hoặc hôn (trán, má) thường xuyên - có thể khiến họ cảm thấy đặc biệt và được coi trọng, dần sẽ cởi mở hơn trong chuyện chăn gối vợ chồng.

Chia sẻ công việc nhà

Một lý do khiến đối tác của bạn không chủ động trong việc gần gũi, có thể là vì họ phải đảm nhiệm nhiều công việc gia đình quá. Nghiên cứu năm 2022 chỉ ra rằng phụ nữ có xu hướng đảm nhiệm nhiều công việc gia đình hơn và thường coi đó là bất công hơn nam giới.

Các tác giả cho rằng đây là lý do khiến phụ nữ có ham muốn thấp hơn.

Sự phân chia công việc không đồng đều này có thể gây ra nhiều căng thẳng. Nếu chuyện này diễn ra trong thời gian dài, nó có thể làm giảm sự hài lòng trong các mối quan hệ.

Trên đây là những cách gỡ bỏ "rào cản" khiến quan hệ thân mật giữa vợ và chồng "nguội lạnh" dần. Hi vọng bài viết giúp bạn tìm ra giải pháp và khiến đời sống tình cảm vợ chồng luôn viên mãn, hạnh phúc.

Thứ Ba, 24/09/2024 16:27
51 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo