11 lý do khiến bạn luôn thất bại trong công việc và cuộc sống

Thành công. Từ này có ý nghĩa gì đối với bạn? Có phải nghĩa là một vị trí cao trong công việc, có rất nhiều tiền trong tài khoản ngân hàng, đi du lịch thế giới hay có một ngôi nhà lớn?

Thật không may mắn, bởi đó không phải là cách mà nhiều người trên thế giới đo lường sự thành công. Tuy nhiên, tôi - tác giả của bài viết muốn định nghĩa thành công giống như “hạnh phúc”. Tuy nhiên để có được thành công (theo cá nhân tôi là hạnh phúc), bạn cần phải nghiên cứu về các thói quen thường ngày của mình. Nhờ đó, bạn có thể khám phá và loại bỏ hết những thói quen xấu có thể làm hỏng con đường tiến đến thành công của bạn.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 11 lý do khiến bạn luôn thất bại trong công việc và cuộc sống ở bài viết dưới đây để hoàn thiện bản thân tốt hơn nhé!

1. Không coi trọng bản thân

Không coi trọng bản thân

Nhiều người thường tự đánh giá thấp bản thân của mình. Họ cho rằng bản thân họ “kém cỏi” hơn so với người khác. Điều này thật tệ! Bởi tất cả mọi người trong số chúng ta đều có giá trị và hoàn hảo theo cách của riêng họ. Tất cả chúng ta đều là những món quà độc đáo đối với thế giới này.

Nếu bạn không coi trong giá trị bản thân và tài năng của mình, chắc chắn bạn không thể đem nó đến cho mọi người được. Hãy yêu thương bản thân mình. Bạn thật tuyệt vời. Đừng bao giờ quên điều đó nhé!

2. Không có tính kỷ luật

Không có tính kỷ luật

Thật tuyệt vời nếu bạn đang có một ước mơ. Thật thú vị! Xin chúc mừng bạn. Nhưng hãy đợi đã. Bạn có đang xem chương trình thực tế trên TV? Bạn đang truy cập mạng xã hội cả ngày dài? Bạn đang nhắn tin và lướt mạng truy cập? Điều đó sẽ không làm ước mơ của bạn trở thành hiện thực được.

Bạn cần có những hành động nhất quán theo cùng một hướng để đạt được những thành công mà bản thân đã đề ra. Và điều đó đòi hỏi tính kỷ luật cao. Nếu con người ta muốn làm một điều gì đó, họ sẽ tìm ra cách. Nếu không, họ sẽ tìm ra cách bào chữa.

3. Luôn theo đuổi sự hoàn hảo

Luôn theo đuổi sự hoàn hảo

Không có thứ gì hoàn hảo hết. Điều đó thật hoang đường. Đó chỉ là ý kiến chủ quan. Điều gì đó “hoàn hảo” với tôi nhưng có thể không hoàn hảo với bạn. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta là sai cả. Tất cả chúng ta đều đúng.

Vì vậy, hãy chấm dứt việc theo đuổi sự hoàn hảo. Thay vào đó, hãy bắt đầu theo đuổi ý tưởng hạnh phúc. Nếu bạn theo đuổi một thứ gì đó không thể đạt được như sự hoàn hảo thì trong tâm trí bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc hay thành công cả.

Xem thêm: Top 20 câu nói truyền cảm hứng hay nhất từ những nhà sáng lập hàng đầu thế giới

4. Tự nói với bản thân những điều tiêu cực

Tự nói với bản thân những điều tiêu cực

Đây có lẽ là điều tồi tệ nhất trong tất cả. Thế giới bên ngoài của bạn bắt đầu từ thế giới nội tâm bên trong. Và thế giới nội tâm bên trong chính là việc tự nói chuyện với chính bản thân mình. Nếu bạn đang nghe thấy bản thân của mình nói rằng: "Tôi không thể làm được điều đó"; "Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra"; "Tôi sẽ chẳng bao giờ kiếm được nhiều tiền"; "Tôi không đủ thông minh"; "Tôi quá béo"; "Tôi không phải là người may mắn"... - và còn một danh sách dài nữa.

Hãy theo dõi những cuộc nói chuyện của bản thân. Hãy thay đổi những câu chuyện đó từ hướng tiêu cực sang hướng tích cực.

5. Đổ lỗi cho người khác về hoàn cảnh của bạn

Đổ lỗi cho người khác về hoàn cảnh của bạn

Ngày nay dường như trách nhiệm cá nhân là điều đang bị thiếu đi. Nếu bạn là người luôn đổ lỗi cho người khác về sự không thành công của mình, bạn cần chấm dứt ngay việc đó. Thay vào đó, hãy nhìn thẳng vào gương. Người đối diện mà bạn đang nhìn thấy chính là người duy nhất có thể khiến bạn thành công hay thất bại.

Bạn có một sức mạnh để thay đổi cuộc sống - thậm chí, đó có thể chỉ là thái độ. Tôi hay bạn đều biết rằng hiện nay có rất nhiều người trên thế giới đang sống trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Nhưng nếu bạn chỉ tay vào người khác và đổ lỗi cho họ vì hoàn cảnh của bạn thì bạn đang làm một điều không tốt với chính bản thân mình rồi đó.

Hãy chịu trách nhiệm cho chính bản thân mình. Đó là điều duy nhất mà bạn có thể làm. Không ai có thể thay đổi cuộc sống của bạn ngoài trừ bạn.

6. Cần mọi người chấp thuận

Cần mọi người chấp thuận

Chắc chắn rằng tất cả mọi người trong số chúng ta đều muốn mọi người yêu thích và chấp nhận những gì mà chúng ta đang làm phải không? Nhưng miễn là bạn không làm tổn hại đến ai, không gây tội ác hay làm ảnh hưởng tới mọi người, bởi thực sự không ai có quyền gây ảnh hưởng tới những điều bạn làm với cuộc sống của mình.

Hãy làm điều gì mà bạn cảm thấy đúng. Lắng nghe tiếng nói từ bên trong con người bạn. Đừng để những ý kiến của người khác lấn át đi trực giác của bạn. Hãy làm theo con người thật bên trong bạn. Nó không bao giờ sai cả.

Xem thêm: Hãy ngừng ngay 6 thói quen này, nếu muốn trở nên tuyệt vời hơn

7. Không chấp nhận rủi ro bởi bạn sợ mắc sai lầm

Không chấp nhận rủi ro bởi bạn sợ mắc sai lầm

Được ăn cả, ngã về không. Không có can đảm, không có thành công. Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói này rồi phải không? Nhưng có phải suy nghĩ bản thân sẽ phải chịu rủi ro hay mắc sai lầm sẽ khiến bạn bị tê liệt và chẳng làm được điều gì nữa? Hãy ghi nhớ rằng: Nếu không cố gắng thì bạn đã thất bại rồi.

8. Có những mối quan hệ không lành mạnh

Có những mối quan hệ không lành mạnh

Chúng ta thường dạy mọi người cách đối xử với chúng ta như thế nào. Nếu bạn coi trọng bản thân mình thì chắc chắn bạn sẽ không tha thứ cho những hành vi xấu của người khác. Đôi khi, con người ta có những mối quan hệ không tốt bởi họ sợ hãi khi phải ở một mình - hay vì những lý do vô tận khác.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng: Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Nếu xung quanh bạn không có những người có cảm xúc lành mạnh thì làm sao bạn có được những cảm xúc lành mạnh cho chính mình.

9. Tiêu tiền một cách ngu ngốc

Tiêu tiền một cách ngu ngốc

Một trong những vấn đề mà nhiều người thường gặp phải đó là thói quen mua sắm bừa bãi. Hay là không tiết kiệm. Không dự toán được ngân sách. Tôi có thể liệt kê nhiều và nhiều hơn nữa. Nhưng nếu bạn đang ném tiền vào những thứ bạn không cần (có một sự khác biệt lớn giữa muốn và cần) thì bạn đang ném đi tương lai của bạn.

Bạn đang đốt khoản tiền tiết kiệm, tiền nghỉ hưu hay tiền bạn có thể dùng để theo đuổi ước mơ. Hãy nghĩ về điều này vào lần tới khi bạn muốn mua một thứ gì đó mà bạn biết bản thân không nên.

Xem thêm: Khi gặp bế tắc trong cuộc sống, 9 điều sau sẽ là chìa khóa mở ra hướng đi cho bạn

10. Lãng phí thời gian thay vì học hỏi cho bản thân

Lãng phí thời gian thay vì học hỏi cho bản thân

Như đã đề cập phía trên (lý do thứ 2: tính kỷ luật), nếu bạn đang lãng phí thời gian để thực hiện những điều mà bạn cho là vui vẻ những điều thực sự chẳng đóng góp được gì tích cực cho cuộc sống của bạn thì bạn đang thiết lập một sự thất bại sẵn cho bản thân đó.

Thay vào đó, hãy đọc sách. Hãy tìm ra cách tốt nhất để thực hiện một động thái hướng tới một tương lai tốt hơn. Nếu không làm như vậy, có thể bạn sẽ phải chào tạm biệt những ước mơ của mình.

11. Muốn theo đuổi ước mơ nhưng không lên kế hoạch cụ thể

Muốn theo đuổi ước mơ nhưng không lên kế hoạch cụ thể

Nếu bạn muốn đến du lịch ở Châu Âu vào kỳ nghỉ lễ nhưng bạn lại không mua vé máy bay hay đặt phòng khách sạn thì bạn không thể đi đâu được đúng không? Hãy biến ước mơ trở thành hiện thực. Điều tuyệt vời là bạn đã có niềm đam mê đối với một thứ gì đó, nhưng nếu bạn không có kế hoạch thực hiện từng bước một thì thậm chí bạn đừng bận tâm đến chuyện bắt đầu.

Bởi vì nếu bắt đầu, bạn có thể sẽ đi lang thang vô định và không bao giờ đến được nơi mà bạn muốn đến. Bạn không thể thay đổi những gì mà bạn không nhận ra. Nhưng một tin tốt lành là: Bạn có thể thay dổi những gì mà bạn nhận ra. Thành công bắt đầu với sự nhận thức của bản thân và hành động. Vì vậy, nếu thấy bản thân có bất kỳ điểm nào trong 11 điểm trên, hãy thay đổi ngay từ hôm nay để có thể dang rộng cánh tay đón chờ những thành công của bạn nhé!

Xem thêm: Cách định hình thất bại mang đến thành công thực sự cho bản thân

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 10/08/2017 14:15
4,86 👨 4.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống