7 điều chúng ta thường hay quên khi gặp đau khổ và trải qua những thời khắc khó khăn

Hiển nhiên ai trong số chúng ta cũng đều phải trải qua những khoảng thời gian thực sự khó khăn. Đó là những lúc bản thân cảm thấy mọi thứ chỉ khiến bạn gặp hàng loạt thất bại và giống như thể cuộc sống của bạn đang tuột dốc không phanh vậy, điều đó làm cho bạn cảm thấy buồn bã và tuyệt vọng. Trong những tình huống đầy khó khăn thử thách đó, việc giữ một tinh thần thái độ tốt có lẽ là điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm. Nó sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy hy vọng, tránh được những nỗi buồn không đáng có, vững vàng bước qua khó khăn, tìm ra được giải pháp khôn ngoan và thậm chí xoay chuyển được tình thế.

Tác giả của bài viết này cho rằng có 7 điều quan trọng cần phải nhớ để luôn lạc quan và kiên cường khi đương đầu với gian nan. Bởi con người ta thường hay quên những điều này trong lúc gặp khó khăn, suy nghĩ của họ trở bi quan và ảm đạm quá mức. Tuy nhiên, nếu nhớ được những điều này, chúng sẽ làm nên điều kỳ diệu cho trạng thái cảm xúc và khả năng vượt qua thử thách của bạn. Hãy cùng tham khảo 7 điều chúng ta thường hay quên khi gặp đau khổ và trải qua những thời khắc khó khăn trong cuộc sống nhé!

1. Mọi thứ rồi cũng qua

Mọi thứ rồi cũng qua
Mọi thứ đều có hồi kết. Dù là xấu hay tốt, bởi không có gì là tồn tại mãi mãi. Khi một tình huống gây phiền hà cho bạn, bạn sẽ cảm thấy như thể nó kéo dài vô tận. Nhưng đó chỉ là một quan điểm chủ quan và méo mó. Tâm trí chúng ta thường có khuynh hướng kéo dài thêm những sự việc tồi tệ khi chúng xảy ra và làm cho ta cảm tưởng những biến cố đó kéo dài hơn rất nhiều so với thực tế và như thể chúng sẽ tiếp tục kéo dài thêm lâu hơn nữa.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngay cả những tình huống tồi tệ nhất cũng sẽ kết thúc vào một thời điểm nhất định nào đó. Đôi khi điều bạn cần phải làm là kết thúc hoặc làm cho nó trôi qua nhanh hơn. Hoặc trong trường hợp khác, đơn giản là chúng sẽ tự kết thúc và tàn lụi; tất cả những gì mà chúng ta cần phải làm là kiên nhẫn và chờ đợi. Dù thế nào thì mọi thứ cũng sẽ thay đổi mà thôi.

Xem thêm: 13 trích dẫn tuyệt vời về tình yêu để "định nghĩa" một tình bạn đích thực

2. Bạn đã từng vượt qua những thử thách tương tự

Bạn đã từng vượt qua những thử thách tương tự

Một cách khác để có thể vượt qua cảm giác của bản thân đó là nghĩ về những tình huống "không bao giờ kết thúc" trước kia, những tình huống tương tự mà bạn đã từng trải qua trong quá khứ và vượt qua nó thành công. Nếu suy nghĩ kỹ hơn một chút, bạn gần như có thể tìm ra ngay một tình huống tương tự đã từng xảy ra trước đó.

Khi làm điều này, nó sẽ như một sự nhắc nhở về khả năng đối mặt với khó khăn và vượt qua chúng; giúp thúc đẩy cảm giác tự tin bên trong bạn và xua đi những cảm giác vô vọng. Sự hoán chuyển thái độ gần như thúc đẩy bản thân bạn hành động và vượt lên trên hoàn cảnh một cách thành công.

3. Bạn cũng có nhiều điểm mạnh

Bạn cũng có nhiều điểm mạnh

Khi gặp khó khăn trong cuộc sống, chúng ta thường quên mất đi những thế mạnh của bản thân mà thường chỉ chú tâm đến những thiếu sót. Chính vì thế, chúng ta tự thấy mình giống như những kẻ bại trận, không có khả năng vượt qua những tình huống khó khăn đó. Tuy nhiên, sự thật lại không phải vậy. Giống như bất kỳ ai trong cuộc sống này, mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chẳng ai hoàn hảo cả.

Điều quan trọng mà bạn cần nhắc nhở bản thân rằng mình cũng có những thế mạnh nhất định. Có thể bắt đầu suy nghĩ về một điều cụ thể nào đó và làm một bài kiểm tra nhanh trong đầu để tìm ra những điểm mạnh của bản thân. Bằng cách này, bạn có thể tự cảm nhận về bản thân, chuyển biến vấn đề và trở nên cân bằng hơn. Một lần nữa, nó sẽ giúp bạn mạnh mẽ và tự tin rằng bạn có thể xử lý được những vấn đề mà bản thân đang gặp phải.

Xem thêm: Nếu bạn là người hạnh phúc và thành công, đừng bao giờ nói 10 câu này!

4. Điều tồi tệ xảy đến với tất cả mọi người

Điều tồi tệ xảy đến với tất cả mọi người

Khi phải đối mặt với gian khổ, những suy nghĩ của bản thân sẽ đánh lừa chúng ta, làm chúng ta tin rằng mọi chuyện chỉ xảy đến với một mình ta mà thôi, còn những người khác không phải trải qua những khó khăn như ta gặp phải. Dường như cả thế giới đang âm mưu chống lại chúng ta và làm chúng ta tổn thương vậy.

Tuy nhiên, với một tinh thần tỉnh táo, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng điều này là không đúng. Sự thật là bạn đang quan trọng hóa và làm phức tạp mọi chuyện. Dường như bạn quên mất đi những khó khăn mà người khác đang gặp phải, bạn cảm thấy rằng mọi người trên thế giới này đều may mắn hơn bạn. Nhưng khả năng cao không phải vậy đâu nhé. Bạn cần phải nhớ rằng những gì đang xảy đến với bạn cũng có thể xảy đến với tất cả mọi người theo một cách nào đó mà thôi.

5. Đó là bài học kinh nghiệm

Đó là bài học kinh nghiệm

Mọi người thường nói trong thế giới phát triển bản thân không có thất bại, mà chỉ có sự phản hồi để điều chỉnh mà thôi. Tuy vậy, khi trải qua những thời khắc khó khăn, chúng ta thường hay quên điều này. Chúng ta thấy thất bại như một chỉ dẫn rằng chúng ta đã đi sai đường chứ không phải như một bài học kinh nghiệm có thể giúp chúng ta đi đúng đường.

Hầu hết các bài học trong cuộc đời đến từ những trải nghiệm và thất bại. Khi mọi việc không đi theo đúng hướng mà bạn nghĩ, điều tốt nhất bạn có thể làm là tìm hiểu nguyên nhân tại sao nó lại xảy ra như vậy và học hỏi để rút ra kinh nghiệm. Bằng cách học tập và áp dụng những bài học đó bạn có thể tự mình thay đổi tình thế dần dần.

Xem thêm: Đây chính là 7 sai lầm phổ biến ngăn bạn đạt được mục tiêu cuộc đời

6. Yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác

Yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác

Khi đối mặt với khó khăn, bạn hãy luôn nhớ rằng có những người thân yêu luôn bên cạnh để giúp đỡ bạn. Ngay cả khi bạn không phải là người giỏi giao tiếp, có nhiều bạn hay ở trong một đại gia đình thì vẫn có những người thân thuộc mà bạn có thể dựa vào.

Những người này có thể tạo ra cho bạn một động lực to lớn. Nhiều khi chỉ cần nghĩ đến họ và nhận ra rằng họ luôn sẵn sàng ở bên cạnh bạn khi bạn cần sự giúp đỡ thì bạn cũng cảm thấy dễ chịu và có thêm can đảm để tiến về phía trước rồi. Có thể bạn không cần họ phải giúp bạn, mà chỉ cần biết được rằng họ luôn bên cạnh và khuyến khích bạn vậy là đủ rồi.

7. Biết ơn về những gì bạn đang có

Biết ơn về những gì bạn đang có

Có một số điều không hay trong cuộc sống đã xảy đến với bạn. Tuy đây không phải là điều lý tưởng gì, nhưng bạn hãy thử nghĩ về nó, rằng có rất nhiều thứ tốt đẹp và còn nhiều thứ để bản thân cảm thấy được an ủi phải không? Có thể cuộc tình lãng mạn của bạn đang gặp vấn đề nhưng bù lại bạn có một sự nghiệp tuyệt vời hay sự nghiệp của bạn đang gặp rắc rối nhưng bạn còn có sức khỏe và gia đình bên cạnh để có thể giải quyết được vấn đề. Và rồi còn vô số những điều nhỏ nhặt nhưng vô cùng quan trọng trong cuộc sống có thể làm nguôi ngoai đi phần nào: một buổi đi dạo trong công viên, một tách cà phê nóng, cảnh hoàng hôn thật tuyệt trên biển, một cuộc trò chuyện ngẫu nhiên.

Khi phải trải qua những thời khắc cam go nhất trong cuộc đời, hãy nghĩ về điều này trong tích tắc để nhận thấy được những niềm vui nho nhỏ cho riêng mình. Nó sẽ hoàn toàn làm thay đổi bạn. Bạn sẽ nhận ra mọi thứ không tệ như mình vẫn tưởng tượng và dù gặp khó khăn đến thế nào đi chăng nữa vẫn đáng để nói lời cảm ơn cuộc đời.

Hãy ghi nhớ 7 điều quan trọng này khi bản thân phải đối mặt với những tình huống gay go và khó khăn. Bạn sẽ nhận thấy rằng lý trí bắt đầu thay đổi, bạn sẽ trở nên tích cực hơn và cảm thấy tốt hơn. Khi trạng thái tinh thần và cảm xúc tốt, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm ra cách vượt qua hoàn cảnh gay go mà bản thân đang phải đối mặt.

Xem thêm: Nếu cố gắng mãi vẫn chưa thành công, có thể bạn đã mắc phải 13 sai lầm này!

Chúc bạn may mắn!

Thứ Bảy, 22/07/2017 22:59
4,54 👨 2.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống