Nếu bạn chưa biết cách trở thành "chính mình", hãy đọc bài viết này!

Phần lớn mọi người thường trông có vẻ tự tin khi thực tế họ muốn những thứ mà họ không thể có và phát điên về điều đó. Cho dù đi đến đâu, bạn cũng sẽ thấy họ luôn nói chuyện về sự dốt nát mà không hề nhận ra sự hoang tưởng và thiếu tự tin thể hiện rõ ngay trong chính những lời nói và hành động của họ. Họ là những thằng hề, những con rô-bốt và họ vẫn làm những thứ trái ngược hoàn toàn với những gì tôi sắp sửa nói với các bạn, trải qua mọi chuyện trong cuộc sống mà không hề nhận thức được họ là ai. Nếu vẫn chưa biết cách trở thành "chính mình", hãy đọc bài viết này nhé!

1. Tìm niềm đam mê

Tìm niềm đam mê

Em trai của tôi - tác giả của bài viết, không có niềm đam mê nhưng thằng bé lại có nhiều sở thích. Sở thích của nó là đồ ăn, gái và rượu. Thật không may, nó không muốn tìm một nghề thuộc lĩnh vực nằm trong sở thích của nó. Có thể thứ nó thích nhất là được nằm trầm tư suy nghĩ. Tôi đã thử khuyên nó trở thành một nhà triết học, hy vọng với thiên hướng suy nghĩ sâu sắc của nó sẽ giúp nó kiếm ra tiền. Hiện giờ, nó đang chuẩn bị tốt nghiệp cao đẳng.

2. Đừng sợ hãi

Nỗi sợ hãi chính là điểm yếu của bạn. Để trở thành chính mình, hãy từ bỏ tất cả nỗi sợ hãi trong đời bằng cách đối diện với chúng. Cho dù có thất bại đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể học cách đạt được thành công vào lần sau.

3. Đối xử tốt với bản thân

Đối xử tốt với bản thân

Bớt phán xét, hãy trân trọng những gì bạn đang làm và đã làm được. Mỗi người trong chúng ta đều có tài năng riêng và tài năng đó có thể giúp bạn biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn, điều này chính là mục đích của cuộc sống. Cho dù cách góp phần xây dựng thế giới này tốt đẹp hơn của bạn chỉ đơn giản là mỉm cười với người lạ thì cũng đáng giá hơn nhiều so với những điều tồi tệ mà kẻ xấu đem lại.

4. Chấp nhận thất bại

Thất bại nhanh hơn để tìm kiếm thành công. Có thể mất 5 năm thay vì 10 năm, nhưng miễn là bạn bám sát vào những thất bại và trân trọng chúng, học hỏi từ chính những gì mà bạn đã trải qua, bạn sẽ tìm thấy con người từ sâu thẳm bên trong bạn đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Xem thêm: 7 bài học cuộc sống mà hầu hết chúng ta chỉ nhận ra khi mọi chuyện đã quá muộn

5. Biết ước mơ

Biết ước mơ

Mơ ước và mục đích rất giống nhau. Nếu bạn mơ ước đến việc đạt được một thứ gì đó, bạn có thể đặt ra những mục tiêu để đạt được nó. Nếu không biết mơ ước, bạn sẽ sống một cuộc đời bình thường, hòa lẫn vào trong đám đông.

6. Đọc sách

Một số người cho rằng đọc sách không quan trọng bằng việc xem tivi. Họ không nhận ra rằng những ý tưởng thông minh nhất và tuyệt vời nhất, cũng như những trải nghiệm thú vị nhất đối với con người đều được viết lại trong vòng năm ngàn năm qua. Để khám phá thêm về chính bản thân bạn, thi thoảng hãy dành thời gian một mình đọc sách và đắm chìm vào thế giới văn học phong phú ấy.

7. Sống bên cạnh những người tốt

Sống bên cạnh những người tốt

Có rất nhiều người chấp nhận sống cúi đầu và dọn dẹp rác rưởi khi những người họ coi là "bạn bè" yêu cầu sự giúp đỡ. Những người bạn thực sự sẽ trung thành và chia sẻ những điều thú vị với bạn. Họ sẵn sàng hành động hơn là ngồi buôn chuyện và chém gió về một vài thứ khác. Có thể những người tốt nhất, quan trọng nhất sẽ biết cách khiến bạn cảm thấy tốt hơn khi là chính mình mà không cần phải nói tốt về bản thân họ với bạn. Họ yêu quý bạn không phải bởi vì bạn giống họ mà bởi bạn biết cách là chính mình.

Xem thêm: 21 điều hối tiếc lớn nhất của mỗi người khi nhìn lại cuộc sống

8. Có cứng mới đứng đầu gió

Hầu hết mọi người thường cảm thấy thoải mái khi ở trong một nhóm. Tuy nhiên, thông thường việc này sẽ không dạy bạn cách trở thành chính mình, mà nó chỉ làm "đồng hóa" bạn mà thôi. Thay vào đó, hãy nghĩ về những điều quan trọng với bạn và thực hiện chúng - cho dù bất đồng ý kiến với người khác thì cũng đừng quan tâm quá nhiều.

9. Hãy nghĩ đến những người thân của bạn

Hãy nghĩ đến những người thân của bạn

Gia đình của bạn sẽ nghĩ gì? Bằng việc có quan hệ huyết thống với bạn, những người đã nuôi dạy bạn hay bên cạnh bạn trong suốt khoảng thời gian khó khăn chắc chắn sẽ là bờ vai đáng tin cậy để dựa vào mỗi khi gặp rắc rối. Gia đình sẽ truyền sức mạnh cho bạn, đặc biệt là đối với những vấn đề lớn mà bạn không tìm ra cách giải quyết.

10. Du lịch

Việc quan sát cách mọi người sống ở khắp nơi trên thế giới giúp bạn thêm trân trọng những gì mình đang có và khiến bạn trở nên đặc biệt hơn. Hơn nữa, mỗi lần đi du lịch, bạn có thể sẽ gặp phải nhiều thử thách, chẳng hạn như việc bất đồng ngôn ngữ và tìm cách đến những nơi bạn cần đúng thời gian. Du lịch một mình có thể giúp bạn học hỏi thêm nhiều điều về chính bản thân mình mà trước đây bạn không hề biết đến.

Xem thêm: 10 điều mà chỉ có NỖI ĐAU mới có thể dạy cho bạn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 06/07/2017 11:11
52 👨 2.691
0 Bình luận
Sắp xếp theo