Khi gặp thất bại, hãy nhớ đến những câu nói này

Cách ứng xử của bản thân khi gặp thất bại của bạn như thế nào? Bạn đã từng chia sẻ cách ứng xử của bản thân khi gặp thất bại với ai chưa? Chia sẻ là cách hay để vượt qua nó. Thậm chí, những người nổi tiếng trên thế giới cũng không ngại làm việc này. Khi gặp thất bại, hãy đọc những câu nói sau từ người nổi tiếng, rất có thể bạn sẽ tìm được giải pháp cho vấn đề đang gặp phải.

Hầu như ai cũng từng ít nhất một lần thất bại trong đời. Vì thế, đừng có buồn hay nghĩ quẩn. Hãy biến nó thành động lực, là cơ hội rèn luyện bản thân tốt hơn mỗi ngày.

Bạn thất bại có thể bởi rất nhiều nguyên nhân, từ nhỏ nhất như điểm kém, bị phạt vì mất trật tự trong giờ tới sự kiện lớn hơn như không vượt qua kỳ kiểm tra, không vào được đại học hay không xin được việc ở công ty mong muốn… Nhớ rằng ngay cả người nổi tiếng và giàu có như Bill Gates cũng từng thất bại trước khi thành công.

Chính vì thế, dễ hiểu tại sao ngày càng nhiều người muốn nghe những câu chuyện thất bại của người thành công.

Khi gặp thất bại, hãy nhớ đến 11 câu nói này

Khi bạn đọc được những câu nói dưới đây, hãy nghĩ về một trường hợp thất bại cụ thể của bạn trong thời gian gần đây nhất, có thể bạn sẽ làm tốt hơn hoặc sống theo những kỳ vọng, ước mơ mà bản thân đang theo đuổi. Có thể bạn đang cố quên những điều tồi tệ đó hay đang tự chỉ trích bản thân một cách "không thương tiếc". Thay vào đó, hãy suy nghĩ về cách bạn có thể điều chỉnh lại mọi việc để trở thành một phần trong câu chuyện về cuộc đời bạn. Hãy đọc 11 câu nói của những con người tài năng dưới đây để biết những người thành công nghĩ gì về thất bại trong cuộc đời mình, từ đó bạn có thể cố gắng hơn cho tương lai nhé!

"Everything is hard before it is easy"

"Mọi thứ đều khó khăn trước khi trở nên dễ dàng"

(Johann Wolfgang von Goethe)

Câu nói này muốn nhắc nhở chúng ta rằng không có một con đường tắt nào cả. Nếu muốn trở nên chuyên nghiệp ở một lĩnh vực nào đó thì trước hết đều phải trải qua quá trình phấn đấu nhọc nhằn. Việc bạn chưa giỏi không phải là điều đáng xấu hổ, mà đó chính là nơi để bạn bắt đầu.

Hãy vững bước trên con đường bạn đã chọn. Ngay lúc khởi đầu của cuộc hành trình. Thật là một nơi tuyệt diệu phải không? Hãy tưởng tượng về tất cả những gì bạn sẽ học được, tất cả những người mà bạn sẽ gặp và tất cả những trải nghiệm mà bạn sẽ trải qua. Cảm thấy biết ơn con đường dài và đầy thử thách, bởi đó là nơi bạn sẽ tìm thấy những điều tốt nhất mà cuộc đời mang đến cho bạn đó.

"Success is not built on success. Not great success. Great success is built on failure, frustration, even catastrophe."

"Thành công không được xây dựng từ thành công. Càng không phải đại thành công. Mà đại thành công có được chính từ thất bại, thất vọng và thậm chí từ thảm họa".

(Sumner Redstone)

Từ "thảm họa" trong câu nói này rất hay vì nó cho thấy ngay cả thời khắc tệ nhất cuộc đời cũng có thể dẫn ta đến những khám phá vĩ đại, những thành công to lớn sau này. Điều này không chỉ đúng với những cá nhân nhỏ lẻ mà còn đúng với một tổ chức lớn nữa. Không phải ai cũng đủ ý chí, năng lượng để theo đuổi giấc mơ của mình và không phải ai cũng giữ nguyên được nhiệt huyết, khát vọng được đến vài tháng. Khi chưa có được sự thành công, nhiều người thường cảm thấy thất vọng và chán nản. Tuy nhiên, khi hành động trong những lĩnh vực mới, chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm, điều đó thực sự là thách thức to lớn đối với bất kỳ ai. Nỗi sợ sẽ xuất hiện nhanh chóng khi người đó "tụt giảm" nhiệt huyết. Sau khi bị nỗi sợ hãi đè bẹp, hầu hết mọi người điều bỏ cuộc giữa chừng.

My great concern is not whether you have failed, but whether you are content with your failure

"My great concern is not whether you have failed, but whether you are content with your failure."

"Trước tiên điều tôi muốn biết không phải là bạn đã thất bại ra sao, mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào."

(Abraham Lincoln)

Cuộc sống luôn đặt ra cho chúng ta muôn vàn khó khăn, thử thách và cho dù có thất bại biết bao nhiêu lần đi chăng nữa thì chúng ta vẫn phải vượt qua và tiếp tục sống. Thất bại là khi làm hỏng việc, không đạt được kết quả như mong muốn nhưng chúng ta phải biết cách chấp nhận sự thất bại để có thái độ sống tích cực. Thất bại ra sao, hậu quả như thế nào không quan trọng, quan trọng là thái độ của ta, biết nhận thức, biết bình tĩnh giải quyết vấn đề, rút kinh nghiệm cho bản thân. Khi thất bại phải giữ được sự minh mẫn để tìm hiểu nguyên nhân, rồi dũng cảm đối mặt, không né tránh, không đổ lỗi cho bất kỳ ai.

"Failure is the condiment that gives success its flavor".

"Thất bại là gia vị tạo nên sự ngon miệng của thành công".

(Truman Capote)

Tác giả Truman Capota đã nói lên một sự thật rằng tất cả những đều "không hay" xảy đến với chúng ta đều cần thiết, giúp ta biết quý trọng những thứ "tốt đẹp". Không có cái xấu thì sẽ không có cái tốt phải không?

"Please know that I am aware of the hazards. I want to do it because I want to do it. Women must try to do things as men have tried. When they fail, their failure must be a challenge to others".

"Tôi biết thế nào là nguy hiểm. Nhưng tôi vẫn muốn làm điều đó vì tôi muốn thế. Phụ nữ cũng như đàn ông, phải thử thách bản thân mình. Khi họ gặp thất bại, thất bại đó sẽ là một thử thách đối với những người khác".

(Amelia Earhart)

Câu nói này thực sự rất ấn tượng vì nó hoàn toàn nghiêng về sự thất bại, cho chúng ta thấy dù có thất bại thì sai lầm của ta vẫn sẽ là cơ hội để người khác học tập và tiến bộ.

"Many of life's failures are people who did not realize how close they were to success when they gave up".

"Sự thất bại đến với nhiều người là khi họ không nhận ra họ đã ở gần thành công như thế nào trong giây phút quyết định từ bỏ".

(Thomas Edison)

Câu nói này muốn nhắc nhở rằng chúng ta thường không thể nhìn thấy "một bức tranh lớn" ngay khi đang mắc kẹt trong thất bại tại thời điểm đó. Nếu có thể bước ra ngoài khó khăn hiện tại, chúng ta có thể nhận ra bản thân thực sự đã làm tốt đến mức nào.

Mistakes are the portals of discovery

"Mistakes are the portals of discovery".

"Sai lầm là cánh cổng của khám phá".

(James Joyce)

Những khám phá lớn nhất của con người thường được tạo ra từ sai lầm và đó là cách mà chúng ta phát triển bản thân.

"Remembering that I'll be dead soon is the most important tool I've ever encountered to help me make the big choices in life. Because almost everything—all external expectations, all pride, all fear of embarrassment or failure—these things just fall away in the face of death, leaving only what is truly important."

"Hãy luôn nhớ rằng mình sẽ chết chính là công cụ quan trọng nhất để giúp tôi đưa ra những quyết định lớn trong cuộc sống. Vì hầu như tất cả mọi thứ - tất cả những mong đợi, niềm kiêu hãnh, nỗi sợ mất mặt hay thất bại – những thứ này sẽ biến mất khi bạn đối mặt cái chết, chỉ còn lại những gì thật sự quan trọng".

(Steve Jobs)

Steve Jobs cho chúng ta thấy một "công cụ" tuyệt vời để đối mặt với sự thất bại. Hãy tự hỏi chính bản thân mình rằng liệu thất bại sẽ tồi tệ và đáng sợ đến mức khiến bạn từ bỏ mọi thứ quý giá khác trong cuộc sống không? Steve Jobs cũng cho rằng thời gian của bất cứ ai cũng có giới hạn nên đừng lãng phí sống cuộc đời của người khác. Hãy là chính minh, dám sống cuộc đời mình, sống với tiếng nói của con tim và trực giác để trở thành những gì mình thật sự muốn trở thành. Những thứ khác đều không quan trọng.

"I hope you live a life you're proud of. If you find that you are not, I hope you have the strength to start all over again".

"Tôi hy vọng rằng bạn đang sống một cuộc đời mà bạn thấy tự hào. Nếu không cảm thấy như vậy, tôi mong bạn có đủ sức mạnh để bắt đầu lại mọi thứ".

(Eric Roth, The Curious Case of Benjamin Button)

Chẳng bao giờ là quá sớm hay quá muộn để trở thành một con người mà bạn muốn cả. Tôi hi vọng bạn sẽ nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc trong đời, sẽ gặp gỡ những con người xa lạ, sẽ sống một cuộc sống mà bạn không có gì phải hối tiếc. Nếu cuộc sống hiện tại của bạn không được như vậy, tôi hi vọng bạn sẽ có đủ can đảm và sức mạnh từ trong trái tim để có thể làm lại từ đầu.

Đôi khi, chúng ta thất bại vì bản thân không dám đối mặt với sự thất bại. Chúng ta thường giả vờ rằng mình đang rất vui vẻ, thậm chí tự hào với cuộc sống của mình. Bạn phải có dũng khí để bỏ qua niềm kiêu hãnh và tiếp tục bước lên phía trước nhé!

You've got to experience failure to understand that you can survive it

"You've got to experience failure to understand that you can survive it".

"Phải trải qua thất bại bạn mới biết được mình có thể vượt qua nó".

(Tina Fey)

Biết được bản thân mình có thể vượt qua thất bại là một trong những thứ hữu hiệu nhất giúp bạn vượt qua sóng gió của cuộc đời. Nếu làm được như vậy, bạn sẽ không còn phải sợ gì nữa.

"Everything you want is on the other side of fear".

"Tất cả những gì bạn muốn đang nằm ở phía bên kia của nỗi sợ".

(Jack Canfield)

Một câu nói cực kỳ đơn giản nhưng lại rất mạnh mẽ. Tất cả những điều bạn muốn - sức khỏe, quyền lực, những mối quan hệ, thành công, hạnh phúc hay giàu có - đều nằm ở phía bên kia của nỗi sợ hãi, chỉ cần bạn có đủ can đảm để thử bước qua (và thất bại) để đến được với chúng. Bởi chính bức tường sợ hãi đang chắn ngang trước mặt bạn đó!

"Success consists of going from failure to failure without loss of enthusiasm."

"Thành công đi từ thất bại này tới thật bại khác mà không mất đi nhuệ khí."

(Winston Churchill)

"It is not a disgrace to fail. Failing is one of the greatest arts in the world."

“Thất bại không phải chuyện gì xấu hổ. Thực tế, thất bại là một trong số nghệ thuật vĩ đại nhất trên thế giới

(Charles Kettering)

Charles Kettering là một doanh nhân nổi tiếng. Khi đưa ra câu nói này, ông muốn nhấn mạnh với mọi người rằng thất bại không phải chuyện gì to lớn. Thất bại là nghệ thuật bởi bạn phải tìm cách vượt qua nó để tiến về phía trước. Thay vì xấu hổ, hãy học cách chấp nhận và tìm đường đi qua thất bại và bạn sẽ thành công.

Sau khi đọc những câu nói hay về thất bại, chắc hẳn chúng ta đã nhận ra con đường dẫn đến thành công không trải đầy hoa hồng như nhiều người vẫn tưởng. Thậm chí, có những người còn phải trả giá rất đắt thì mới có được thành công như mong đợi. Nếu chỉ vì một chút khó khăn đã khiến chúng ta nản chí thì thành công chắc hẳn sẽ không bao giờ đến vì thành công chỉ đến với những ai biết vượt qua khó khăn và đứng dậy sau mỗi lần thất bại mà thôi.

Thứ Năm, 19/10/2023 17:05
4,445 👨 59.905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống