10 dấu hiệu cho thấy bạn bị quá tải trong công việc và cần nghỉ ngơi ngay lập tức

10 dấu hiệu cảnh báo bạn cần nghỉ ngơi ngay lập tức

Tất cả chúng ta đều cần có những giây phút giải lao sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, nhưng cũng có thể bạn sẽ cần đến nó NGAY BÂY GIỜ.

Bạn có thể nói rằng bạn hoàn toàn quá bận rộn để có thể nghỉ ngơi hay bạn không có cách nào để gạt bỏ mọi thứ sang một bên ngay lập tức. Cả hai dấu hiệu này đều cho thấy đây chính là lúc bạn cần nghỉ ngơi ngay HÔM NAY.

Nếu bạn nhận thấy bản thân xuất hiện một trong số những dấu hiệu sau, bạn cần dành ra một ngày, tắt máy tính và tất cả các thông báo cá nhân để nghỉ ngơi. Hãy cùng chúng tôi xem qua 10 dấu hiệu cho thấy bạn bị quá tải trong công việc và cần nghỉ ngơi ngay lập tức nhé!

1. Lúc nào cũng nghĩ: "Mình chỉ có 24 tiếng để hoàn thành công việc"​

Lúc nào cũng nghĩ: "Mình chỉ có 24 tiếng để hoàn thành công việc"​

Có phải bạn thuộc mẫu người hay than vãn mình không có đủ thời gian để hoàn tất mọi công việc trong ngày? Có phải bạn luôn bận rộn tối mắt tối mũi, ngập mặt trong công việc mà không sao thoát ra được? Nếu bạn cứ tiếp tục như vậy thì bạn chỉ mãi bị tụt lại phía sau mà thôi.

Tất nhiên, cuộc sống có đến hàng nghìn gánh nặng đang đè lên vai bạn nhưng rất ít trong số chúng phát huy tác dụng thật sự.

2. Mối quan hệ xã hội dường như không tồn tại

Mối quan hệ xã hội dường như không tồn tại

Nếu điều này thực sự đúng với bạn thì bạn đang cần gấp một kỳ nghỉ đó. Bạn có biết điều hối tiếc muộn màng nhất của những người sắp rời xa thế giới này là gì không? Đó chính là không dành thời gian bên cạnh bạn bè và gia đình. Chẳng nhẽ bạn cũng muốn mình như vậy à?

Nếu bạn đang bỏ lỡ những dịp đáng nhớ để bên cạnh bạn bè, quên đi sinh nhật con cái hay không hề mảy may nghĩ đến những kỷ niệm của gia đình thì một chút thời gian nghỉ ngơi, giải phóng bạn khỏi bộn bề cuộc sống sẽ là liều thuốc bổ trước khi cơ thể bạn thật sự "sụp đổ" đó.

Xem thêm: 10 cách gây ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

3. Một chút thay đổi giải thoát bản thân khỏi sự trói buộc

Một chút thay đổi giải thoát bản thân khỏi sự trói buộc

Bạn có thuộc tuýp người linh động không? Hay bạn ghét sự thay đổi? Thay đổi sẽ mang đến cho bạn những cơ hội thưởng thức cuộc sống bằng các góc quan sát khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn cứ mãi loay hoay, đắm mình trong vùng an toàn của bản thân thay vì thử thay đổi dù chỉ một lần, rồi bạn sẽ thấy mình trở nên khó chịu với bất kỳ sự thay đổi nhỏ nhặt nào như chuyển buổi họp, thay màu giấy dán tường trong phòng làm việc chẳng hạn. Hãy cho phép mình thoải mái một chút là chuyện không thừa đâu.

4. Khi phải làm thêm giờ quá nhiều​

Khi phải làm thêm giờ quá nhiều​

Nhân viên giao hàng đã quá quen với việc bạn gọi điện đặt suất ăn tối đến văn phòng? Hay bạn luôn tự nhủ với bản thân là sẽ cố hoàn thành công việc trong tối nay để tối mai không phải làm thêm nữa? Nếu bạn thực sự chẳng thể dành nổi 30 phút thư giãn và ăn uống thì đừng hỏi tại sao bạn gục ngã.

Một lần nữa bạn cần phải nhớ rằng sức khoẻ luôn là điều quan trọng nhất. Hãy lên kế hoạch cho một ngày nghỉ ngơi “không kết nối”. Không email. Không cuộc gọi. Không suy nghĩ về danh sách những công việc cần phải làm. Một ngày trọn vẹn dành cho bản thân.

5. Không còn dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân như trước

Không còn dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân như trước

Đã lâu rồi bạn không có thời gian dành cho bản thân hay khiến bản thân "bị thương tích". Bạn đã từng đến phòng tập gym hay tham gia lớp học yoga nào đó 5 ngày/tuần, nhưng giờ phải từ bỏ vì công việc quá bận rộn từ sáng tới tối khuya? Nếu những khoảng thời gian trống giờ quá xa xỉ, bạn nên thử vài động tác thể dục đơn giản trong thời gian nghỉ giải lao khoảng 20 phút. Hãy nhớ cân bằng giữa việc ngủ và luyện tập.

6. Tiếng chuông điện thoại khiến bạn bực bội​

Tiếng chuông điện thoại khiến bạn bực bội​

Tiếng chuông điện thoại liên tục reo cho thấy cường độ làm việc bận rộn của chủ nhân. Bạn có cảm giác như nó “chẳng bao giờ ngừng lại vậy”. Cho dù là những cuộc gọi từ sếp, đối tác hay thậm chí người bạn lâu ngày chưa gặp cũng khiến bạn cảm thấy khó chịu, chỉ muốn quẳng điện thoại ra xa. Điều bạn cần duy nhất lúc này chính là một cuộc trò chuyện vui vẻ với người bạn thân hay bất cứ ai bạn có thể thoải mái dựa vào.

Xem thêm: 9 bí quyết đơn giản giúp bạn luôn vui vẻ trong công việc

7. Những sở thích trước kia giờ là vật cản chướng mắt

Những sở thích trước kia giờ là vật cản chướng mắt

Sở thích và công việc trước kia bạn từng yêu thích giờ giống như một nghĩa vụ cần phải hoàn thành thì đúng hơn. Mọi thứ bây giờ chỉ làm vì nghĩa vụ và trách nhiệm, chứ không cảm thấy hào hứng, vui vẻ. Bạn dường như không thể trốn tránh khỏi thực tại mệt mỏi ấy.

Như AJ Leon có nói: “Tôi đã từng gặp rất nhiều trường hợp doanh nhân bỏ công việc mà họ cảm thấy như một nhà tù chỉ để thấy rằng cánh cửa bây giờ bị khóa từ bên trong và họ chính là người đang nắm giữ chìa khóa”. Công việc cầm tù bạn. Thế giới rời bỏ bạn. Bạn không còn cảm nhận được niềm vui thích và hạnh phúc nữa.

8. Liên tục kiểm tra hộp thư điện tử

Liên tục kiểm tra hộp thư điện tử

Trước khi đi ngủ và ngay khi thức dậy, điều bạn làm là kiểm tra hộp thư điện tử. Bạn đang gặp phải căng thẳng nếu bạn như vậy. Và tệ hơn, nếu bạn liên tục kiểm tra hộp thư 24/7 thì đúng thật là thảm hoạ cho giới hạn chịu đựng của cơ thể.

Những công việc cần làm là thứ ngập tràn trong tâm trí bạn. Bạn chẳng có nổi giây phút nào bình yên thật sự. Đã đến lúc bạn cần nghỉ ngơi ngay lập tức rồi đó.

9. Cà phê là người bạn đồng hành - 3 lần/ngày​

Cà phê là người bạn đồng hành - 3 lần/ngày​

Bạn chẳng thể sống, chống trụ nổi mà không nhờ đến cà phê? Bạn cần nó mỗi sáng, trưa, chiều, tối và bất cứ khi nào căng thẳng ập đến? Bạn hiểu tôi muốn nói điều gì rồi đó. Cà phê không phải phương thuốc kỳ diệu bạn có thể mãi sử dụng bừa bãi như vậy được.

10. Nhà là thuật ngữ xa vời

Nhà là thuật ngữ xa vời

Người bạn cùng phòng dường như quên đi sự hiện diện của bạn. Họ chỉ nhận được tiền thuê nhà hàng tháng nhưng không giờ nhìn thấy bạn. Hoặc căn phòng luôn bề bộn bởi chủ nhân của nó chẳng mấy khi ở nhà. Tủ lạnh rỗng, quần áo chưa gấp hoặc chưa giặc chất đầy trong ngăn tủ, chạn bếp không có gạo và thực phẩm thì hết hạn. Nơi ấy với bạn thật chẳng giống với định nghĩa nhà chút nào. Bạn cảm giác đến hơi thở cũng phảng phất vị công việc vậy.

Đã đến lúc bạn cần dành thời gian để kiểm tra lại những dấu hiệu trên. Đó có thể là một tuần nghỉ ngơi nếu bạn xuất hiện 2 dấu hiệu. Còn nếu bạn gặp phải cả 10 dấu hiệu trên thì bạn cần nghỉ ngơi, đi nghỉ mát và thay đổi lối sống này ngay lập tức. Bởi chỉ có bạn mới xuất hiện những điều "đáng sợ" này và đây là cách bạn muốn sống sao?

Xem thêm: 9 sai lầm nên tránh để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 15/08/2017 17:18
51 👨 835
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc