10 cách gây ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

Để đảm bảo một công việc mơ ước trong tương lai hay tạo dựng một mối quan hệ bền vững thì việc gây ấn tượng ngay buổi gặp đầu tiên chính là nền tảng để bạn có thể có được bất kỳ mối quan hệ nào. Trên trang Bright Side đã tổng hợp 10 cách gây ấn tượng tốt với người khác ngay từ lần gặp đầu tiên. Hãy xem xét và ứng dụng những yếu tố này để trở thành một người biết cách giao thiệp nhé!

1. Hãy chủ động

Hãy chủ động© Universal Pictures

Lần đầu tiên tiếp xúc với người lạ, bạn phải là người chủ động phá vỡ bầu không khí ngượng ngùng bằng một nụ cười thật tươi và gợi chuyện với những chủ đề gần gũi để thúc đẩy một cuộc hội thoại. Điều này cho thấy thái độ tích cực của bạn đối với cuộc hội thoại và giúp bạn thể hiện bản thân một cách tốt nhất.

2. Học cách giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể

Học cách giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể© 20th Century Fox

Ngôn ngữ cơ thể có thể nói lên rất nhiều điều về con người bạn ngay cả khi bạn còn chưa tự giới thiệu mình. Ví dụ, hơi nghiêng người về phía người mà bạn đang nói chuyện và tránh khoanh hai tay trước ngực sẽ giúp bạn trông thật gần gũi và thoải mái hơn. Nói chung, khi giao tiếp với người lạ, bạn phải giữ một tư thế (dù đứng hay ngồi) làm thế nào để tạo cảm giác không quá thân thiết, nhưng cũng không quá xa lạ.

3. Giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt© Warner Bros. Television

Trong khi nói chuyện với ai đó, nếu bạn không nhìn vào đối phương sẽ gây cảm giác bạn không muốn nói chuyện với họ. Ngược lại, nếu nhìn chằm chằm vào mắt đối phương lại tạo cảm giác khó chịu cho họ. Thay vào đó, cách giao tiếp bằng mắt tốt nhất chính là di chuyển ánh nhìn của mình ở vị trí giữa hai mắt của người đối diện, hoặc nhìn vào mũi và miệng của họ. Làm như thế sẽ tạo cho họ cảm giác bạn vẫn đang hướng sự chú ý vào họ nhưng không làm đối phương cảm thấy ngại ngùng.

4. Tập trung

Tập trung© Relativity

Phải luôn chú ý lắng nghe thật kĩ càng những gì mà người khác đang nói để có thể dùng những thông tin đó làm bàn đạp để dẫn dắt câu chuyện. Nếu như bạn thể hiện bản thân rất hứng thú với những gì mà đối phương đang kể, họ sẽ cởi mở hơn, muốn chia sẻ nhiều hơn và từ đó cuộc hội thoại sẽ diễn ra suôn sẻ.

5. Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi© Universal Television

Khi gặp những tình huống căng thẳng có thể làm bạn cảm thấy lo lắng và quên mất những gì mình muốn nói. Những lúc như vậy, hãy đặt ra các câu hỏi cho đối phương, không những giúp bạn suy nghĩ kỹ càng hơn mà còn có thể xoay chuyển câu chuyện theo ý của mình.

6. Tìm chủ đề chung

Tìm chủ đề chung© IFC Films

Khi trò chuyện/giao tiếp với một ai đó, bạn nên cố gắng tìm kiếm những điểm chung của cả hai. Những sở thích và chủ đề mà cả hai cùng hứng thú sẽ tạo ra một cuộc nói chuyện sôi nổi và nhiệt tình hơn nhiều.

7. Thể hiện chất tôi riêng

Thể hiện chất tôi riêng© Warner Bros. Pictures

Mỗi người trong chúng ta là một cá thể độc lập và riêng biệt. Chất riêng của mỗi người luôn được đánh giá rất cao. Khi muốn tạo ấn tượng tốt với một người nào đó, hãy bắt đầu bằng những câu chuyện độc đáo thay vì cứ nói những chủ đề nhàm chán chẳng ai bận tâm. Thể hiện một tài lẻ độc nhất vô nhị hay một sở thích thú vị nào đó sẽ giúp bạn gây ấn tượng riêng và người khác sẽ thấy bạn là một người rất đáng để tiếp chuyện.

8. Thể hiện khiếu hài hước

Thể hiện khiếu hài hước© 20th Century Fox

Thực tế, rất khó để có thể tạo ra những tình huống khôi hài khi bắt chuyện với người bạn mới, nhưng nếu bạn biết nói đùa đúng lúc và hợp hoàn cảnh thì đó sẽ là một bước tiến lớn để đạt được thành công trong giao tiếp. Ngược lại, nếu hài nhảm và sai thời điểm sẽ phá vỡ hình ảnh của bạn đó.

9. Thu thập một ít thông tin về đối phương trước khi gặp mặt

Thu thập một ít thông tin về đối phương trước khi gặp mặt© Warner Bros. Pictures

Trước khi gặp mặt ai đó lần đầu tiên hay một buổi phỏng vấn chẳng hạn, sẽ rất hữu ích nếu như bạn tìm hiểu một số thông tin về người sẽ phỏng vấn bạn hay công ty mà bạn ứng tuyển. Bằng cách nào đó, bạn sẽ biết mình cần chuẩn bị những gì và những câu hỏi/tình huống có thể xảy ra khi phỏng vấn. Hơn nữa, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn để thảo luận và đặt câu hỏi cũng như những câu nói làm hài lòng nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Làm 7 điều này trong buổi phỏng vấn, đảm bảo nhà tuyển dụng sẽ không thể quên bạn

10. Thể hiện phong thái thoải mái

Thể hiện phong thái thoải mái© Magnolia Pictures

Khi chuẩn bị gặp mặt một người mà bạn muốn tạo ấn tượng tốt nhất, suy nghĩ đến việc đó quá nhiều và tập trung tìm cách thể hiện bản thân sẽ càng làm bạn cảm thấy lo lắng thêm... có thể sẽ làm bạn điên đầu luôn đó! Thế nên đừng suy nghĩ đến nó quá nhiều, đừng cố tạo dựng hình ảnh bản thân chỉ cần là chính bạn mà thôi!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Chủ Nhật, 23/07/2017 22:02
4,610 👨 6.620
0 Bình luận
Sắp xếp theo