Những ứng dụng xóa phông nền ảnh "ảo diệu" bạn nên thử

Ứng dụng biên tập ảnh nghệ thuật

Chụp ảnh xóa phông nền là một trong những kỹ thuật chụp được nhiều người chọn lựa sử dụng. Kỹ thuật chụp này đã được tích hợp sẵn trên thiết bị iPhone 7 Plus, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu cho mình "em" iPhone 7 như vây. Vậy chúng ta có thể cài đặt các ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh xóa phông nền chuyên nghiệp, với khả năng không hề kém cạnh so với iPhone 7 Plus.

Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn một số những ứng dụng hỗ trợ xóa phông nền hình ảnh trên điện thoại, giúp bạn tạo nên những bức ảnh nghệ thuật, chuyên nghiệp hơn.

1. Ứng dụng Snapseed:

Snapseed là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của ông lớn Google, phát hành vào năm 2011. Snapseed sở hữu danh sách những công cụ chỉnh sửa, xử lý hình ảnh chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao, như xử lý hình ảnh tự động, chỉnh sửa các thông số của ảnh chụp, các bộ lọc ảnh đa dạng, trong đó có tính năng xóa phông hình ảnh.

Thao tác xóa phông nền ảnh trên Snapseed khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chế độ Làm mờ ống kính rồi chọn vùng không muốn xóa phông nền là xong.

Ứng dụng xóa phông nền Snapseed Chọn vùng muốn xóa phông trên Snapseed

2. Ứng dụng Focus Effect:

Focus Effect không sở hữu nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh như Snapseed, giao diện chỉnh sửa cũng đơn giản, dễ sử dụng nhưng khả năng xóa phông nền ảnh lại vô cùng chuyên nghiệp. Người dùng chỉ cần chọn khu vực trọng tâm của hình ảnh muốn giữ lại độ nét, sau đó Focus Effect sẽ tiến hành làm mờ phông nền xung quanh, giúp chủ thể mà bạn đã chọn trở nên nổi bật hơn trong ảnh.

Ứng dụng xóa phông Focus Effect Chọn hiệu ứng cho hình ảnh Chọn bộ lọc màu trên Focus Effect

3. Ứng dụng AfterFocus:

AfterFocus được đánh giá là một trong những ứng dụng mang phong cách chụp ảnh chuyên nghiệp như những máy ảnh DSLR. Ứng dụng sở hữu khả năng lấy vùng nét và vùng mờ, các hiệu ứng bộ lọc ảnh đặc sắc để cho ra những hình ảnh tự nhiên và chân thật nhất.

Ứng dụng AfterFocus Tách phông nền khỏi ảnh bằng AfterFocus

Người dùng chỉ cần chọn vùng muốn lấy nét, AfterFocus sẽ tiến hành nhận diện vùng đã đánh dấu chính xác, ngay cả với hình ảnh có nhiều chủ thể phức tạp. Sau khi đã có hình ảnh phân rõ ranh giới giữa vùng làm mờ và vùng lấy nét, chúng ta có thể sử dụng thêm hiệu ứng bộ lọc ảnh. Danh sách bộ lọc ảnh bao gồm từ hiệu ứng cơ bản tới nâng cao như Cross Process để người dùng chọn lựa. Đặc biệt với hiệu ứng ánh sáng lập lòe Bokeh sẽ giúp hình ảnh của bạn trở nên lung linh hơn rất nhiều.

4. PicsArt Photo Studio & Collage:

Nếu bạn có nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh thì có thể sử dụng ứng dụng PicsArt. Cũng tương tự như công cụ Snapseed, PicsArt sở hữu hàng loạt các công cụ biên tập, xử lý hình ảnh chuyên nghiệp từ chỉnh ảnh, ghép ảnh, vẽ. Trong đó, chế độ xóa phông nền hình ảnh kỹ thuật số, tự động tùy chỉnh theo vùng được người dùng đánh giá rất chuyên nghiệp.

Xóa phông ảnh bằng PicsArt Nhãn dán cho hình ảnh Chia sẻ hình ảnh trên PicsArt

Chúng ta chọn vùng ảnh muốn sử dụng giữ lại độ nét rồi tô đậm vùng đó, PicsArt sẽ tự động làm mờ vùng nền xung quanh không được đánh dấu. PicsArt còn hỗ trợ người dùng ghép, thay phông nền của ảnh, với các phông nền mới do bạn tùy chọn.

5. Patch: Smart Portrait Editor:

Xóa phông nền ảnh là tính năng duy nhất của ứng dụng Patch: Smart Portrait Editor. Ứng dụng sẽ tự động thực hiện quá trình phân vùng xóa phông và kết hợp với việc xóa phông nền hình ảnh thủ công do người dùng thực hiện, tạo hình ảnh xóa phông nền theo ý muốn của người dùng.

Ứng dụng xóa phông ảnh Patch Chọn vùng  muốn xóa phông nền

6. Photo Editor by Aviary:

Photo Editor là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh với các công cụ đơn giản như cắt, thay đổi kích thước đến các bộ lọc màu chuyên nghiệp và nghệ thuật. Trong đó phải kể đến khả năng xóa phông nền cho hình ảnh với những thao tác thực hiện đơn giản, dễ sử dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng hỗ trợ bạn đăng tải hình ảnh lên các trang mạng xã hội.

Ứng dụng xóa phông Photo Editor Hiệu ứng chỉnh ảnh Photo Editor

7. Ứng dụng Lens Blur:

Lens Blur là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh sở hữu tính năng làm mờ hình ảnh duy nhất. Chúng ta sẽ chọn vùng muốn tập trung vào trong hình ảnh và sau đó, ứng dụng sẽ làm mờ hậu cảnh xung quanh để làm nổi bật vùng trung tâm. Lens Blur không chỉ cung cấp hiệu ứng Lens Blur thông thường, mà còn có nhiều kiểu chọn lựa gồm B&W, color focus,... Hình ảnh sau khi chỉnh sửa có thể lưu vào thiết bị, hoặc chia sẻ lên mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter,...

Ứng dụng Lens Blur Hiệu ứng ảnh trên Lens Blur

Trên đây là bài tổng hợp một số những ứng dụng có tính năng xóa phông nền ảnh chụp chuyên nghiệp và nghệ thuật trên smartphone. Một số ứng dụng trên còn kèm theo rất nhiều những hiệu ứng, công cụ chỉnh sửa ảnh khác, đáp ứng các nhu cầu chỉnh ảnh phong phú của người dùng.

Ngoài ra nếu bạn muốn xóa phông nền trên máy tính có thể sử dụng công cụ Adobe Photoshop hoặc xóa phông nền trực tuyến bằng FotoFlexer.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/05/2017 21:07
4,18 👨 135.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo