4 cách chụp ảnh với mưa cho bức hình thêm phần lãng mạn

Vào những ngày trời mưa, hầu hết chúng ta đều có cảm giác man mác buồn, ngồi lặng nhìn qua khung cửa sổ, những hạt mưa thật đẹp có lẽ ai trong chúng ta cũng muốn giữ lại những khoảnh khắc đó để có thể khoe lên mạng xã hội cùng bạn bè cùng chiêm ngưỡng. Chụp ảnh dưới trời mưa giúp bức hình của bạn thêm phần lãng mạn và đặc biệt hơn, chụp ảnh dưới mưa không nhất thiết phải chụp trong lúc mưa, chúng ta hoàn toàn có thể chờ hết mưa rồi chụp hoặc thậm chí là chụp từ trong nhà. Vậy làm sao để cho ra những bức ảnh mưa sẽ thu hút được lượng "like" lớn và khiến cũng muốn "thả tim", hãy tham khảo những cách sau đây:

1. Chụp hình với màn mưa qua cửa sổ

Chụp hình với màn mưa qua cửa sổ

Đây là cách chụp đơn giản và dễ làm nhất, với những hạt mưa đọng lại trên cửa sổ sẽ tạo cho bức hình thêm huyền ảo hơn. Với cách chụp này chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện chúng ngay trong nhà. Để tạo ra bức hình này tất cả những gì chúng ta cần làm đó là chọn nơi có tấm cửa sổ có tấm kính thật lớn và tấm cửa kính đó có nhiều hạt mưa bám vào. Hãy lưu ý rằng cảnh quan ở đằng sau tấm kính cũng rất quan trọng cho một tấm ảnh đẹp, đó có thể là quang cảnh thành phố từ trên cao (phù hợp với các bạn hay làm việc trên văn phòng trên tòa nhà cao tầng) hay cảnh mọi người đang hối hả trốn mưa.

Chọn những nơi có cảnh quan đẹp

Để chụp kiểu ảnh này, rất đơn giản, chúng ta có thể tự chụp hoặc nhờ một ai đó chụp cho mình, cầm điện thoại hơi gần cho với cửa số (khoảng 10 - 20 cm tùy dòng) và bắt đầu lấy nét những hạt mưa đang đọng lại trên cửa sổ. Hãy chú ý vì đôi khi điện thoại sẽ lấy nét không theo ý của bạn, vậy nên bạn hãy thực hiện việc lấy nét bằng tay hoặc di chuyển khoảng cách giữa điện thoại và mặt kính cửa sổ cho đên khi hiện rõ các hạt mưa và quang cảnh đằng sau được mờ nhẹ đi là có thể chụp được.

Lấy nét hạt mưa

2. Chụp ảnh phản chiếu trên những hạt mưa

Chụp ảnh phản chiếu trên những hạt mưa

Đây sẽ là cách chụp vô cùng sáng tạo. Những hạt mưa tròn như một chiếc gương sẽ phản chiếu lại không gian bạn đang ở đó thành một hình ảnh tí hon vô cùng thú vị. Đây sẽ là cơ hội để bạn có thể tạo ra một tác phẩm nghệ thuật với mưa.

Để chụp những bức ảnh kiểu vậy, chúng ta cần đặt ống kính điện thoại thật gần (khoảng 5 cm) với những hạt nước để nó chuyển về chế độ chụp cận cảnh, sau đó bấm vào hạt nước cần lấy nét trên màn hình và chụp. Có thể dùng chung với các ống kính macro có bán ngoài thị trường để có thể chụp gần hơn nữa.

Chọn nơi có khung cảnh đẹp

Và để bức hình thêm sinh động hơn chúng ta có thể lựa chọn những nơi có hình ảnh phản chiếu nhiều màu sắc và thú vị như những tòa nhà cao tầng, cây xanh, xe cộ hoặc con người.

3. Chụp ảnh với vũng nước

Chụp ảnh với vũng nước

Với cách chụp này cũng khá giống với cách chụp phản chiếu trên các hạt mưa, chỉ khác một điều đó là kích thước hạt mưa sẽ lớn hơn rất nhiều. Sau những cơn mưa lớn, ở những nơi trũng của các con đường thường sẽ đọng lại những vũng nước rất lớn. Vậy bạn hãy tìm một nơi có vũng nước sạch và trong và điều quan trọng là có nhiều cảnh vật để phản chiếu xuống vũng nước đó giúp bức ảnh thêm sinh động và thú vị hơn.

Chọn nơi có vũng nước trong

Với kiểu chụp này bạn có thể tha hồ sáng tạo với những kiểu chụp, góc chụp khác nhau để tạo ra bức hình hoàn hảo nhất. Mọi người thường chọn góc máy thấp để chụp ảnh phản chiếu của vũng nước, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chọn góc cao để cho ra những hình ảnh thú vị hơn. Hãy thử nghiệm góc chụp nào bạn cảm thấy đẹp và hài lòng nhất.

Có thể lựa chọn nhiều góc chụp

Chúng ta có thể chọn góc chụp để cho vật thể phản chiếu tương xứng với vật thể thật, hoặc cho vật thể phản chiếu lấp đầy màn hình. Hãy nhớ rằng không có góp chụp nào là sai trong nhiếp ảnh, nó phụ thuộc vào bố cục cũng như vật thể mà bạn cần chụp.

4. Chụp ảnh thành phố sau mưa

Chụp ảnh thành phố sau mưa

Ngoài 3 cách chụp kể trên thì có một cách chụp khác cũng vô cùng thú vị cho các bạn đó là chụp thành phố sau mưa. Sau khi trời mưa, bầu trời thường rất trong xanh và những con đường đang con đọng lại những vũng nước trắng xóa khiến khung cảnh càng trở nên tươi sáng và lung linh hơn.

Để giúp bức ảnh thêm phần lung linh và huyền ảo hơn thì các bạn có thể chụp vào buổi tối sau khi mưa vì chúng ta cần tận dụng những ánh đèn màu trên đường phố làm bừng bức ảnh lên.

Có thể chụp ảnh lúc tối để ảnh được lung linh hơn

Hãy chọn những mặt phẳng ướt, ví dụ như vỉa hè, và đặt góc máy để thấy được cả vật thể thực lẫn ánh sáng phản chiếu của nó trên bề mặt ướt. Sau khi chụp, hãy chỉnh sửa theo tông màu lạnh để thể hiện sự lạnh lẽo của mưa, yếu tố ánh đèn sẽ làm cân bằng toàn bộ bức ảnh lại.

Thứ Hai, 17/04/2017 08:41
41 👨 2.439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim