Ứng dụng lập trình tốt nhất cho iPad 2024

Với nhu cầu ngày càng tăng về các công cụ lập trình có thể truy cập được và tối ưu hóa cho các nhà phát triển ở mọi cấp độ, một loạt ứng dụng lập trình ấn tượng đã ra đời, hiện có sẵn thông qua App Store của Apple.

Dưới đây là danh sách các ứng dụng tốt nhất dành cho các lập trình viên trong năm nay.

1. Coda

Coda

Ban đầu là một trình soạn thảo Mac, Coda hiện cung cấp trình soạn thảo văn bản cho iPhone và iPad. Nó hỗ trợ làm nổi bật cú pháp cho Apache, C, HTML, Go, CSS, PHP, Perl, PythonJavaScript trong số rất nhiều các ngôn ngữ lập trình khác.

Coda cũng bao gồm tính năng quản lý file cục bộ và từ xa, một loạt các giao thức từ xa (như SFTP, WebDAV, Amazon S3 và DreamObjects), cũng như 'Clips', một cách để lưu trữ và lặp lại các bit code thường được sử dụng.

Bạn cũng có thể sử dụng AirPreview để lấy code ra khỏi desktop, khi kết hợp với Coda for Mac.

Tải Coda.

2. Programming Hub

Programming Hub

Ứng dụng hữu ích này có thể được cả người mới học và những nhà phát triển có kinh nghiệm lập trình trong Python, Assembly, HTML, VB.NET, C, C++, C# (C Sharp), JavaScript, PHP hoặc Java.

Ứng dụng tự hào có một giao diện thanh lịch và trực quan, chứa các yếu tố vui mắt để tăng sự hứng thú cho người mới bắt đầu. Đó là một công cụ được sử dụng rộng rãi, được đánh giá trung bình 4,3 sao trên Google Play bởi gần 56.000 người dùng.

Tải Programming Hub.

3. Learn to Code with Java

Learn to code with Java

Đây là một ứng dụng khác hướng đến những người nghiệp dư say mê với việc lập trình. Ứng dụng cung cấp hướng dẫn miễn phí về một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới.

64 bài học trong ứng dụng (chia nhỏ theo thể loại) được thiết kế để hoàn thành trong tổng số chưa đến ba giờ, cung cấp một gói khởi động nhanh chóng và dễ dàng cho các lập trình viên mới làm quen với lĩnh vực này.

Tải Learn to Code with Java.

4. DevKey

DevKey

DevKey là một bàn phím dành cho các nhà phát triển với bất kỳ mục đích sử dụng và ngôn ngữ lập trình nào. DevKey cũng tương thích với bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa code nào.

Tải DevKey.

5. Buffer Editor

Buffet

Buffer là một trình soạn thảo code có thể kết nối với nhiều dịch vụ từ xa như Dropbox, Github, iCloud SSH, SFTP và các FTP server. Buffer hỗ trợ tính năng Unicode, bàn phím mở rộng và lập trình Vim.

Buffer cũng bao gồm tính năng highlight cú pháp và tự động hoàn thành code cho nhiều ngôn ngữ lập trình bao gồm ASP, AWK, ActionScript, Ada, Arduino, C, C++, C#, CSS, HTML, INI, Java, Javascript, Perl, PHP, Progress, Puppet, Python, R, Ruby, SQL và các ngôn ngữ khác.

Tải Buffer.

6. JavaScript Anywhere

JavaScript Anywhere

Ra mắt vào năm 2010, JavaScript Anywhere cho phép bạn chỉnh sửa code JavaScript, HTML và CSS từ thiết bị iOS của mình và xem trước chúng trong trình duyệt nội bộ. Khi bạn hài lòng với những gì mình đã tạo, chỉ cần đưa nó vào Dropbox là xong!

Bạn cũng sẽ có thể sử dụng các template dự án Basic, jQuery, React và Bootstrap.

Tải JavaScript Anywhere.

7. Mimo

Mimo

Mimo không phải là một ứng dụng cho những lập trình viên muốn tạo ra một kiệt tác trên iPad. Thay vào đó, nó giúp bạn tìm hiểu cách lập trình thông qua gamification (ứng dụng các nguyên lý, thành tố trong thiết kế game vào các lĩnh vực, tình huống không phải game).

Nếu bạn mới lập trình và đang sở hữu một thiết bị của Apple, với Mimo bạn có thể học cách viết code bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, bao gồm HTML, CSS và Python.

Bạn có thể tận dụng lợi thế từ các bước đơn giản của ứng dụng này thông qua các hướng dẫn từng bước và game thú vị. Lúc đầu, ứng dụng sẽ hơi giống một chương trình dành cho trẻ em, nhưng sau đó mức độ khó sẽ được tăng dần.

Phần 'Get started' của ứng dụng hoàn toàn miễn phí nhưng bạn sẽ cần phải trả tiền để truy cập vào các phần đào tạo lập trình chuyên sâu hơn.

Tải Mimo.

8. OmniGraffle 3

OmniGraffle 3

OmniGraffle 3 là gói thiết kế và tạo sơ đồ cho các thiết bị của Apple, với giao diện người dùng dễ làm việc hơn các phiên bản trước.

Ứng dụng cho phép người dùng vẽ hình dạng và kéo đối tượng, đồng thời cung cấp hướng dẫn thông minh giúp bạn tối ưu hóa sơ đồ của mình trong flash. Bạn cũng sẽ nhận được tính năng tự động hóa với JavaScript, một bảng công cụ nổi lớn, cũng như số lượng phím tắt rất ấn tượng.

Tải OmniGraffle 3.

9. Codea

Codea

Ứng dụng Codea đặc biệt hữu ích để tạo game và mô phỏng. Nó bao gồm tính năng highlight cú pháp và chỉnh sửa trực quan cho Lua, trình kết xuất đồ họa, tài liệu tham chiếu, hỗ trợ Shader, công cụ vật lý, hỗ trợ chạm, gia tốc và camera.

Các ứng dụng được viết trong Codea có thể được xuất sang Xcode và được xây dựng dưới dạng ứng dụng App Store.

Tải Codea.

10. Textastic Code Editor

Textastic

Textastic là một trình soạn thảo văn bản, code và trình soạn thảo ngôn ngữ markup tương thích với Textmate cho iPad, với tính năng highlight cú pháp cho hơn 80 ngôn ngữ lập trình và markup.

Textastic có máy chủ WebDAV riêng và có thể giao tiếp với các máy chủ FTP, SFTP và WebDAV cũng như Dropbox. Nó chỉ hoàn thành code cho các hàm HTML, CSS, JavaScript và PHP khi chỉnh sửa.

Tải Textastic Code Editor.

11. AppCooker

AppCooker

AppCooker cho phép bạn giả lập các ứng dụng prototype (nguyên mẫu) cho iPhone, iPad hoặc Apple Watch, sau đó xem trước chúng trên các thiết bị có ứng dụng đồng hành miễn phí (có tên AppTaster).

AppCooker yêu cầu phiên bản iOS 8 trở lên và cung cấp đầy đủ các nguyên mẫu hoạt động của ứng dụng. Bạn cũng có thể xuất bản sao lưu và các mockup có thể sử dụng thông qua ứng dụng AppTaster iOS của nó ở định dạng JPEG, PNG và PDF.

Kết hợp với AppTester ứng dụng miễn phí của AppCooker, bạn sẽ nhận được một gói thử nghiệm đầy đủ.

Tải AppCooker.

12. CodeToGo

CodeToGo

CodeToGo cho phép bạn tạo và chạy code bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, bao gồm Ruby, Python, Java và Perl, với tính năng highlight cú pháp cho hầu hết các ngôn ngữ này.

Nó không phải là ứng dụng có giao diện đẹp nhất nhưng nó tương đối trực quan và dễ sử dụng. Bên cạnh việc kết hợp với Dropbox, bạn cũng có thể chuyển các file đến và từ máy tính của bạn bằng cách sử dụng iTunes File Sharing.

Khi bạn đã hoàn tất, bạn có thể kiểm tra code của mình và xem kết quả bằng API ideone.com.

Tải CodeToGo.

13. Dash API Docs

Dash

Dash là trình duyệt tài liệu API và trình quản lý code snippet, cho phép người dùng tìm kiếm ngay lập tức thông qua vô số API, với chức năng ngoại tuyến khả dụng.

Dash cung cấp cho các lập trình viên quyền truy cập vào iOS, macOS, watchOS, tvOS, Swift, .NET Framework, ActionScript, Akka, AngularJS, Angular.dart, Ansible, Apache, Appcelerator Titanium, AppleScript, Arduino, Backbone, Bash, Boost, Bootstrap, Bourbon , Bourbon Neat, C, C++, CakePHP, Cappuccino, Chai, Chef, Clojure, CMake, Cocos2D, Cocos2D-X, CodeIgniter, CoffeeScript, ColdFusion, Common Lisp, Compass, Cordova, Corona, Craft, CouchDB, CSS, D3.js, Dart, Django, Docker, Doctrine ORM, Dojo Toolkit, v.v...

Tải Dash API Docs.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/10/2019 15:06
52 👨 17.698
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng