Cách bỏ nút nguồn tại màn hình đăng nhập Windows

Trong những cách tắt máy tính Windows chúng ta có thể tắt ngay tại màn hình khóa thông qua nút nguồn hiển thị ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Nút nguồn này cung cấp cho chúng ta các tùy chọn Shut down, Sleep hoặc Restart lại máy tính. Tuy nhiên rất nhiều máy tính lại không có nút nguồn này hiển thị ở màn hình khóa, khiến họ lầm tưởng máy tính bị lỗi.

Thực chất, nút nguồn không hiển thị ở màn hình khóa có thể do ai đó đã vô hiệu hóa nút nguồn này, thiết lập không cho nút nguồn hiện ở màn hình khóa, đăng nhập máy tính. Như vậy bạn buộc phải truy cập vào màn hình chính để đăng xuất từ đó. Với trường hợp máy tính làm việc ở môi trường văn phòng, dùng chung nhiều người thì Admin sẽ bỏ nút nguồn để yêu cầu các thành viên đăng nhập tài khoản, rồi tắt máy từ màn hình chính, dễ dàng kiểm soát ai đã truy cập và sử dụng dụng máy tính hơn. Nếu người dùng muốn điều chỉnh nút nguồn trong Windows 10 tại màn hình khóa thì tham khảo bài viết dưới.

Cách bật/tắt nút nguồn tại màn hình login

Màn hình khóa trên Windows 10 với biểu tượng nút nguồn hiển thị như dưới đây.

Màn hình đăng nhập

Bước 1:

Người dùng nhấn vào biểu tượng Start dưới góc màn hình rồi chọn Windows Administrative Tools trong danh sách.

Windows Administrative Tools

Sau đó chúng ta tìm tới trình quản lý Local Security Policy như hình dưới đây.

Local Security Policy

Bước 2:

Hiển thị giao diện thư mục, chúng ta tìm và nhấn chọn vào Local Policies rồi nhấn tiếp vào Security Options bên dưới.

Security Options

Nhìn sang bên phải người dùng tìm tới giá trị Shutdown: Allow system to be shut down without having to log on rồi click đúp để tiến hành sửa lại giá trị.

Shutdown: Allow system to be shut down without having to log on

Bước 3:

Hiển thị hộp thoại mới, nhấn vào tab Local Security Setting rồi chuyển giá trị về Disable. Nhấn Apply rồi OK bên dưới để lưu lại thiết lập mới.

Vô hiệu hóa

Kết quả khi chúng ta đăng nhập vào màn hình sẽ không còn thấy biểu tượng nút nguồn như trước. Trong trường hợp bạn muốn hiển thị lại nút nguồn tại màn hình đăng nhập máy tính, thì chỉ cần chuyển giá trị Shutdown: Allow system to be shut down without having to log on về Enabled là được.

Chỉ với 1 thủ thuật nhỏ mà người dùng đã bật hoặc vô hiệu hóa nút nguồn ở màn hình đăng nhập Windows 10. Ngay khi bạn thay đổi lại thiết lập thì nút nguồn sẽ biến mất mà không cần khởi động lại máy tính.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 06/10/2019 08:04
54 👨 3.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10