7 trình phát nhạc lossless tốt nhất trên Windows 10

Âm thanh lossless là định dạng không nén giúp duy trì chất lượng ban đầu của bài hát. Đó là lý do tại sao, với tư cách là người dùng Windows, bạn cần một trình phát nhạc tương thích với các định dạng này để thưởng thức âm nhạc của mình.

Vì mục đích đó, Quantrimang.com đã tạo danh sách các trình phát nhạc tốt nhất cho mọi định dạng âm thanh lossless mà bạn thích. Bài viết sẽ thảo luận về các tính năng chính của chúng và chỉ cho bạn cách tối đa hóa trải nghiệm nghe của bạn.

1. 5KPlayer

5KPlayer
5KPlayer

5KPlayer là trình phát đa phương tiện đa năng được trang bị radio tích hợp, cho phép bạn dò radio Internet trực tiếp từ các đài hàng đầu như BBC, Heart và Capital. Nó cũng cho phép bạn tải xuống video từ các nền tảng trực tuyến như Vevo, Facebook và Vimeo để xem ngoại tuyến.

Một trong những tính năng độc đáo của 5KPlayer là nó hỗ trợ truyền phát không dây thông qua Digital Living Network Alliance (DLNA). Điều này cho phép bạn chia sẻ các file âm thanh trên các thiết bị trên mạng gia đình, bao gồm cả điện thoại di động của bạn.

Trình phát này cũng có giao diện thân thiện với người dùng, hiển thị tất cả các tính năng chính ở giữa màn hình. Với thiết kế này, bạn có toàn quyền kiểm soát âm lượng và thứ tự danh sách phát.

5KPlayer miễn phí, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu âm nhạc muốn có trải nghiệm tốt nhất với ngân sách vừa phải. Ngoài ra, bạn có thể nâng trải nghiệm của mình lên một tầm cao mới nếu quyết định đầu tư vào thiết bị bổ sung để tận hưởng âm thanh lossless.

2. Winamp

Màn hình giao diện WinAmp
Màn hình giao diện WinAmp

Ra mắt vào cuối những năm 90, Winamp là một trong những trình phát media miễn phí lâu đời nhất trên máy tính. Nó hỗ trợ một số định dạng media, bao gồm WMA, WAVFLAC.

Sau khi cài đặt, Winamp ngay lập tức yêu cầu quyền quét và nhập các bản nhạc và danh sách phát hiện có của bạn vào trình phát. Bằng cách này, bạn không phải thêm tất cả các file âm thanh yêu thích của mình vào ứng dụng theo cách thủ công.

Hơn nữa, giao diện rất dễ điều hướng, cho phép bạn chuyển đổi liền mạch giữa âm thanh, video, radio và podcast. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh giao diện người dùng với các chủ đề và giao diện do người dùng tạo.

Winamp hỗ trợ plugin, trong đó phổ biến nhất là Shoutcast. Plugin này là một hệ thống truyền phát trực tuyến giúp bạn tìm các radio Internet tốt nhất và cung cấp hướng dẫn về cách tạo chương trình phát sóng của riêng bạn.

3. VLC Media Player

Cài đặt bộ chỉnh âm trên VLC
Cài đặt bộ chỉnh âm trên VLC

VLC là một trình phát đa phương tiện miễn phí và phổ biến, có thể dễ dàng nhận ra bằng biểu tượng hình nón giao thông. Nhờ codec tích hợp, bạn có thể phát các định dạng file khác nhau mà không cần cài đặt codec bên ngoài cho từng loại file riêng lẻ. Tùy chọn tích hợp này cũng bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại.

Trình phát có giao diện tối giản nhưng trực quan với các công cụ phát âm thanh mạnh mẽ. Cài đặt bộ chỉnh âm nâng cao cho phép bạn cá nhân hóa trải nghiệm nghe của mình bằng cách điều chỉnh đầu ra âm thanh để phù hợp với nhiều thể loại khác nhau.

Một tính năng quan trọng khác của VLC là khả năng phát mượt mà, không có khoảng cách, ngay cả trên các hệ thống tầm trung, đồng thời cung cấp cho bạn một số chức năng. Và VLC được tích hợp nhiều tính năng bí mật để giúp bạn khai thác ứng dụng nhiều hơn nữa.

4. AIMP

Hiển thị theme tùy chỉnh AIMP
Hiển thị theme tùy chỉnh AIMP

Với thiết kế đẹp mắt và các chức năng toàn diện, AIMP có lẽ là giải pháp âm thanh lossless hoàn chỉnh nhất. Nó có cách bố trí có thể tùy chỉnh và có tính ứng dụng cao để phù hợp với sở thích của bạn. Bên cạnh đó, AIMP còn có tính năng chuyển đổi âm thanh, cho phép bạn chuyển các file của mình từ định dạng này sang định dạng khác.

Ngoài việc upload file lên từ ổ cục bộ, AIMP cho phép bạn nhập file âm thanh từ Google Drive, OneDrive, Dropbox và các dịch vụ lưu trữ đám mây khác.

Nếu bạn muốn ngủ với nhạc phát ở chế độ nền, AIMP cung cấp tính năng hẹn giờ ngủ cho phép bạn lên lịch tự động tắt hoặc ngủ đông sau một khoảng thời gian đã đặt.

Trình phát cũng có công cụ âm thanh tích hợp với equalizer 18 băng tần, cho phép bạn điều chỉnh đầu ra âm thanh để phù hợp với các tâm trạng khác nhau.

5. Foobar2000

Thiết lập bố cục trong Foobar2000
Thiết lập bố cục trong Foobar2000

Foobar2000 nổi tiếng với thiết kế tối giản, linh hoạt và hiệu suất cao. Nó hỗ trợ cài đặt portable, cho phép bạn chạy trình phát từ thiết bị USB trên bất kỳ máy tính nào.

Trình phát nhạc này cung cấp giao diện người dùng đơn giản nhưng có thể tùy chỉnh, cho phép bạn sửa đổi giao diện của trình phát trong khi nghe nhạc. Nó cũng cung cấp tính năng gắn thẻ nâng cao giúp bạn sắp xếp các bản nhạc và danh sách phát của mình một cách dễ dàng.

Một tính năng khác biệt của Foobar2000 là Digital Signal Processing Manager, cho phép bạn truy cập vào equalizer, nguồn cấp dữ liệu chéo và các công cụ khác để tinh chỉnh chất lượng âm thanh. Ngoài ra, tính năng ReplayGain của Foobar200 giúp bạn phân tích và phát âm thanh của mình ở mức âm lượng nhất quán, ngăn chặn tình trạng âm thanh lớn hoặc im lặng đột ngột tăng đột biến.

6. MusicBee

Cài đặt gắn thẻ nâng cao trên MusicBee
Cài đặt gắn thẻ nâng cao trên MusicBee

Sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế chất lượng, chức năng và đầu ra âm thanh chất lượng cao khiến MusicBee trở thành lựa chọn ưu tiên cho những người yêu thích âm thanh lossless. Được trang bị trình trích xuất CD, trình phát này cho phép bạn chuyển đổi đĩa CD nhạc của mình thành các bản nhạc kỹ thuật số một cách dễ dàng.

MusicBee cung cấp các tính năng âm thanh cao cấp, bao gồm hỗ trợ WASAPI và ASIO. Các driver âm thanh này hoạt động với giao diện Windows để tăng cường khả năng phát lossless. Chúng cũng đảm bảo trải nghiệm nghe tối ưu mà không cần thay đổi do hệ thống gây ra.

MusicBee cũng cung cấp nhiều loại giao diện người dùng, cho phép bạn điều chỉnh bố cục của trình phát theo sở thích của mình. Ngoài ra, nó còn có hệ thống quản lý bản nhạc, danh sách phát và podcast tuyệt vời với tính năng truy xuất siêu dữ liệu tự động và những công cụ gắn thẻ nâng cao.

7. MediaMonkey

Cài đặt phát trên MediaMonkey
Cài đặt phát trên MediaMonkey

MediaMonkey là một trình phát hiệu quả hỗ trợ các thư viện media lớn ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm FLAC, ALAC và WAV. Ngoài tính năng phát, trình phát này còn cho phép bạn quản lý và sắp xếp các file của mình trong những bộ sưu tập nhạc riêng biệt.

Một trong những tính năng ấn tượng của trình phát này là DJ tự động và chế độ máy hát tự động an toàn, cho phép bạn tạo và phát danh sách phát sôi động cho bữa tiệc. Media Monkey cũng đồng bộ trên các thiết bị để bạn luôn có quyền truy cập vào danh sách phát của mình.

Các phiên bản cao cấp của ứng dụng này cho phép bạn đổi tên những file media, tự động chuyển đổi âm thanh trong quá trình đồng bộ và mã hóa các file MP3 không giới hạn.

Thứ Bảy, 16/09/2023 11:17
53 👨 1.277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10