TOP nền tảng phát triển Web3 tốt nhất hiện nay

Phát triển công nghệ blockchain thật thú vị nhưng sẽ có một số khái niệm khó. Những nền tảng phát triển Web3 dưới đây sẽ đơn giản hóa sự phức tạp cho quá trình này.

Lập trình Web3

Phát triển ứng dụng Web3 có thể là thử thách dù bạn mới học code hay đã giàu kinh nghiệp lập trình Web2 full-stack. Khi đang làm việc với tương lai của web, nền tảng lập trình bạn chọn có thể hỗ trợ hoặc ngăn cản bạn.

Nhiều nền tảng lập trình Web3 ra đời dã giúp lập trình viên và nhà sáng tạo hiện thực hóa ý tưởng của họ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là những nền tảng phát triển Web3 tốt nhất dành cho bạn.

  • 0

    1. Alchemy

    Alchemy
    Alchemy

    Alchemy là một nền tảng lập trình blockchain hàng đầu, đơn giản hóa quá trình xây dựng ứng dụng Web3 bằng cách cung cấp cơ sơ hạ tầng và dịch vụ bạn cần.

    Nó cung cấp Ethereum API được sử dụng rộng rãi nhất, Alchemy Supernode, được biết đến là chạy nhanh, đáng tin cậy và có thể mở rộng. Chúng sẽ xua tan nỗi lo về cơ sở hạ tầng của bạn. Nó cũng hỗ trợ các blockchain khác nhau, bao gồm Ethereum, Solana, Optimism, và Arbitrum. Bạn có thể dùng nó để phát triển và mở NFT, DeFi, ví tiền ảo và các dự án game Web3.

    Một số dự án hàng đầu được xây dựng dựa trên Alchemy bao gồm 0x Protocol, OpenSea, và Element Finance. Việc thiết lập tài khoản rất dễ dàng và bạn có thể bắt đầu xây dựng trên nền tảng này bằng gói miễn phí của nó.

  • 0

    2. Thirdweb

    Thirdweb
    Thirdweb

    Thirdweb là một nền tảng lập trình Web3 mã nguồn mở, cung cấp tính năng đa dạng và giao diện thân thiện người dùng, đơn giản hóa sáng tạo các hợp đồng thông minh.

    Nó cố gắng làm cho quá trình phát triển trở lên dễ dàng nhất có thể với mã hóa tối thiểu. Nó cung cấp SDK ở mọi ngôn ngữ, một lựa chọn phổ biến của các hợp đồng được xây dựng trước và mở API cho lập trình và tích hợp những kiểu ứng dụng Web3 khác nhau. Nó cũng bảo mật những tài nguyên số bằng cách cung cấp ví cá nhân hoặc đa chữ ký.

    Một số giải pháp phổ biến mà nền tảng này cung cấp bao gồm CommerceKit, giải pháp một điểm dừng cho xây dựng app thương mại Web3, một Gaming Kit cho việc tạo game Web3 và Mobile, một bộ công cụ giúp tích hợp tính năng Web3 vào những ứng dụng cho smartphone.

  • 0

    3. The Graph

    The Graph

    The Graph là một giao thức lập chỉ mục phi tập trung, cung cấp cầu nối truy vấn và truy cập dữ liệu trên các blockchian như Ethereum và mạng như IPFS. Nó cho phép bạn tạo những ứng dụng hướng dữ liệu mà tương tác với các giao thức khác nhau và dùng Global GrapQL API để cung cấp chuyển đổi dữ liệu liền mạch.

    Thiết kế cơ sở hạ tầng của nó cung cấp một nền tảng mạnh mẽ và API thiết yếu được thiết kế riêng cho lập trình Web3. Bạn có thể trả tiền để truy vấn giao thức cho dữ liệu dùng token gốc của nó, $GRT.

    Ngoài ra, nó còn có một tổ chức tự quản tập trung, AdvocatesDAO, đảm bảo dự án và các sáng kiến được phân cấp. Bắt đầu với The Graph thật dễ dàng. Toàn bộ việc bạn cần làm là kết nối ví Ethereum hoặc Abitrum One.

  • 0

    4. PARSIQ Network

    PARSIQ Network
    PARSIQ Network

    PARSIQ là một nhà cung cấp giải pháp dữ liệu blockchain mang tới API linh hoạt, mạnh mẽ và đáng tin cậy để tạo điều kiện tích hợp liền mạch dữ liệu Web3 vào những ứng dụng & dịch vụ khác nhau.

    Nó cung cấp một bộ đầy đủ giải pháp xử lý dữ liệu, dữ liệu blockchain theo dòng thời gian và tại thời gian thực qua API được lọc và lập chỉ mục. Điều này cho phép lập trình viên và doanh nghiệp truy cập thông tin update chính xác từ các nền tảng blockchain khác nhau. Một số blockchain hàng đầu được hỗ trợ bởi mạng bao gồm Ethereum, Polygon, Abritrum, và Avalanche.

    Dịch vụ của PARSIQ có thể tùy chỉnh, cho phép bạn tạo API theo cấu hình cụ thể. Bạn có thể dùng $PRQ, token gốc của nền tảng này, để trả cho sản phẩm và dịch vụ của nó.

  • 0

    5. Questbook

    Questbook
    Questbook

    Questbook là một nền tảng lập trình Web3 độc đáo giúp đẩy nhanh quá trình xây dựng ứng dụng. Nó cung cấp nền tảng thân thiện người dùng, trao quyền cho nhà phát triển ở mọi cấp độ để nhanh chóng tạo và mở app Web3.

    Một tính năng nổi bật của Questbook là một nền tảng miễn phí, lựa chọn tuyệt vời cho người bắt đầu hành trình lập trình Web3. Nó cung cấp bài học toàn diện về Ethereum, NEAR, Solana, và Polygon.

  • Trên đây là những nền tảng lập trình Web3 tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Hai, 28/08/2023 09:31
53 👨 638
0 Bình luận
Sắp xếp theo