Cách sử dụng tính năng Notes trên Instagram

Tính năng Notes Instagram hiện đã được cập nhật tới tất cả các tài khoản để bạn có thể viết ghi chú với nội dung ngắn, chia sẻ cảm xúc của mình như tính năng đặt trạng thái trên Facebook vậy. Ghi chú trên Instagram sẽ hiển thị tại ảnh đại diện của bạn khi những người theo dõi bạn truy cập vào giao diện Direct Message trên ứng dụng Instagram. Tính năng Notes Instagram sẽ hiển thị trong vòng 24 giờ để người khác có thể phản hồi lại Notes Instagram của bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng tính năng Notes Instagram.

Hướng dẫn dùng tính năng Notes Instagram

Bước 1:

Tại giao diện trên Instagram bạn nhấn vào biểu tượng tin nhắn ở góc phải trên cùng. Chuyển sang giao diện nhắn tin trên Instagram, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng tại ảnh đại diện của mình.

Bước 2:

Hiển thị giao diện để người dùng nhập ghi chú với tối đa 60 ký tự. Bạn có thể viết ghi chú với những nội dung ngắn gọn, cảm xúc của bạn,... Bên dưới là tùy chọn chia sẻ ghi chú Instagram với ai, với người theo dõi bạn hoặc với bạn thân trên Instagram.

Nếu bạn chưa chọn bạn thân trên Instagram thì chúng ta nhấn vào biểu tượng mũi tên để chọn những người bạn thân chia sẻ ghi chú trên Instagram.

Chọn bạn thân Instagram

Bước 3:

Sau khi điều chỉnh xong thì người dùng nhập nội dung ghi chú rồi nhấn chọn vào Chia sẻ ở góc phải trên cùng.

Như vậy ghi chú của bạn đã được chia sẻ tới những người mà chúng ta chọn và nội dung ghi chú sẽ hiển thị ở ảnh đại diện như hình dưới đây.

Bước 4:

Khi người khác mở giao diện nhắn tin trên Instagram thì họ sẽ nhìn thấy ghi chú Instagram của bạn như hình. Họ có thể nhấn chọn để phản hồi lại ghi chú của bạn.

Bước 5:

Khi có ai phản hồi lại ghi chú của bạn thì chúng ta sẽ nhận được tin nhắn. Bạn nhấn vào tin nhắn này để đọc và giao diện hiển thị ở chế độ tạm thời trên Instagram.

Bước 6:

Nếu bạn không thích ghi chú mới viết trên Instagram thì nhấn vào ghi chú đó rồi chọn Viết ghi chú mới, hoặc xóa ghi chú để xóa ghi chú hiển thị.

Tùy chỉnh ghi chú Instagram

Hướng dẫn chặn ghi chú Instagram của người khác

Bước 1:

Khi người khác viết ghi chú trên Instagram thì cũng hiển thị trên giao diện tin nhắn của bạn. Nếu chúng ta không thích hiển thị ghi chú từ Instagram đó thì nhấn vào ghi chú. Sau đó hiển thị tùy chọn, bạn nhấn vào Tắt ghi chú.

Bước 2:

Instagram sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn tắt ghi chú này không, nhấn chọn vào Tắt ghi chú. Như vậy ghi chú từ tài khoản Instagram này sẽ không hiển thị.

Tắt ghi chú Instagram từ tài khoản khác

Bước 3:

Nếu muốn hiển thị lại ghi chú từ Instagram đã chặn, thì bạn phải truy cập vào Instagram của họ rồi nhấn vào mục Đang theo dõi. Khi đó bạn sẽ thấy mục Tắt ghi chú để điều chỉnh lại.

Bạn sẽ gạt nút tắt ghi chú trên Instagram sang bên trái để hiển thị lại ghi chú từ họ nếu có chia sẻ.

Video hướng dẫn viết note trên Instagram

Thứ Hai, 13/02/2023 09:36
4,67 👨 17.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram