Hướng dẫn dùng tính năng giám sát trẻ trên Instagram

Để quản lý việc trẻ dùng các ứng dụng mạng xã hội, mà một số ứng dụng hiện tại đã có thêm tính năng giám sát trẻ chẳng hạn như giám sát trẻ trên TikTok, hay quản lý trẻ trên Instagram. Với tính năng giám sát trẻ trên Instagram này thì cha mẹ có thể theo dõi thời gian trẻ sử dụng ứng dụng, hay cha mẹ có thể thiết lập thời gian ngừng sử dụng Instagram trong ngày. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng tính năng giám sát trẻ trên Instagram.

Cách thiết lập tính năng giám sát trẻ trên Instagram

Lưu ý, tài khoản Instagram cha mẹ hoặc của con cái đều có thể mời để tham gia tính năng này. Với tài khoản Instagram của cha mẹ thì Instagram buộc phải nhập ngày sinh nhật để có thể giám sát được tài khoản Instagram của con. Dưới đây sẽ lấy ví dụ tài khoản Instagram của con mời cha mẹ giám sát.

Bước 1:

Người dùng nhấn vào biểu tượng hình người ở góc dưới ở góc dưới cùng bên phải. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc bên phải phía trên màn hình.

Trong khung cửa sổ tùy chọn lúc này, nhấn vào mục Cài đặt.

Bước 2:

Lúc này chuyển sang giao diện các mục thiết lập cho ứng dụng, bạn nhấn vào tính năng Giám sát. Lúc này sẽ hiển thị giao diện giới thiệu tính năng Giám sát trên Instagram, nhấn Tiếp để tiếp tục.

Bước 3:

Tiếp đến nhấn Tạo lời mời để gửi lời mời giám sát tài khoản Instagram. Hiển thị phương thức để gửi lời mời tới tài khoản Instagram. Bạn chọn cách thức để gửi lời mời giám sát tài khoản Instagram.

Bước 4:

Lúc này tài khoản cha mẹ sẽ nhận được tin nhắn mời giám sát tài khoản Instagram của con. Nhấn vào link thông báo và sẽ nhìn thấy những nội dung cho tính năng giám sát, nhấn Tiếp.

Bước 5:

Lúc này cha mẹ cần nhấn Chấp nhận lời mời như hình dưới đây.

Chấp nhận lời mời giám sát Instagram

Tiếp đến tài khoản Instagram của con sẽ nhấn Cho phép để đồng ý tài khoản Instagram cha mẹ giám sát tài khoản của mình.

Chấp nhận quyền giám sát Instagram

Như vậy chúng ta đã thiết lập kết nối 2 tài khoản cho tính năng giám sát tài khoản Instagram.

Kết nối 2 tài khoản giám sát Instagram

Hướng dẫn quản lý tài khoản Instagram của con

Bước 1:

Sau khi tài khoản Instagram của cha mẹ đã kết nối với tài khoản Instagram của con thì sẽ được thiết lập thời gian sử dụng. Mọi nội dung thiết lập đều gửi thông báo tới tài khoản Instagram của con.

Cha mẹ nhấn vào tính năng Giám sát rồi nhấn vào tài khoản Instagram của con.

Chọn tài khoản của con Instagram

Bước 2:

Trước hết cha mẹ sẽ quản lý thời gian con trẻ sử dụng ứng dụng Instagram, nhấn Quản lý giới hạn thời gian. Tiếp đến kích hoạt tính năng này để thiết lập.

Bước 3:

Tại đây phụ huynh sẽ nhìn thấy thời gian cho phép con mình sử dụng Instagram trong bao lâu. Chọn thời gian rồi nhấn nút Đặt để thiết lập.

Thời gian sử dụng Instagram

Bước 4:

Tiếp đến chọn khoảng thời gian sẽ không sử dụng ứng dụng Instagram, tại mục Giờ giải lao kích hoạt tính năng rồi nhấn vào nút Chỉnh sửa.

Bước 5:

Tại đây bạn cũng chọn khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc cho giờ nghỉ dùng ứng dụng Instagram. Bên dưới chọn ngày sử dụng giờ giải lao theo lịch. Thiết lập xong thì cũng nhấn Đặt.

Như vậy trẻ sẽ sử dụng Instagram theo thời gian bạn đặt. Nếu dùng quá thời lượng đó bạn sẽ nhận được thông báo.

Thiết lập thời gian nghỉ dùng Instagram

Cách gỡ tài khoản Instagram giám sát

Trong trường hợp cha mẹ muốn gỡ tính năng giám sát tài khoản Instagram con trẻ, thì tại giao diện quản lý tài khoản của con, nhấn vào nút Gỡ.

Gỡ kết nối tài khoản giám sát Instagram

Tiếp đến nhấn vào Gỡ trải nghiệm giám sát. Như vậy 2 tài khoản đã hủy liên kết với nhau. Tài khoản Instagram của con cũng sẽ nhận được thông báo về việc gỡ liên kết này.

Thứ Năm, 06/10/2022 21:15
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram