Tính năng bảo mật đáng chú ý trên Windows 10 mới nhất

Với bản cập nhật Windows 10, Spring Creators Update (giá $92,99 tại Amazon.com), Microsoft cho phép bạn kiểm soát tốt hơn dữ liệu và tài khoản của mình. Sau khi tìm hiểu các tính năng mới như Timeline (Dòng thời gian), chia sẻ và ứng dụng Settings, chắc hẳn bạn sẽ muốn tự mình làm quen với bộ ba cài đặt bảo mật mới này đấy.

Cài đặt quyền ứng dụng

Trước đây, bạn có thể đặt quyền truy cập cho các loại thông tin mà ứng dụng có thể truy cập trên hệ thống của bạn, bao gồm vị trí, máy ảnh, micrô và file trong máy, nhưng tùy chọn này nằm rất sâu trong cài đặt bảo mật. Với Windows 10 mới nhất, bạn đã có một danh sách rất hữu ích về các ứng dụng đã cài đặt và thiết lập quyền cho từng ứng dụng. Chuyển đến Settings > Apps > Apps & features, chọn một ứng dụng, nhấp vào Advanced options và sử dụng nút chuyển đổi để đặt quyền của ứng dụng.

Cài đặt quyền ứng dụng trên Windows 10

Xóa thông tin mà Microsoft đã thu thập về bạn

Microsoft đang dần minh bạch hơn về các thông tin thu thập từ bạn với ứng dụng Diagnostic Data Viewer, và nó giúp dễ dàng xóa thông tin đó bằng cách thêm nút Delete vào ứng dụng Settings. Chuyển đến Settings > Privacy > Diagnostics & feedback và bạn có thể chọn chia sẻ ở cấp Basic hoặc Full level. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy nút Delete để loại bỏ tất cả dữ liệu mà Microsoft đã thu thập được từ máy tính của bạn.

Xóa thông tin Microsoft thu thập về bạn trên Windows 10

Ngay phía trên nút Delete là khu vực có tên là Diagnostic Data Viewer. Đảm bảo rằng nút chuyển đổi đã được bật, sau đó nhấp vào nút Diagnostic Data Viewer. Bạn sẽ mở Microsoft Store để cài đặt ứng dụng Diagnostic Data Viewer này. Chạy ứng dụng và bạn sẽ có thể xem những gì Microsoft đã thu thập về bạn. Các thông tin này không hiện ra trực tiếp, nhưng chúng luôn có sẵn trong ứng dụng nếu bạn muốn sàng lọc thông tin qua nó.

Khôi phục mật khẩu cho tài khoản cục bộ

Trong quá khứ, nếu bạn chọn đăng nhập vào máy tính của mình bằng tài khoản quản trị cục bộ mà không dùng tài khoản Microsoft, tốt hơn hết là bạn đừng quên mật khẩu máy tính của mình vì "local" nghĩa là bạn đang sử dụng tài khoản của mình, trong khi Microsoft chỉ cung cấp trợ giúp khôi phục mật khẩu cho tài khoản của Microsoft. Với Spring Creators Update, bạn có thể đặt ba câu hỏi bảo mật cho tài khoản cục bộ bạn có thể trả lời nếu bạn không thể nhớ mật khẩu của mình.

Đi tới Settings > Accounts > Sign-in options và nhấp vào Update your security questions để thiết lập câu hỏi bảo mật.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/04/2018 08:06
31 👨 1.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10