Hướng dẫn cài Windows 10 Spring Creators Update

Windows 10 Spring Creators Update là bản cập nhật lớn đầu tiên của Microsoft trong năm nay, mang tới các tính năng vẫn được mong chờ như Timeline, cải tiến Microsoft Edge, Cortana… Theo kế hoạch vài tuần nữa sẽ được phát hành chính thức. Windows 10 Spring Creator Update cũng được hứa hẹn là bản cài nhanh nhất từ trước tới giờ vì Microsoft đã tinh chỉnh vài thứ.

“Để làm được điều này, chúng tôi chuyển một số phần việc trong giai đoạn offline sang giai đoạn online. Do đó, thời gian offline trung bình cho bản cập nhật Fall Creators Update vào tháng 10 năm ngoái đã giảm xuống còn 51 phút, tương đương 38%. Nhưng chưa dừng lại ở đó”, Joseph Conway giải thích trong 1 bài viết. “Bản Windows sắp tới sẽ chuyển một số phần chuyển dữ liệu (migration) sang giai đoạn online. Thời gian offline do đó sẽ giảm khi cài bản Build qua Insiders Program xuống còn trung bình 30 phút, tức là 63% so với Creators Update”.

Với những thay đổi này, việc cài Spring Creators Update sẽ rất nhanh chóng và người dùng không phải lo chờ cả tiếng đồng hồ.

Cập nhật Windows giờ sẽ không còn lâu như trước nữa
Cập nhật Windows giờ sẽ không còn lâu như trước nữa

Hướng dẫn cài Windows 10 Spring Creators Update

Cách 1: Windows Insider

Bước 1 - Tham gia chương trình Windows Insider bằng ứng dụng Settings. Đi tới Settings > Update and Security > Windows Insider Program.

Bước 2 - Chọn “Just fixes apps and drivers” từ trình thả.

Bước 3 - Kiểm tra cập nhật. Nếu không thấy gì, khởi động lại máy và kiểm tra cập nhật. Khi đó Windows 10 Spring Creators Update sẽ sẵn sàng.

Cách 2: Windows 10 Update Assistant (Khi Microsoft chính thức phát hành)

Bước 1 - Microsoft cung cấp công cụ Update Assistant để theo dõi nhanh các bản cập nhật mới nhất cho Windows. Tải công cụ này từ đây.

Bước 2 - Click đúp chuột vào file tải về để quét máy và kiểm tra cập nhật mới nhất.

Bước 3 - Windows sẽ tải Windows 10 Spring Creators Update ở chế độ nền và sẽ cài khi sẵn sàng.

Xem thêm:

Thứ Năm, 12/04/2018 07:30
31 👨 2.903
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10