6 tính năng Android mà iPhone không có

Chuyển từ Android sang iPhone làm thiết bị chính là một trải nghiệm tích cực nhưng nó cũng có những nhược điểm. Dưới đây là một số tính năng Android mà bạn sẽ bỏ lỡ khi sử dụng chuyển sang sử dụng iPhone.

1. Đa nhiệm dễ dàng thông qua chế độ xem Split-Screen

Một trong những tính năng chính của Android giúp cải thiện khả năng đa nhiệm là chế độ xem Split-Screen. Bạn có thể sử dụng chế độ xem Split-Screen trên Android để xem hai ứng dụng cùng lúc. Ví dụ, xem YouTube ở trên cùng trong khi trò chuyện với bạn bè trên WhatsApp ở phía dưới.

Tuy nhiên, trên iPhone thì không có điều đó. Phải chuyển đổi thủ công giữa các ứng dụng nếu muốn làm nhiều việc cùng một lúc. Mặc dù chưa có sẵn trên iOS nhưng iPadOS có Split View, cho phép xem hai ứng dụng iPad cạnh nhau. Hy vọng Apple sẽ mang lại tính năng tương tự cho iPhone trong thời gian tới.

2. Nhiều tài khoản người dùng

Một tính năng tiện dụng khác sẽ bị bỏ lỡ kể từ khi chuyển sang iPhone là khả năng có nhiều tài khoản người dùng. Sử dụng nhiều tài khoản người dùng giúp bạn không phải lo lắng về việc các ứng dụng thiết yếu bị gỡ cài đặt hoặc các ứng dụng mới được cài đặt vào tài khoản chính khi đưa điện thoại cho trẻ để chúng chơi game.

Mỗi tài khoản có một không gian người dùng với các ứng dụng riêng và hoạt động giống như một chiếc điện thoại khác. Mặc dù không chia sẻ thiết bị nhưng điều này cũng có thể hữu ích cho những người dùng chung. Nó cũng có thể hữu ích để duy trì quyền riêng tư khi mang thiết bị đi sửa chữa.

3. Sideload ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba

Play Store và App Store 
Play Store và App Store

Một trong những lý do khiến mọi người chuyển từ Android sang iPhone là vì nền tảng này có ít rủi ro bảo mật hơn. Thật không may, một trong những lý do khiến iPhone có khả năng bảo mật tốt hơn Android là do các biện pháp kiểm soát chặt chẽ mà Apple đã áp dụng. Cố gắng sideload ứng dụng từ các cửa hàng của bên thứ ba trên iPhone là một việc khó khăn.

Mặc dù các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba tồn tại và bạn có thể sideload ứng dụng trên iPhone nhưng trải nghiệm sẽ kém hợp lý hơn, không giống như trên Android.

Trên Android, bạn có thể tải xuống ứng dụng từ mọi nơi; trở ngại duy nhất là cho phép thiết bị cài đặt ứng dụng từ nguồn của bên thứ ba. Đó không phải là vấn đề lớn vì Android cung cấp cài đặt có thể truy cập để bật tính năng sideload.

4. Tùy chỉnh và cá nhân hóa đầy đủ

iPhone và MacBook 
iPhone và MacBook

Không giống như Android, iOS có các tùy chọn tùy chỉnh và cá nhân hóa rất hạn chế. Chẳng hạn, trên màn hình chính của iOS, Apple chỉ cho phép xóa hoặc thêm các biểu tượng ứng dụng và widget. Cũng có thể thêm một số widget vào màn hình khóa nhưng chỉ áp dụng cho một nhóm chọn lọc mà Apple cung cấp.

Các tùy chọn tùy chỉnh và cá nhân hóa trên Android gần như vô tận. Chỉ riêng trên màn hình chính, bạn có thể cải tiến hoàn toàn bố cục bằng cách chuyển sang một launcher khác. Ngoài ra, cũng có thể thay đổi lưới, tùy chỉnh kích thước của biểu tượng ứng dụng, v.v...

Bên cạnh các tùy chọn tùy chỉnh có sẵn, bạn cũng có thể root điện thoại Android và cài đặt ROM tùy chỉnh để tiến xa hơn nếu thực sự muốn.

5. Truy cập bộ nhớ trong trên máy tính

iPhone được kết nối với MacBook bằng cáp USB
iPhone được kết nối với MacBook bằng cáp USB

Sau khi chuyển sang iPhone, bạn sẽ nhớ khả năng truy cập bộ nhớ trong của thiết bị qua USB. Kết nối điện thoại Android với máy tính Windows qua USB cho phép truy cập mọi thứ trên thiết bị. Bạn có thể duyệt bộ nhớ trong của điện thoại giống như bất kỳ thiết bị lưu trữ bên ngoài nào. Điều này cho phép truyền file nhanh hơn so với sử dụng phương pháp truyền không dây.

Không thể xem bộ nhớ trong của iPhone nếu kết nối nó với máy Mac qua USB. Thay vào đó, chỉ có thể đồng bộ các file giữa hai thiết bị, điều này rất hạn chế. Và nếu kết nối nó với máy tính Windows, bạn sẽ bị hạn chế xem hình ảnh và video được lưu trữ trên đó.

6. Kiểm soát âm thanh chi tiết

Một tính năng khác mà bạn sẽ vô cùng nhớ sau khi chuyển đổi là các tùy chọn điều khiển âm thanh chi tiết của Android. Android cung cấp những thanh trượt riêng biệt để điều chỉnh âm lượng media, âm lượng cuộc gọi, âm lượng chuông, âm lượng thông báo và âm lượng báo thức.

iPhone có cài đặt điều khiển âm thanh tất cả trong một, khiến việc quản lý âm lượng trở nên khó khăn. Mọi thứ trong một cài đặt có nghĩa là nếu giảm âm lượng khi phát media hoặc tắt tiếng khi lướt mạng xã hội, bạn phải nhớ tăng âm lượng để không bỏ lỡ báo thức sau này.

Trên iPhone, chỉ có hai cài đặt để điều khiển âm lượng: Một cài đặt cho nhạc chuông và cảnh báo, còn cài đặt khác dành cho khi gọi điện hoặc phát media. Nhưng để tận hưởng sự tách biệt này, cần tắt Change with Buttons at Settings > Sounds & Haptics. Nếu không, việc giảm hoặc tăng âm lượng bằng các nút cũng sẽ ảnh hưởng đến âm lượng chuông và các cảnh báo như lời nhắc và báo thức.

Chuyển từ Android sang iPhone đồng nghĩa với việc phải hy sinh một số điều. Nếu là người dùng Android lâu năm, hãy nhớ rằng đây chỉ là một số thách thức bạn sẽ gặp phải khi chuyển từ thiết bị Android sang iPhone.

Thứ Sáu, 07/06/2024 15:02
51 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo