11 mẹo Android ít người biết giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Một lý do lớn khiến mọi người mua điện thoại Android là tính linh hoạt mà hệ điều hành này mang lại. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng của mình bằng cách thay đổi một vài cài đặt.

Hãy xem 11 mẹo và tính năng ít được biết đến mà bạn nên thử trên thiết bị Android của mình.

1. Làm cho mở khóa bằng vân tay đáng tin cậy hơn

Bạn có thể làm cho tính năng mở khóa bằng vân tay đáng tin cậy hơn trên điện thoại của mình bằng cách đăng ký hai lần cho cùng một ngón tay. Bằng cách đó, khi điện thoại quét ngón tay của bạn, số lần thử không thành công sẽ được giảm bớt.

Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có vết chai trên ngón tay, cũng như những người có điện thoại không có công cụ quét dấu vân tay đáng tin cậy.

2. Cải thiện chất lượng cuộc gọi

Trước khi bạn thực hiện cuộc gọi điện thoại, một cách nhanh chóng để cải thiện tính nhất quán của mạng trên thiết bị là bật chế độ trên máy bay, đợi vài giây rồi tắt đi. Điều này cho phép điện thoại của bạn kết nối lại với trạm phát sóng di động gần nhất để có kết nối mạnh và ổn định nhất, đảm bảo bạn sẽ không bị mất tín hiệu khi đang thực hiện cuộc gọi.

3. Lên lịch gửi tin nhắn trên Google Messages

Nhiều người không biết, bạn có thể lên lịch gửi tin nhắn trên Google Messages vào một ngày và giờ cụ thể giống như cách bạn lên lịch gửi email trên Gmail. Điều này dễ dàng hơn so với việc tạo một bản nháp và đợi gửi tin nhắn khi đến thời điểm thích hợp.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến cuộc trò chuyện bạn muốn trong Google Messages, viết tin nhắn rồi nhấn và giữ nút Send. Bạn sẽ thấy một cửa sổ pop-up nơi bạn có thể đặt lịch. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào nút Send.

Lên lịch gửi tin nhắn trên Google Messages
Lên lịch gửi tin nhắn trên Google Messages

4. Nói "Cheese" để chụp ảnh

Nếu bạn đang cố gắng chụp ảnh selfie nhóm nhưng điện thoại phải để xa tầm với, bạn có thể chọn đặt hẹn giờ. Nhưng tùy chọn đó không lý tưởng, vì đôi khi có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến để mọi người tạo dáng hoặc chỉnh lại tóc.

Để thực hiện điều này dễ dàng hơn, điện thoại Samsung cho phép bạn chụp ảnh bằng cách nói khẩu lệnh như "Cheese" hoặc "Smile". Điện thoại sẽ nhận ra giọng nói của bạn và chụp ảnh. Để kích hoạt tính năng này, hãy mở ứng dụng Camera, đi tới Settings > Shooting methods và bật Voice commands.

5. Sử dụng nút Floating Shutter

Một tính năng máy ảnh tuyệt vời khác trên các thiết bị Samsung là nút Floating Shutter có thêm một nút chụp phụ mà bạn có thể tự do di chuyển đến bất kỳ đâu trên màn hình của mình. Điều này làm cho việc chụp ảnh thoải mái hơn một chút, vì bạn không cần phải với tay tới một vị trí không thoải mái mà thay vào đó, có thể đặt nút chụp ở bất cứ nơi nào phù hợp với ngón tay cái của bạn.

Để bật tính năng này, hãy mở ứng dụng Camera, đi tới Settings > Shooting methods và bật nút Floating Shutter. Sau khi hoàn tất, hãy quay lại ứng dụng camera và kéo nút chụp để hiển thị nút thứ hai và đặt nó ở bất kỳ đâu bạn muốn trên màn hình.

Một số điện thoại Android, bao gồm cả thiết bị Samsung và Pixel, cũng cho phép bạn sử dụng các phím âm lượng làm nút chụp, điều này cũng có thể hữu ích trong nhiều trường hợp.

6. Sử dụng shortcut ứng dụng

Bạn biết về các ứng dụng và widget, nhưng các shortcut ứng dụng thường không được sử dụng. Shortcut ứng dụng cho phép thực hiện các tính năng cụ thể của ứng dụng, giúp bạn không cần phải đi khắp nơi để tìm chúng.

Ví dụ, bạn có thể đặt shortcut để gọi cho ai đó, tạo ghi chú văn bản, xem ảnh chụp màn hình, quét mã QR, v.v... - tất cả chỉ với một lần nhấn.

Để tìm shortcut ứng dụng, hãy nhấn và giữ vào biểu tượng của ứng dụng bạn muốn để mở một menu nhỏ gồm các shortcut. Nhấn và giữ shortcut bạn thích, kéo shortcut đó đến một vị trí trống trên màn hình chính và thả tay.

Các shortcut trong ngăn kéo ứng dụng
Các shortcut trong ngăn kéo ứng dụng

7. Mua nút chống bụi để đậy các cổng

Trước đây, nhiều điện thoại "cục gạch" thường đi kèm với nút chống bụi tích hợp giúp bịt kín cổng sạc của thiết bị để bụi, xơ vải và nước không thể xâm nhập vào.

Các thiết bị thông minh hiện đại không có những thứ đó nên cổng sạc, giắc cắm tai nghe và loa luôn mở. Điện thoại của bạn có thể có xếp hạng IP68, nhưng bụi và xơ vải vẫn có thể tích tụ trong các cổng theo thời gian, gây ảnh hưởng đến quá trình sạc và âm thanh.

Vì vậy, bạn nên mua nút chống bụi. Chúng khá rẻ và có thể dễ dàng tìm thấy trên các sàn thương mại điện tử.

8. Ẩn album riêng tư khỏi thư viện

Một trong những tính năng tốt nhất của ứng dụng Samsung Gallery là nó cho phép bạn ẩn một số album khỏi trang chính có thể chứa ảnh hoặc video nhạy cảm. Bạn luôn có thể bỏ ẩn chúng sau này khi muốn xem.

Nếu muốn bảo vệ thêm, bạn có thể di chuyển album (hoặc từng ảnh và video riêng lẻ) sang ứng dụng Secure Folder; xem nội dung trong đó yêu cầu mật khẩu hoặc mở khóa sinh trắc học. Nếu không có điện thoại Samsung, bạn có thể sử dụng Locked Folder trong Google Photos để thay thế.

Để ẩn album, hãy mở ứng dụng Gallery trên thiết bị Galaxy, nhấn vào menu ba dấu chấm và chọn Hide albums. Tiếp theo, chọn các album bạn muốn ẩn khỏi danh sách. Để di chuyển album của bạn vào Secure Folder, hãy quay lại trang chính, nhấn và giữ một album, chọn More > Move to Secure Folder.

Samsung Gallery ẩn album
Samsung Gallery ẩn album

9. Thêm từ vào từ điển Gboard

Nếu bạn là người dùng song ngữ hoặc đa ngôn ngữ, bạn sẽ thấy khó chịu khi bàn phím tự động sửa sai nội dung bạn viết vì bàn phím không nhận dạng được các từ trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

May mắn thay, bạn có thể cải thiện khả năng nhập liệu của mình trên Gboard bằng cách thêm các từ tùy chỉnh vào từ điển cá nhân của mình. Bằng cách đó, từ khóa sẽ thực sự nhận ra từ đó và không tự động sửa từ đó thành từ mà bạn không định nhập.

Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Gboard và đi tới Dictionary > Personal dictionary, rồi chọn ngôn ngữ ưa thích của bạn. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng + và nhập từ bạn muốn thêm.

10. Tự động hóa điện thoại với các thói quen

Có lẽ tính năng bị đánh giá thấp nhất trên Samsung One UI là Modes and Routines (trước đây là Bixby Routines); đó là một công cụ tự động hóa cho phép bạn thực hiện nhiều hành động khác nhau trên thiết bị của mình cùng một lúc mà không cần đầu vào của người dùng. Bạn có thể sử dụng Modes and Routines để đặt thói quen cho buổi sáng, tuyến đường đi làm hàng ngày, bài tập, giờ đi ngủ, v.v...

Truyền phát video theo thói quen trên Samsung Modes and Routines
Truyền phát video theo thói quen trên Samsung Modes and Routines

Nếu không có điện thoại Samsung, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Routines tích hợp sẵn trong Google Assistant. Nhưng thẳng thắn mà nói, Routines của Google Assistant không thể so sánh với Modes and Routines.

11. Sử dụng đèn pin SOS ẩn

Không phải mọi người dùng đều cần đến tính năng này, nhưng nếu bạn bị mắc kẹt ở một địa điểm xa xôi không có tín hiệu và cần sự giúp đỡ, bạn có thể thu hút sự chú ý của những người cứu hộ bằng cách sử dụng đèn pin SOS ẩn trên điện thoại Samsung. Đó là một trong những tính năng khiến bạn yên tâm khi sở hữu nhưng hy vọng sẽ không bao giờ phải sử dụng.

Hầu hết mọi người có xu hướng chỉ sử dụng điện thoại ngay khi vừa mở hộp, với cài đặt mặc định. Nhưng như bất kỳ tín đồ công nghệ nào cũng sẽ nói với bạn, chỉ mất vài phút điều chỉnh cài đặt điện thoại để cải thiện đáng kể trải nghiệm của bạn trên đó.

Điều này đúng với tất cả các thiết bị Android, nhưng đặc biệt là đối với người dùng Samsung vì One UI có nhiều tính năng hơn hầu hết các giao diện Android khác. Nó cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn để cá nhân hóa thiết bị của mình và làm cho thiết bị hoạt động tốt nhất theo phong cách sống và cách sử dụng của bạn.

Thứ Sáu, 10/03/2023 15:18
3,52 👨 863
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng