5 thể loại nhiếp ảnh smartphone vượt trội hơn máy ảnh DSLR

Có nhiều hình thức nhiếp ảnh đáng để khám phá và tất cả đều có vị trí riêng của mình. Tuy nhiên, không phải tất cả đều được tạo ra như nhau và nhiều người sẽ phân vân không biết nên chọn máy ảnh DSLR hay smartphone. Tuy nhiên, có một số thể loại nhiếp ảnh mà smartphone thực sự xử lý tốt hơn máy ảnh DSLR.

1. Chụp ảnh chân dung

Chụp ảnh chân dung không đơn giản là hướng camera vào ai đó và chụp. Thay vào đó, bạn cần nắm bắt được bản chất của một người trong một khoảnh khắc. Cho dù thông qua việc ghi lại cảm xúc chân thật hiện rõ trên khuôn mặt của họ hay một số phẩm chất bẩm sinh khác bộc lộ tâm hồn của họ với thế giới bên ngoài.

Smartphone cho phép bạn làm điều đó bằng cách loại bỏ rào cản giữa bạn và đối tượng. Chụp chân dung ai đó bằng máy ảnh DSLR có cảm giác rất trang trọng, trong khi việc sử dụng cùng một thiết bị mà đối tượng dùng hàng ngày sẽ khiến họ cảm thấy quen thuộc hơn. Sau đó, họ có thể bộc lộ cảm xúc chân thực, giúp cải thiện kỹả năng chụp ảnh chân dung của bạn.

2. Chụp ảnh du lịch

Chụp ảnh du lịch là việc thể hiện địa điểm bạn đang ghé thăm và ghi lại chuyến đi. Điều đó có nghĩa là ghi lại những con người, địa điểm và văn hóa bạn gặp trong chuyến đi đó. Khi cố gắng chụp được những bức ảnh du lịch đẹp, bạn nên hướng đến việc thể hiện cái hồn của nơi mình đang ghé thăm theo một cách nào đó.

Tương tự như chụp ảnh chân dung, chụp ảnh du lịch được hưởng lợi từ việc loại bỏ một chiếc máy ảnh cồng kềnh. Dù sao thì bạn cũng sẽ luôn mang theo điện thoại bên mình, nghĩa là nó luôn sẵn sàng bất cứ khi nào bạn có cơ hội ghi lại thứ gì đó trong chuyến đi của mình. Mặc dù chất lượng có thể không được tốt lắm nhưng khả năng chụp mọi lúc, mọi nơi thật khó có đối thủ.

3. Chụp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố phụ thuộc vào nhiếp ảnh gia và không gian. Đó là cách duy nhất để chụp được những bức ảnh chân thực vốn là bản chất của nhiếp ảnh đường phố. Mặc dù con người là chìa khóa của nhiếp ảnh đường phố nhưng họ không nhất thiết phải là trung tâm của bức hình; thay vào đó, chuyển động của họ qua cảnh đường phố mà bạn đang chụp có thể tạo ra tâm trạng mà bạn đang muốn ghi lại.

Để thực sự chụp được cảnh đường phố khi nó diễn ra, nhiếp ảnh gia cần hòa vào hậu cảnh. Bạn càng hiện diện nhiều và càng nổi bật thì càng ít có khả năng chụp được nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố diễn ra trước mắt. Thậm chí sẽ không có ai nhận ra bạn đang cầm smartphone, trong khi mọi người thường sẽ quay lại nhìn khi ai đó đang chụp ảnh bằng máy ảnh DSLR.

4. Chụp ảnh món ăn

Chụp ảnh món ăn đã bùng nổ cùng với việc sử dụng mạng xã hội, với ngày càng nhiều người muốn khoe những gì họ đang thưởng thức hơn bao giờ hết. Do đó, đây là thể loại phù hợp nhất để chụp trên smartphone. Suy cho cùng, trong khi hầu hết mọi người không mang theo máy ảnh DSLR bên mình mọi lúc mọi nơi thì smartphone hầu như luôn ở trong túi.

Chiếc máy ảnh tốt nhất để sử dụng trong mọi tình huống là chiếc máy ảnh bạn luôn mang theo bên mình. Và khi bạn ra ngoài ăn một bữa ăn tuyệt vời rồi đăng trên Instagram, chiếc máy ảnh mà bạn thường mang theo bên mình nhất là camera được gắn vào smartphone. Mặc dù bạn có thể mang theo máy ảnh DSLR ra ngoài ăn tối và lấy nó ra để chụp ảnh đồ ăn, nhưng việc sử dụng smartphone sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

5. Nhiếp ảnh trừu tượng

Nhiếp ảnh trừu tượng thường được coi là lĩnh vực của những nhiếp ảnh gia nghiêm túc, vì một người chụp ngắm và chụp trung bình dường như không có con mắt sáng tạo cần thiết để chụp được một góc độ khác thường hơn trên thế giới. Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc smartphone có gắn camera tốt sẽ mở ra cơ hội cho tất cả mọi người.

Với thể loại đặc biệt này, chính kích thước nhỏ và tầm vóc của smartphone sẽ khiến nó vượt trội hơn so với máy ảnh DSLR. Và, giống như các thể loại khác được thảo luận ở đây, thực tế là bạn có thể sẽ có sẵn máy ảnh trên smartphone khi một bức ảnh thú vị xuất hiện chính là điểm mấu chốt.

Thứ Bảy, 03/08/2024 11:26
51 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim