Thẻ ATM bị khóa có rút tiền, chuyển tiền vào được không?

Rất nhiều người dùng thắc mắc khi thẻ ATM bị khóa có chuyển tiền vào được không hay thẻ ATM bị khóa có rút tiền được không? Trên thực tế, khi thẻ ATM các ngân hàng Agribank, Vietcombank, BIDV, Vietinbank bị khóa thì chúng ta vẫn hoàn toàn được phép chuyển tiền vào tài khoản như bình thường, tuy nhiên có vài điểm các bạn cần biết khi thẻ ATM thông báo khóa thẻ do nhập sai quá nhiều lần hay thẻ của bạn lâu không sử dụng đã bị khóa.

Bị khóa thẻ ATM làm sao để mở trở lại?

Muốn mở thẻ trở lại bạn chỉ cần mang theo CMND và thẻ ATM ra chi nhánh ngân hàng gần nhất, sau đó nhờ các nhân viên kích hoạt là được. Để được giải quyết nhanh hơn, tốt nhất là bạn nên đến chi nhánh ngân hàng mà lần trước bạn đã làm thẻ tại đó.

Bị khóa thẻ ATM làm sao để mở trở lại

Phí kích hoạt thẻ ATM của các ngân hàng là bao nhiêu?

Thông thường tất cả các ngân hàng đều miễn phí kích hoạt thẻ ATM hoặc cũng có thể dao động trong khoảng từ 50 đến 100 nghìn đồng.

Thẻ ATM bị khóa do nhập sai mật khẩu nhiều lần có rút tiền được nữa không?

Một số bạn sau khi tiến hành đổi mã Pin thì không nhớ mã Pin mới và nhập sai quá nhiều lần dẫn tới bị khóa thẻ. Trường hợp này, bạn phải đến ngân hàng kích hoạt lại thẻ thì mới rút được tiền và thực hiện các giao dịch khác.

Thẻ ATM bị khóa do nhập sai mật khẩu nhiều lần có rút tiền được nữa không

Thẻ ATM bị khóa có chuyển tiền vào được không?

Khi thẻ ATM bị khóa, bạn sẽ không rút được tiền nhưng vẫn có thể chuyển tiền vào tài khoản trong trường hợp tài khoản đó vẫn hoạt động bình thường. Bởi lẽ, thẻ ATM bị khóa không ảnh hưởng tới tài khoản ngân hàng của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đơn cử như bạn dùng tài khoản ngân hàng Vietcombank nhưng lâu rồi không giao dịch thì tài khoản sẽ tạm thời bị chuyển sang trạng thái "ngủ", tức là trạng thái không giao dịch nhận tiền được. Lúc này, bạn cần ra ngân hàng để kích hoạt lại tài khoản.

Thực tế cho thấy, hầu hết các trường hợp đều có thể nhận tiền bình thường vào tài khoản khi bị khóa. Nếu chưa chắc chắn tài khoản bạn có bị khóa không thì hãy gọi điện lên tổng đài và nhờ tổng đài viên kiểm tra cho bạn. Khi chuyển tiền vào tài khoản ATM bị khóa thành công, bạn có thể mang CMND đến ngân hàng rút tiền bình thường từ tài khoản của mình và tiện thể kích hoạt lại thẻ.

Xem thêm:

Thứ Ba, 10/07/2018 09:45
3,97 👨 92.686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng