Cách thanh toán hóa đơn, dịch vụ trên ACB Online

Hóa đơn điện, nước, điện thoại

Các dịch vụ Ngân hàng trực tuyến hiện nay đều cung cấp thêm tính năng thanh toán các hóa đơn, dịch vụ và ACB Online cũng không ngoại lệ. Trên ACB Online cung cấp một mục Thanh toán riêng để người dùng thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại, Internet cho các nhà cung cấp dịch vụ tương ứng. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể trả tiền điện thoại di động trả trước với những mệnh giá trả tiền khác nhau. Như vậy, ngoài việc chuyển tiền gửi tiền trên ACB Online, thì chúng ta có thể thanh toán các hóa đơn thiết yếu và trả tiền điện thoại di động. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thanh toán tiền dịch vụ trên ACB Online.

1. Cách thanh toán hóa đơn trên ACB Online

Bước 1:

Tại giao diện của ứng dụng ACB Online, người dùng mở menu và chọn vào Thanh toán. Tiếp đến nhấn vào Thanh toán hóa đơn.

Chọn Thanh toán Chọn Thanh toán hóa đơn

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới. Tại đây người dùng nhập các thông tin được yêu cầu để thực hiện giao dịch. Người dùng chọn Tài khoản thụ hưởng từ danh sách, tài khoản đơn vị trả tiền, kỳ/tháng cần thanh toán, số tiền cần thanh toán, phương thức xác thực. Nhấn Đồng ý để chuyển sang giao diện khác.

Với loại thanh toán Điện khu vực HCM, bạn chọn Xem dư nợ Điện lực TPHCM để kiểm tra dư nợ và chọn kỳ cần thanh toán.

Nhập thông tin Kiểm tra nợ dư

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới để chúng ta kiểm tra lại toàn bộ các thông tin. Nhập mật khẩu đăng nhập tài khoản ACB Online và chọn phương thức xác nhận. Cuối cùng nhấn Xác nhận để xác nhận giao dịch.

Thông tin thanh toán Xác thực

2. Nạp tiền điện thoại di động trả trước

Khách hàng có thể nạp tiền cho thuê bao trả trước thuộc các mạng viễn thông Mobifone, Vinaphone, Viettel, Sfone.

Bước 1:

Tại menu chính của ứng dụng người dùng nhấn vào Thanh toán rồi nhấn chọn Nạp tiền điện thoại trả trước.

Thanh toán tiền trả trước Nạp tiền trả trước

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta lựa chọn tài khoản trích tiền là tài khoản tiền gửi thanh toán, chọn nhà cung cấp dịch vụ Mobifone, Vinaphone, Viettel hoặc Sfone. Nhập số điện thoại cần nạp, chọn mệnh giá điện thoại trong danh sách. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị số tiền thanh toán tương ứng.

Cuối cùng chọn phương thức xác thực và nhấn Đồng ý để chuyển sang màn hình xác nhận giao dịch. Ở màn hình tiếp theo chúng ta kiểm tra thông tin, nhập mật khẩu đăng nhập và phương thức xác nhận. Nhấn Xác nhận để thanh toán tiền điện thoại trả trước.

Điền thông tin điện thoại Xác nhận nạp tiền điện thoại trả trước

3. Đăng ký tài khoản trên ACB Online

1. Đăng ký tài khoản thụ hưởng trong hệ thống

Bước 1:

Trong giao diện menu nhấn chọn vào Đăng ký tài khoản. Chọn tiếp vào Tài khoản thụ hưởng trong hệ thống. Để đăng ký mới nhấn chọn Thêm tài khoản thụ hưởng.

Chọn Đăng ký tài khoản Tài khoản thụ hưởng trong hệ thống Thêm tài khoản

Nhập số tài khoản ghi có trong hệ thống ACB và nhấn Đăng ký là xong. Với số tài khoản trong hệ thống ACB thì ứng dụng sẽ tự kiểm tra tính xác thực của tài khoản. Nếu hợp lệ sẽ hiện tên và số tài khoản thụ hưởng trong danh sách tài khoản thụ hưởng bên dưới. Nếu nhập sai sẽ báo lỗi.

Số tài khoản Thêm tài khoản thụ hưởng thành công

Bước 2:

Để xóa tài khoản thụ hưởng, vuốt sang trái và chọn Xóa.

Chọn xóa tài khoản Xóa tài khoản thành công

2. Đăng ký tài khoản thụ hưởng ngoài hệ thống

Bước 1:

Tại menu chính người dùng nhấn chọn Đăng ký tài khoản, rồi chọn vào Tài khoản thụ hưởng ngoài hệ thống ACB. Khi đó màn hình sẽ hiển thị Danh sách các tài khoản thụ hưởng đã đăng ký. Nếu muốn đăng ký mới thì nhấn vào Thêm tài khoản thụ hưởng ở cuối màn hình.

Tài khoản ngoài hệ thống Thêm tài khoản hệ thống

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta nhập đơn vị thụ hưởng là tiếng Việt không dấu, không quá 42 ký tự. Nhập số tài khoản thụ hưởng ngoài ngân hàng ACB (đơn vị nhận tiền). Chọn tỉnh, thành phố, ngân hàng thụ hưởng, chi nhánh ngân hàng thụ hưởng. Nhấn Đăng ký để hoàn thành việc đăng ký tài khoản thụ hưởng ngoài ACB.

Tại màn hình Thành công sẽ hiện danh sách tài khoản thụ hưởng với trạng thái Đang hoạt động.

Nhập thông tin tài khoản Chọn đơn vị thụ hưởng Thông báo

Để thay đổi trạng thái của tài khoản nhấn vào mục Sửa rồi chọn Ngưng hoạt động trong danh sách.

Sửa trạng thái Ngưng hoạt động

3. Đăng ký tài khoản thụ hưởng để thanh toán

Bước 1:

Trong menu người dùng chọn Tài khoản thụ hưởng thanh toán hóa đơn. Hiển thị Danh sách các tài khoản thụ hưởng, nhấn Thêm tài khoản thụ hưởng nếu muốn.

Tài khoản thanh toán Thêm tài khoản để thanh toán

Bước 2:

Chọn loại thanh toán trong danh sách, nhập mã khách hàng trong hóa đơn, nhập tên đơn vị thụ hưởng, số tài khoản đơn vị hưởng, chọn tỉnh hay thành phố, ngân hàng thụ hưởng, chi nhánh ngân hàng.

Nhấn Đăng ký để hoàn thành việc đăng ký tài khoản thụ hưởng thanh toán hóa đơn. Chuyển sang màn hình Thành công và trạng thái Đang hoạt động của tài khoản.

Lưu ý, quý khách được miễn phí thanh toán hóa đơn và được gạch nợ khi thanh toán các dịch vụ của các Đơn vị cung cấp có liên kết với ACB.

Giao diện nhập thông tin Thông tin thanh toán Thêm tài khoản thụ hưởng thanh toán

Nếu chọn Đơn vị cung cấp khác và tự nhập thông tin đơn vị thụ hưởng, giao dịch thanh toán sẽ được thực hiện như giao dịch chuyển khoản thông thường, phí sẽ theo mức quy định.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 11/02/2019 21:26
52 👨 5.303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng