Cách tắt tính năng tự động chỉnh độ sáng màn hình trên Android

Sự góp mặt của hệ thống cảm biến ánh sáng đã giúp màn hình trên điện thoại Android có thể tự động điều chỉnh độ sáng để phù hợp với môi trường xung quanh bạn. Điều này rất hữu ích trong nhiều tình huống sử dụng khác nhau, nhưng không phải lúc nào cũng hoạt động hoàn hảo, đúng ý của người dùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tắt tính năng độ sáng màn hình tự động trên Android, và điều chỉnh theo cách thủ công.

Vấn đề với tính năng tự động chỉnh độ sáng trên Android

Hầu hết các thiết bị Android ngày nay đều gọi tính năng điều chỉnh độ sáng màn hình tự động theo cách “hoa mỹ” là “Độ sáng thích ứng” (Adaptive Brightness). Tính năng này thú vị ở chỗ nó không chỉ sử dụng cảm biến ánh sáng để tự điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với môi trường xung quanh, mà còn có thể tìm hiểu thói quen sử dụng của bạn để đưa ra những điều chỉnh mà hệ thống cho là hợp lý. Chẳng hạn, nếu bạn luôn có thói quen giảm độ sáng màn hình vào một thời điểm cụ thể trong ngày, mình năng này sẽ dần học thói quen đó, và tự động điều chỉnh cho bạn.

Tuy nhiên, trong nhiều tình huống sử dụng cụ thế, bạn lại muốn tự điều chỉnh độ sáng màn hình theo ý mình, thay vì cứ phải “nghe theo” sự sắp đặt của hệ thống. Trong những tính huống đó, hãy tạm thời vô hiệu hóa “Adaptive Brightness” và điều chỉnh mọi thứ thủ công.

Vô hiệu hóa tính năng tự động chỉnh độ sáng màn hình trên Android

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ lấy ví dụ với một mẫu điện thoại chạy “Android gốc”: Google Pixel.

Đầu tiên, bạn cần truy cập menu cài đặt hệ thống bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình một hoặc hai lần và nhấn vào biểu tượng bánh răng. Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng bánh răng Settings ngay trên màn hình chính.

Mở Settings

Trong menu Settings, bạn cuộn xuống và bấm vào mục “Display” (Hiển thị).

Bấm vào mục “Display”

Tìm tùy chọn “Adaptive Brightness” (Độ sáng thích ứng), và nhật vào công tắc gạt tương ứng bên cạnh để chuyển nó về trạng thái tắt.

Tắt “Adaptive Brightness”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Bây giờ bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình trên thiết bị hoàn toàn thủ công. Làm lại các bước tương tự để kích hoạt tính năng này sau đó nếu cần.

Thứ Bảy, 25/12/2021 23:52
4,54 👨 11.823
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản