Hướng dẫn chơi tất cả tướng DTCL 10.12, tướng mới DTCL kỳ 2 mùa 3

DTCL mùa 3 - Vô Hạn Thiên Hà đang quay trở lại với bản cập nhật DTCL 10.12. Trong bản cập nhật này người chơi sẽ đón nhận một số tướng và hệ tộc mới. Bên cạnh đó là loại bỏ một số tướng và hệ tộc cũ.

Cũng giống như khoảng thời gian mới ra mắt Đấu Trường Chân Lý mùa 3 - Vô Hạn Thiên Hà. Các game thủ sẽ bắt đầu học lại "bài" và tìm ra các cách sắp xếp, cách lên đồ DTCL và đội hình nào phù hợp nhất với vị tướng đó và tìm ra đội hình mạnh nhất DTCL hiện tại.

Như lần trước, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách lên đồ, hướng dẫn chơi tướng mới trong DTCL 10.12 lần này. Hy vọng với những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn biết phải làm gì khi pick được những vị tướng mới này.

Cũng giống như lần trước, bạn cần biết vị trí trên sàn đấu để sắp xếp tướng hợp lý nhất. Ở dưới đây, màu đỏ là hàng đầu, màu cam là tuyến giữa và màu xanh là hàng sau.

Tướng 1 vàng

Illaoi (Cỗ máy chiến đấu - Đấu Sĩ)

tướng dtcl kỳ 2 mùa 3

Illaoi cho thấy cô là một tướng tanker tiềm năng cạnh tranh vị trí với Leona và Poppy. Riêng Malphite cô có thể kết hợp để đối đầu với các Tiên Phong ở đầu game. Việc bổ sung Illaoi cũng giúp cho 4 Đấu Sĩ đạt được dễ dàng hơn vì bạn không cần phải có một tướng Đấu Sĩ 4 vàng để hoàn thành buff 4 Đấu Sĩ.

Vị Trí: Hàng Đầu

Lời khuyên: Kỹ năng của Illaoi sẽ theo đường thẳng, cho nên nếu bạn có thời gian do thám team địch thì hãy đặt cô nàng vào đúng vị trí ngay trước kẻ địch nhé.

Nocturne (Cỗ máy chiến đấu + Mật thám)

Hạ giá xuống còn 1 vàng so với mùa 2, Nocturne có vai trò tương tự như Zoe VBTT khi là tướng co kỹ năng cung cấp khống chế cho team. Còn để trở thành một carry chính thì khả năng đó sẽ không lớn (trừ khi có một team hyper roll), bây giờ tạm thời thì Nocturne chỉ để hoàn thiện team Mật Thám hoặc CMCĐ.

Vị trí: Hàng Sau

Lời khuyên: Vì Nocturne sẽ cung cấp khả năng khống chế cho team, cho nên hãy đặt vị trí sao cho hắn nhắm vào carry team địch. Carry chính mà dính khống chế thì cục diện trận đấu sẽ thay đổi và lợi thế sẽ nghiêng hẳn về phía bạn. Có thể địch sẽ phòng ngừa bằng Áo Choàng Giải Thuật, nhưng hãy ghi nhớ điều này trong khi xếp đội hình để tận dụng hết tiềm năng của tên Mật Thám này nhé.

Tướng 2 vàng

Kog'Maw (Cỗ máy chiến đấu + Pháo Thủ)

tướng 2 vàng dtcl mùa 3

So với mùa 2 thì Kog'Maw đã lên giá thêm 1 vàng, với tiềm năng có thể là carry trong team sử dụng Slow Roll. Cậu ta là một Pháo Thủ khá phù hợp với Diệt Khổng Lồ. Với những thông tin này thì Kog'Maw có thể trở thành một carry phụ trong team Pháo thủ hay trở thành một "vai chính" trong team sử dụng Slow Roll, chưa thể biết được.

Vị trí: Hàng Sau

Lời khuyên: Kog'Maw có thể không cần vật phẩm hỗ trợ tốc đánh vì kỹ năng của cậu ta đã tăng tốc đánh trong 3 giây rồi. Ngay cả khi chỉ cầm một cái Cung Gỗ, đảm bảo Kog'Maw sẽ tấn công 4 lần trong khi sử dụng kỹ năng. Còn nếu stack đồ tăng tốc đánh cho Kog'Maw sẽ tăng các đòn đánh của cậu ta khi sử dụng kỹ năng.

Nautilus (Cỗ máy chiến đấu + Phi Hành Gia)

chơi tướng dtcl mùa 3

Một Tiên Phong tiềm năng trong team và kết hợp rất tốt với những tướng Tiên Phong khác. Mordekaiser, một tiên phong 2 tiền khác có thể giúp team chặn và gây sát thương lên team địch. Còn Nautilus thì cung cấp một khả năng khống chế tốt có thể thay thế cho Mordekaiser, điều này có thể khiến hắn sẽ là tướng kết hợp với Leona và Poppy ở đầu game.

Vị Trí: Hàng Đầu

Lời khuyên: Hiện tại vẫn chưa rõ kỹ năng của Nautilus sẽ nhắm đến ai. Có thể là ngẫu nhiên, hoặc có thể là tướng xa nhất (hoặc có thể do quyết định của nhà phát hành). Dù thế nào đi nữa, hãy tận dụng kỹ năng của Nautilus thành lợi thế của bạn để nhắm vào mục tiêu mà bạn muốn.

Zed (Nổi loạn + Mật thám)

chơi tướng dtcl mùa 3

Zed đã trở lại và có một kỹ năng khá thú vị. Sát thương phép cộng thêm vào kỹ năng của hắn khá thấp, nhưng sát thương vật lý có thể khá mạnh nếu tướng địch bị Zed đánh có sát thương cao.

Vị trí: Hàng sau

Lời Khuyên: Zed, giống như những Mật Thám khác nếu có trong tay Đại Bác Liên Thanh. Vì phạm vi cận chiến của mình, Đại Bác Liên Thanh sẽ cho phép Zed tấn công thuận lợi hơn thay vì cứ phải đuổi theo để đánh.

Tướng 3 vàng

Bard (Phi hành gia + Bí Ẩn)

cách chơi tướng dtcl 10.12

Bard có kỹ năng khá thú vị, "ông bụt" này không hỗ trợ khống chế, không buff máu, tăng tốc đánh hoặc buff thêm sát thương cho team. Bard chỉ tăng thêm mana ở mỗi đòn đánh của mình. Nhưng anh có khả năng cho người chơi thêm XP để lên cấp. Điều này khiến Bard xứng đáng giữ một số vật phẩm mana và Giáp Thiên Thần cho các tướng late game trong khi bạn thì tăng cấp nhanh hơn.

Vị Trí: Tuyến Giữa

Lời Khuyên: Bard có thể là một tướng ở đầu game cho phép bạn lên lv nhanh hơn. Khả năng cao Bard sẽ phải ra đi ở cuối game bất kể là anh đang ở trong team nào. Cho nên đừng quá lo lắng khi cho Bard đeo các vật phẩm hỗ trợ mana.

Cassiopeia (Cỗ máy chiến đấu + Bí ẩn)

tướng dtcl 10.12

Cassiopeia có kỹ năng khá thú vị khi gây sát thương theo thời gian. Điều đáng chú ý là các trận đánh có thể không đủ lâu để ả gây sát thương tốt lên kẻ thù. Tuy nhiên, vì ả cung cấp buff Thần Bí cho team nên Cassiopeia có thể trở thành một cặp với Urgot, kết hợp với những Hộ Vệ và tướng Thần Bí khác trong một team gây sát thương chậm.

Vị trí: Hàng Sau - Tuyến giữa

Lời khuyên: Giống như nhiều tướng khác, Cassiopeia có kỹ năng nhắm đến mục tiêu cụ thể. Ở đây là tướng không bị nhiễm độc gần nhất. Tận dụng tốt điều này sẽ giúp bạn có lợi thế ngay khi bắt đầu trận đấu.

Vayne (Siêu Công Nghệ + Xạ Thủ)

tướng dtcl 10.12

Vayne là tướng thứ 7 trong tộc Siêu Công Nghệ, điều này sẽ giúp team hoàn thành 6 Siêu Công Nghệ sớm hơn mà không phải chờ có Ekko trong team. Tiềm năng carry của cô phải có thêm thời gian để đánh giá vì Siêu Công Nghệ có khá nhiều lối để đi như Kiếm Khách, Mật Thám, Pháo Thủ và giờ là Xạ Thủ.

Vị trí: Hàng sau

Lời khuyên: Giống như Kog'Maw, việc tăng tốc độ tấn công sẽ cho phép cô bắn nhiều lần hơn trong khi đang sử dụng kỹ năng của mình. Kỹ năng của Vayne có thể giúp cô sống sót, vì thế nên cô có thể không cần vật phẩm phòng thủ. Tuy nhiên nó cũng không bảo đảm việc cô có đủ 3 vật phẩm hỗ trợ tấn công.

Tướng 4 vàng

Gnar (Phi Hành Gia + Đấu Sĩ)

tướng kỳ 2 mùa 3

Gnar trở lại và là một trong những tướng khống chế tốt nhất từ mùa 1. Lần này, cậu là thành viên của tộc Phi Hành Gia sẽ giúp ích nhiều cho kỹ năng của Gnar trước khi chết. Và cậu còn là một tướng Đấu Sĩ nữa, nên có thể nói Gnar sẽ đảm nhiệm vai trò của Cho'Gath.

Vị trí: Hàng Đầu - Tuyến giữa

Lời khuyên: Có một Giáp Thiên Thần hầu như sẽ luôn đảm bảo Gnar "diễn" liên tục. Nhưng có thể bạn sẽ không đủ trang bị để dự phòng Giáp Thiên Thần cho cậu ta. Vì là một tướng đánh tầm xa, nếu bạn sợ Gnar chết nhanh thì hãy đặt cậu ta vào giữa sàn đấu. Nếu có Giáp Thiên Thần, bạn có thể đặt Gnar ở hàng đầu để tận dụng tối đa kỹ năng của cậu ta.

Riven (Kiếm Khách + Thời Không)

riven mùa 3

Kỹ năng của Riven khá thú vị khi chia ra làm 3 phần rõ rệt, dựng lá chắn, chém và ulti. Tốc độ tấn công của Riven có thể không quá lý tưởng nhưng bù lại thì cô sẽ cast chiêu liên tục với lượng mana khá ít.

Dù bằng cách nào, cô cũng sẽ cung cấp sát thương phép cho những team gây chủ yếu gây STVL.

Vị trí: Đường giữa

Lời Khuyên: Trang bị khuyến khích cho Riven sẽ là Trượng Thiên Sứ, có cái này cô sẽ cast chiêu ngay khi mới vào trận. Nhưng là một Kiếm Khách, có thể trang bị này không quá cần thiết. Áo Choàng Giải Thuật chắc chắn sẽ rất tuyệt vì cô nàng đánh cận chiến và dễ bị nhiều nguồn khống chế nhắm đến.

Teemo (Phi Hành Gia + Xạ Thủ)

teemo dtcl mùa 3

Đây có thể nói là vị tướng mà rất nhiều game thủ DTCL mong chờ có mặt trong mùa 1 và mùa 2 và cũng tưởng rằng sẽ có mặt khi mùa 3 ra mắt nhưng con chồn này không thèm xuất hiện. Mãi đến bây giờ mới ló mặt ra và cũng sẽ khiến nhiều game thủ khá bực mình vì kỹ năng của cậu ta.

Bất kỳ đội nào build xung quanh Teemo cũng đều muốn Phi Hành Gia giảm mức mana của mình. Teemo cũng có một trong những tốc độ tấn công được coi là kha khá trong game. Vì vậy những trang bị phù hợp như Thương Shojin và Cuồng Đao có thể cho phép Teemo spam kỹ năng của mình khi cậu ta vẫn còn sống.

Vị trí: Hàng Sau

Lời Khuyên: Với buff Phi Hành Gia, Teemo sẽ chỉ còn mana là 50, cho nên Trượng Thiên Sứ sẽ là một thay thế thích hợp cho Thương Shojin nếu bạn có đủ buff Phi Hành Gia. Teemo phóng vệ tinh độc của mình khá xa nên yên tâm là cậu ta sẽ sống đủ lâu nếu không bị Mật Thám cho ăn đòn. Ngoài ra Áo Choàng Giải Thuật hoặc Giáp Thiên Thần sẽ giúp cậu ta đứng lâu hơn trên sàn đấu một chút, đáng làm carry của team.

Viktor (Cỗ máy chiến đấu + Pháp Sư)

teemo dtcl mùa 3

Kỹ năng của Viktor cũng khá thú vị khi mà hắn sẽ nối một tia điện giữa hai tướng địch xa nhau nhất. Mà những ai đứng trong phạm vi của tia điện này cũng sẽ bị dính sát thương, điều này giúp Viktor có thể đứng ở nhiều vị trí trên sàn đấu và có thể tránh khắc chế một cách dễ dàng.

Điều quan trọng là Viktor 3 sao sẽ ngay lập tức tiêu diệt 2 tướng ở xa nhau nhất. Nhất là khi có kháng phép và trang bị hỗ trợ kỹ năng sẽ giúp Viktor dễ dàng tiêu diệt kẻ địch.

Vị trí: Hàng Sau

Lời khuyên: Chọn vị trí để Viktor tấn công thuận lợi không quan trọng bằng chọn vị trí để Viktor tránh bị ăn khống chế. Điều này có thể gây khó khăn cho người chơi Viktor, nhưng nó sẽ hạn chế cách mà team địch định vị được vị trí của gã. Nếu có Blitzcrank đứng cạnh Viktor cũng sẽ khiến đối thủ của bạn ăn sát thương nhiều hơn. Có thể nói Viktor là sự thay thế cho Vel'Koz nhưng gã "vẽ" khôn hơn chú cá mực bị cận.

Tướng 5 vàng

Janna (Vệ binh tinh tú + Thánh mẫu)

teemo dtcl mùa 3

Janna là một làn gió mới có thể thay đổi cục diện trận đấu, kỹ năng của cô cung cấp buff cho đồng mình và khống chế tốt team địch. Nhưng đáng chú ý là buff Thánh Mẫu mà cô nàng ban cho team.

Với các tướng Vệ Binh Tinh Tú, buff Thánh Mẫu của Janna sẽ biến sát thương đánh thường thành sát thương chuẩn và biến đòn đánh cơ bản của những tướng khác thành sát thương phép.

Vị trí: Đường giữa

Lời khuyên: Janna phóng lốc xoáy theo hình nón và chắc chắn là sẽ bao phủ toàn bản đồ, nhưng bạn đừng phụ thuộc nhiều vào độ rộng của cơn lốc. Tuy nhiên bạn có thể sắp xếp sao cho Janna có thể phóng lốc vào tất cả các tướng trên bản đồ, kể là các đồng minh của cô.

Urgot (Cỗ máy chiến đấu + Hộ vệ)

teemo dtcl mùa 3

Đây thực sự là một nỗi sợ hãi đối với bất kỳ đội hình nào phải đối đầu. Urgot có thể tiêu diệt bất kỳ tướng nào mà hắn túm được. Mặc dù gã hơi chậm chạp, nhưng hãy cẩn thận vì Urgot có thể tiêu diệt bất cứ tướng nào trong team của bạn với sát thương chuẩn cực mạnh.

Vị trí: Hàng đầu/ Tuyến giữa

Lời khuyên: Vì kỹ năng của Urgot đảm bảo sẽ tiêu diệt bất kỳ tướng nào mà gã kéo về. Bạn sẽ muốn team của mình tồn tại càng lâu càng tốt thay vì giết càng nhanh càng tốt. Các team Bí Ẩn Hộ Vệ có thể trở lại và cực kỳ lợi hại hơn xưa với một tướng mạnh mẽ như Urgot. Lưu ý gã cũng có thể kết hợp với Cassiopeia khi ả là một tướng Cỗ máy chiến đấu và Bí Ẩn.

Trên đây là mẹo chơi các tướng mới trong DTCL 10.12 sắp được cập nhật cho game thủ trong thời gian sắp tới. Hãy đọc và nhớ đặc điểm của các vị tướng để biết sẽ làm gì nếu pick được họ trong game nhé.

Xem thêm:

Thứ Tư, 10/06/2020 09:26
44 👨 28.423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL