Cách tạo vision board bằng Canva

Bạn có thấy rằng mình cần một số nguồn cảm hứng mới để có động lực không? Hoặc có thể bạn đã tạo một bảng trên Pinterest, nhưng nó vượt quá tầm kiểm soát đến mức bạn không thể biết được ý định thực sự của mình là gì.

Việc có một vision board (bảng tầm nhìn) có thể giúp bạn đi đúng hướng và đạt được mục tiêu của mình. Canva giúp việc tạo vision board cực kỳ dễ dàng, đặc biệt nếu bạn đang muốn sử dụng một trong hàng nghìn template của nó. Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để thực hiện điều đó.

Cách tạo vision board trong Canva bằng template

1. Tìm template

Để tìm template vision board, hãy bắt đầu trên trang chính của Canva và nhập Vision Board vào thanh tìm kiếm. Chọn Enter/Return trên bàn phím.

Tìm kiếm vision board Canva trên thanh tìm kiếm
Tìm kiếm vision board Canva trên thanh tìm kiếm

Bạn sẽ được đưa đến một trang có nhiều template để lựa chọn. Hãy lưu ý đến các template có biểu tượng vương miện Pro và biểu tượng Trả phí - bạn sẽ phải có Canva Pro để sử dụng các template và xóa mọi watermark.

Tùy chọn template vision board trong Canva
Tùy chọn template vision board trong Canva

Khi bạn tìm thấy template phù hợp với mình, hãy chọn template đó và nhấp vào Customize This Template trên trang tiếp theo. Template sẽ mở trên trang Canva Editor, sẵn sàng để cá nhân hóa.

2. Chọn ảnh và đồ họa

Bạn có thể gặp may mắn và tìm được một template đã có sẵn một số hình ảnh phù hợp với mình. Tuy nhiên, để tạo một vision board thực sự được cá nhân hóa, hãy thử upload một số ảnh của bạn và tìm kiếm thông qua các tùy chọn khác mà Canva có sẵn.

Upload ảnh của riêng bạn

Để upload ảnh của bạn lên, hãy nhấp vào Uploads trên thanh công cụ bên trái. Từ đó, bạn có thể kéo và thả file từ máy tính vào tab hoặc nhấp vào Upload Files và tìm hình ảnh bạn muốn upload.

Upload ảnh cá nhân lên
Upload ảnh cá nhân lên

Đây không nhất thiết phải là những bức ảnh thực tế bạn đã chụp. Bạn cũng có thể tải xuống những hình ảnh tương ứng với mục tiêu của mình để sử dụng.

Tìm kiếm ảnh trên Canva

Những bức ảnh và đồ họa bạn chọn không chỉ có trong bộ sưu tập của bạn. Canva có cơ sở dữ liệu lớn chứa đầy hình ảnh mà bạn có thể chọn.

Chọn đồ họa khác 
Chọn đồ họa khác

Để tìm kiếm hình ảnh, nhấp vào Elements trên thanh công cụ bên trái. Bạn có thể nhập vào thanh tìm kiếm những gì bạn đang tìm kiếm hoặc duyệt qua các phần để xem có điều gì thu hút sự chú ý của bạn không.

Tính năng chuyển văn bản thành hình ảnh 
Tính năng chuyển văn bản thành hình ảnh

Bạn cũng có tùy chọn sử dụng tính năng chuyển văn bản thành hình ảnh bằng AI của Canva. Nhấp vào Apps trên thanh công cụ bên trái và tìm kiếm Text to Image. Từ đó, hãy cho AI biết bạn đang tìm kiếm gì và nó sẽ đưa ra một số tùy chọn để bạn lựa chọn.

3. Thêm ảnh vào template

Thật dễ dàng để thêm ảnh vào template bạn đã chọn. Chỉ cần kéo và thả hình ảnh hoặc đồ họa vào vị trí bạn muốn. Canva sẽ điều chỉnh kích thước cho bạn.

Canva thêm ảnh vào template vision board
Canva thêm ảnh vào template vision board

Tốt nhất bạn nên thử đặt các hình ảnh tương tự với hình dạng trong template. Nếu không, có khả năng hình ảnh có thể không có kích thước phù hợp.

4. Thay đổi bất kỳ từ hoặc thành phần nào khác

Vision board của bạn có thể một số từ hoặc thành phần trong template không phù hợp với tâm trạng mà bạn đang cố gắng tạo ra.

Canva thay đổi các từ trên vision board
Canva thay đổi các từ trên vision board

Bạn có tùy chọn thay đổi từ ngữ và thậm chí xóa hoàn toàn phần tử không phù hợp. Để xóa, nhấp vào phần tử một lần và nhấn Delete trên bàn phím. Để thay đổi cách diễn đạt, nhấp vào phần tử 3 lần để con trỏ văn bản xuất hiện.

5. Chia sẻ hoặc tải xuống

Để chia sẻ hoặc tải xuống vision board của bạn, hãy chọn Share ở góc trên bên phải.

Canva chia sẻ và tải xuống thiết kế vision board
Canva chia sẻ và tải xuống thiết kế vision board

Từ đó, bạn có thể chọn chia sẻ thiết kế của mình với người khác thông qua liên kết, chia sẻ trên mạng xã hội, tải file xuống và thậm chí sử dụng dịch vụ in của Canva nếu bạn muốn có bản cứng.

Cách tạo vision board Canva từ đầu

Nếu muốn sáng tạo hơn một chút với vision board của mình, bạn có tùy chọn bắt đầu một bảng từ một trang trống.

1. Tạo một thiết kế

Để tạo một thiết kế từ đầu, hãy bắt đầu trên trang chính của Canva. Ở góc trên bên phải màn hình, nhấp vào Create a Design.

Canva sử dụng hình nền cho vision board
Canva sử dụng hình nền cho vision board

Chỉ gõ vision board sẽ không hoạt động ở đây. Thay vào đó, bạn sẽ cần tìm những thứ phù hợp với mình. Một tùy chọn là sử dụng Desktop Wallpaper để sau đó bạn có thể đặt vision board của mình làm hình nền máy tính.

2. Chọn một bố cục… hoặc không

Sau khi chọn kích thước của bạn, trang Editor của Canva sẽ mở ra một tài liệu trống. Bạn có tùy chọn chọn bố cục để giúp việc đặt ảnh và đồ họa của bạn lên vision board dễ dàng hơn một chút.

Canva thêm lưới vào trang Canva Editor
Canva thêm lưới vào trang Canva Editor

Để chọn bố cục, hãy đi tới Elements và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Grids. Chọn See All để có cái nhìn rõ hơn về tất cả các tùy chọn Grid. Nếu bạn thấy một Grid mà mình thích, hãy kéo và thả nó vào canvas trống và Canva sẽ đặt lưới theo kích thước phù hợp.

Nếu không có tùy chọn phù hợp hoặc nếu bạn muốn chèn các phần tử vision board của mình theo cách khác, thay vào đó, bạn có thể chọn làm việc với canvas trống.

3. Thêm ảnh và thông điệp khích lệ

Từ đây, bạn có thể thêm ảnh, hình ảnh đã tải xuống và đồ họa Canva để tạo vision board tối ưu.

Giống như khi sử dụng template, bạn có thể kéo và thả mọi thứ vào canvas. Nếu bạn đã có Grid, hãy đưa hình ảnh đến khu vực bạn muốn và thêm một số văn bản để biến nó thành độc nhất.

Canva thêm ảnh vào lưới
Canva thêm ảnh vào lưới

Nếu chọn làm việc với một canvas trống, bạn có toàn quyền kiểm soát vị trí của hình ảnh, góc hiển thị của nó, số lượng trích dẫn và từ ngữ truyền cảm hứng nên bao quanh các bức ảnh và khi nào lượng nội dung sẽ trở nên lớn hơn.

Canva tạo vision board trên canvas trống
Canva tạo vision board trên canvas trống

Theo một cách nào đó, làm việc với một canvas trống gần giống với một vision board vật lý mà bạn sắp có được vì điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào những gì bạn sáng tạo.

4. Thêm vision board của bạn làm hình nền

Sau khi tải xuống thiết kế của bạn thông qua nút Share, hãy đảm bảo lưu vision board của bạn làm hình nền. Cuối cùng, mục đích của vision board là truyền cảm hứng, vậy tại sao bạn không trở nên đầy cảm hứng mỗi khi khởi động máy tính?

Thứ Tư, 30/08/2023 10:57
51 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo