Cách tạo photobook với Canva

Các bức ảnh hiện nay chủ yếu đều ở dạng kỹ thuật số, nên mọi người hiếm khi có album ảnh trong nhà như trước đây. Nhưng nếu bạn nhớ cảm giác được lướt qua một album ảnh hoặc muốn tạo cho bà mình một album mới, bạn có thể dễ dàng tạo một album với Canva. Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện qua bài viết sau đây.

1. Chuẩn bị hình ảnh

Đầu tiên, bạn nên quyết định nội dung của album. Album có thể bao gồm một khoảng thời gian nhất định, giới thiệu hình ảnh của bạn và bạn bè hoặc đối tác, hoặc giống như một cuốn sổ lưu niệm. Việc quyết định lựa chọn hình ảnh nào muốn đưa vào sẽ giúp ích cho việc thiết kế và bố trí sau này.

Tiếp theo, bạn nên tập hợp tất cả các hình ảnh muốn đưa vào, tốt nhất là trong một thư mục - điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng hình ảnh có độ phân giải cao. Nếu bạn muốn in album, 2048 x 1536 pixel hoặc lớn hơn sẽ là độ phân giải lý tưởng.

Nếu định số hóa ảnh cũ, hãy đảm bảo rằng bạn scan ảnh ở độ phân giải cao. Hình ảnh được chụp trên điện thoại “xịn” hoặc bằng máy ảnh kỹ thuật số sẽ cho chất lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn có một số hình ảnh nhỏ muốn sử dụng, có nhiều cách để phóng to hình ảnh mà không làm giảm chất lượng.

2. Bắt đầu một dự án mới trên Canva

Bắt đầu một dự án mới trên Canva
Bắt đầu một dự án mới trên Canva

Canva Photobook Maker là một công cụ tuyệt vời giúp bạn thiết kế các album độc đáo và tùy chỉnh. Bạn có thể thêm từng bức ảnh của mình hoặc dưới dạng ảnh ghép, với nền và phần văn bản bổ sung ý nghĩa cho từng kỷ niệm.

Nếu bạn chưa đăng ký, hãy làm việc này (đừng lo lắng, phiên bản miễn phí là quá đủ). Sau đó, trên trang chủ, nhấp vào nút Create a design ở trên cùng, nhập Photobook và chọn kích thước bạn muốn. Bạn cũng có thể chọn một thiết kế tùy chỉnh (Custom) nếu muốn sử dụng các kích thước khác.

3. Tìm template hoàn hảo

Tìm template hoàn hảo
Tìm template hoàn hảo

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Canva là các template mà nó cung cấp. Đối với những người chưa có bất kỳ kinh nghiệm thiết kế nào, có thể khó tìm ra màu sắc, phông chữ và yếu tố nào kết hợp tốt với nhau. Vì các nhà thiết kế chuyên nghiệp đã tạo ra các mẫu Canva, nên hãy yên tâm, bạn sẽ nhận được một kết quả tuyệt vời.

Bạn có thể xem các template cho photobook ở bên trái màn hình làm việc của mình (nếu không thể, hãy nhập "photobook" vào thanh tìm kiếm template). Chúng được chia theo danh mục để đơn giản hóa việc tìm kiếm và mỗi loại chứa 22 trang, vì vậy bạn có thể nhận được một thiết kế khác nhau trên mỗi trang.

Nhấp đúp vào template bạn thích và sau đó bấm Apply all 22 pages để sử dụng nó trong tài liệu. Bạn cũng có thể áp dụng cho chỉ một hoặc nhiều trang riêng lẻ. Để làm điều đó, hãy thêm các trang khác vào photobook bằng biểu tượng dấu cộng (+) ở cuối màn hình và chọn cho mỗi trang một template.

Một số template có thể có logo, nghĩa là bạn sẽ phải trả tiền để sử dụng chúng. Tuy nhiên, nếu chỉ những hình ảnh cụ thể bị đóng logo, bạn luôn có thể thay thế chúng bằng hình ảnh của riêng mình hoặc bằng những hình ảnh từ thư viện miễn phí của Cava.

4. Upload ảnh

Upload ảnh
Upload ảnh

Bây giờ đã đến lúc chèn hình ảnh vào các trang và tạo ra giao diện cuối cùng của album. Để làm được điều đó, bạn cần upload ảnh lên đám mây Canva.

Chuyển đến tab Uploads ở bên trái màn hình và nhấp vào Upload media. Bạn cũng có thể chỉ cần kéo và thả từ thư mục trên máy tính.

Để đặt chúng vào album, hãy chọn một trang và kéo hình ảnh vào. Thả hình ảnh khi nó lấp đầy khung hình.

5. Thêm văn bản

Thêm văn bản
Thêm văn bản

Nếu đã có phần văn bản trên template, chỉ cần nhấp đúp vào template để thay đổi. Nếu bạn muốn thêm văn bản, hãy chuyển đến tab Text ở phía bên trái và nhấp đúp vào loại bạn muốn. Bạn có thể phóng to, thay đổi màu sắc và phông chữ bằng các công cụ ở thanh trên cùng.

Lưu ý rằng phông chữ mặc định cho hộp văn bản là Open Sans, nhưng nếu bạn mở cửa sổ phông chữ, cái đầu tiên sẽ là phông chữ mà template sử dụng. Tốt nhất bạn nên giữ nguyên nếu bạn muốn duy trì sự gắn kết.

Một thứ khác có thể giúp bạn duy trì tính nhất quán trong thiết kế là công cụ chọn màu (color-picker). Thông thường, khi bạn nhấp vào nó, bạn có thể thấy màu sắc hiện diện trong hình ảnh. Điều này sẽ giúp bạn phối hợp màu sắc.

6. Thực hiện một số tinh chỉnh

Thực hiện một số tinh chỉnh
Thực hiện một số tinh chỉnh

Đây là phần mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Mặc dù một template hữu ích nhưng không phải lúc nào nó cũng giống hệt như những gì bạn muốn. May mắn thay, Canva cho phép bạn tùy chỉnh template theo cách mình muốn. Bạn có thể xóa các trang nhất định hoặc di chuyển chúng xung quanh bằng thanh ở cuối màn hình.

Bạn có thể xóa lưới và khung, sau đó thêm những cái mới từ tab Elements. Tab này cũng có sticker, đường kẻ và hình dạng, giúp tùy chỉnh thêm album của bạn.

7. Hoàn thiện album

Hoàn thiện album
Hoàn thiện album

Bạn muốn hỏi ý kiến ​​của người khác trước khi in album? Bạn có thể sử dụng nút Share ở đầu màn hình để gửi email cho họ. Bạn thậm chí có thể chia sẻ một liên kết để chỉnh sửa album nếu bạn muốn cộng tác với họ.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào Preview ở đầu màn hình để xem giao diện của album. Sau đó, bạn có thể lưu album dưới dạng file PDF với biểu tượng tải xuống (mũi tên hướng xuống) ở trên cùng hoặc chia sẻ nó trên mạng xã hội.

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra một photobook đẹp mà bạn có thể đã ấp ủ trong nhiều năm. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 29/10/2021 10:01
512 👨 3.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo